10 Câu hỏi mà Nhân viên Quảng cáo nào cũng phải trải qua

0
1991

Bạn yêu thích nghề Quảng cáo, bạn đang có ý định ứng tuyển vào một công ty Quảng cáo nào đó, vậy thì bạn đã biết được những câu hỏi mà bất kỳ nhân viên Quảng cáo nào cũng phải trải qua chưa?

Nếu chưa thì hãy cùng Recruitvn tham khảo ngay 10 câu hỏi phổ biến dành cho nhân viên Quảng cáo ngay dưới đây để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ngay nhé.

Các nhân viên Quảng cáo cần phải vượt qua những câu hỏi chuyên môn riêng

1/ Ý kiến của bạn về tầm quan trọng của việc học hỏi trong kinh doanh là gì?

Ở câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn thấy ứng cử viên của họ có sự cầu tiến và mong muốn học hỏi ít nhất là trong lĩnh vực bán hàng mà họ đang ứng tuyển, thế nên bạn cần trả lời đúng tâm điểm mà họ quan tâm là đã ăn điểm rồi.

2/ Bạn sẽ làm gì khi không hoàn thành doanh số tháng hoặc không có khách hàng hài lòng?

Cách mà các ứng cử viên giải quyết câu hỏi này là họ sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được sự quyết tâm cũng như phong cách làm việc của họ. Tất nhiên nhà tuyển dụng sẽ không ngạc nhiên nếu như một “nhân tài” trả lời rằng họ cần kiểm điểm lại bản thân và đặt mục tiêu SMART cho tháng tới để bù lại tháng “thất bát” vừa rồi.

3/ Điều bạn yêu thích nhất trong quá trình bán hàng là gì?

Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ công ty mà mình định phỏng vấn trước khi bước vào vòng phỏng vấn để có thể trả lời tốt câu hỏi này. Những nhà tuyển nhân viên quảng cáo đều mong muốn câu trả lời của bạn sẽ là một phần quan trọng trong công ty của họ.

4/ Giới hạn của bạn?

Một câu trả lời quá mạnh mẽ có thể gây phản tác dụng và trở thành yếu điểm. Bạn có thể nói như sau: “Tôi luôn mong muốn hoàn thành tất cả các công việc, vì thế thỉnh thoảng trở nên quá hăng hái và đòi hỏi khắt khe đối với công ty. Tuy nhiên, tôi đang cố gắng để khắc phục yếu điểm này”. Hay đề cập đến một khoá huấn luyện bổ sung nghề nghiệp nào đó. Đừng bao giờ tỏ ra là người hoàn hảo, tuy nhiên cũng đừng nên đề cập một cách quá cụ thể.

5/ Tham vọng trong tương lai của bạn là gì?

Hãy bộc lộ niềm mong muốn hoàn thành các công việc tốt đẹp và sự tự tin vào một tương lai đầy hứa hẹn của bạn! Tuy nhiên, cần tránh các câu nói không thực tế hay gây tác động xấu đến vị trị hiện tại.

Những câu hỏi dành cho nhân viên Quảng cáo luôn khó nhằn

6/ Trong bao lâu thì anh/chị có thể đóng góp cho công ty?

Hãy thực tế và trả lời rằng bạn có thể làm được điều này sau 6 tháng hay 1 năm. Dĩ nhiên, sự lựa chọn thời gian thích hợp trong câu trả lời này rất quan trọng. Bạn đã biết đầy đủ các thông tin về vị trí để có được câu trả lời thuyết phục không? (nếu đây là công việc mới, 6 tháng đã là rất tốt rồi).

7/ Bạn không cảm thấy kinh nghiệm của mình vượt quá yêu cầu của vị trí này sao?

Câu hỏi này có nghĩa là: “Tôi sợ rằng bạn chỉ muốn có được công việc vì tình thế bắt buộc và sẽ rời bỏ ngay khi có cơ hội tốt hơn”. Câu trả lời của bạn phải giải toả mối lo lắng này. Ví dụ “Ông/Bà có thể đúng, tuy nhiên sau khi nghỉ việc ở công ty XYZ, tôi mong muốn được làm những điều mình cảm thấy hài lòng và yêu thích – (mô tả nội dung của công việc phỏng vấn). Lợi thế khi ông/bà tuyển dụng tôi chính là các năng lực và kinh nghiệm đặc biệt mà tôi có thể đóng góp cho công ty khi cần.”

8/ Mô tả một tình huống khi bạn gặp khó khăn trong vấn đề quản lý và cách giải quyết

Hãy liên hệ đến 1 trong số các thành công của bạn khi giải quyết dạng tình huống này. Bạn nên dựa vào văn hoá, nhu cầu của công ty, làm nổi bật các kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, xây dựng tinh thần đồng đội hay quản lý nhân viên. Điều quan trọng là bạn hãy nhớ rằng các công ty tuyển nhân viên quảng cáo chắc chắn sẽ cần một ứng viên hội tụ cả đức lẫn tài.

9/ Mô tả một số tình huống khi bạn phải chịu đựng áp lực công việc mà vẫn hoàn thành đúng thời hạn?

Hãy liên hệ đến các thành công của bạn. Trình bày 1 hay 2 tình huống chứng tỏ khả năng làm việc dưới áp lực cao và hoàn thành đúng thời hạn của bạn để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

10/ Hãy nói cho tôi biết về một mục tiêu trong công việc vừa qua mà bạn đã thất bại và nguyên nhân tại sao?

Câu hỏi này giả định rằng bạn đã từng thất bại trong một số mục tiêu. Tuy nhiên, nếu chưa bao giờ gặp thất bại, bạn có thể thành thật nói ra điều này. Ngược lại, nếu đã từng có những mục tiêu mà bạn không thể đạt được vì một số lý do khách quan nào đó, hãy mô tả lại và đừng quên giải thích là những trở ngại này vượt quá tầm kiểm soát của bạn. Thậm chí tốt hơn bạn nên thảo luận về một mục tiêu mà bạn đã “suy nghĩ lại” khi nhận ra được tính bất khả thi của nó.

Recruitvn – Trang web tuyển dụng miễn phí

Đó là 10 câu hỏi mà nhân viên Quảng cáo nào cũng cần trải qua để có thể đặt chân vào công ty mà mình yêu thích, thế nhưng nếu bạn chưa tìm được một công ty nào uy tín với chế độ đãi ngộ nhân viên thật tốt cũng như mức lương hậu hĩnh và phúc lợi đầy đủ thì hãy đến với Recruitvn để có thể săn lùng các công ty hàng đầu Việt Nam và thế giới ngay hôm nay.

Recruitvn – trang web tuyển dụng việc làm hàng đầu Việt Nam, nơi chấp cánh cho ước mơ nghề nghiệp của bạn.

Xem thêm các chủ đề khác

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here