3 Giai đoạn giúp mẹ hồi phục và “gọi dáng” hiệu quả sau sinh

0
693

Làm thế nào để hồi phục vóc dáng thon thả sau khi sinh luôn là một trong những vấn đề khiến mẹ đau đầu. Thực ra, sau sinh mẹ không thể vội vã giảm cân mà phải tùy vào từng giai đoạn cụ thể với từng giải pháp để vừa có thể hồi phục, vừa giúp vóc dáng thon gọn mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Sau sinh mẹ cần hồi phục và “gọi dáng” đúng cách

1/ Giai đoạn 1: 4 tuần đầu tiên sau sinh

Trong 4 tuần đầu sau sinh (giai đoạn ở cữ), mẹ không nên quá tập trung cho việc giảm cân mà phải đặt vấn đề hồi phục sức khỏe và chăm sóc con lên trên hết. Theo đó, việc ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh là điều vô cùng cần thiết. Một số lưu ý mẹ cần nhớ để vừa khỏe mạnh, vừa hồi phục vóc dáng trong giai đoạn nhạy cảm này:

Mẹ cần ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh trong 4 tuần đầu sau sinh

  • Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tuyệt đối không làm những việc nặng để cơ thể nhanh chóng hồi phục sau quá trình vượt cạn vất vả.
  • Tình trạng mất máu sau khi sinh cần được ngăn chặn càng sớm càng tốt trong những ngày đầu. Đặc biệt, mẹ cần bồi bổ sức khỏe thông qua việc ăn uống giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức và có đủ sữa cho con bú. Cần ưu tiên những món ăn giàu đạm từ thịt nạc, trứng, sữa; ăn nhiều cá, rau xanh, trái cây. Nếu có thể, mẹ hãy hạn chế thức ăn bột đường chất béo, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả.

Mẹ cần chú ý chăm sóc sức khỏe để đảm bảo việc cho con bú

  • Trong những tuần đầu tiên sau sinh, việc vận động mạnh là tối kỵ, tuy nhiên, mẹ hoàn toàn có thể đi lại nhẹ nhàng, nếu khỏe hơn có thể tập các bài tập cơ bản vào buổi sáng để tránh bị ứ đọng sản dịch. Vào tuần thứ 2 sau sinh, mẹ có thể thu nhỏ vòng eo tạm thời bằng cách đeo nịt bụng, quấn đai thảo mộc hoặc túi muối. Cách này vừa giữ ấm, vừa giúp lưu thông máu và đánh tan mỡ bụng một cách từ từ.
  • Điều cuối cùng không kém phần quan trọng là mẹ cần giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan. Một tâm trạng tốt sẽ giúp mẹ giảm cân hiệu quả, tăng tiết sữa, đồng thời tránh được tình trạng trầm cảm.

Mẹ nên nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh sau sinh

2/ Giai đoạn 2: từ tuần thứ 4 đến tuần thứ 6 sau sinh

Nếu tháng đầu tiên tình trạng của mẹ chưa có sự cải thiện rõ rệt thì từ tuần thứ 4 đến tuần thứ 6 sau sinh, cơ thể của mẹ sẽ có những thay đổi rõ rệt nếu được chăm sóc đúng cách. Ở giai đoạn này, mẹ nên chú ý những điều sau để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ sau sinh.

  • Nuôi con bằng sữa mẹ là cách đơn giản nhất để giảm cân. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chế độ đa dạng, phong phú, hạn chế tinh bột, đường, chất béo không có lợi, thực phẩm nhiều dầu mỡ,…
  • Tuy rất khó khăn, tuy nhiên, mẹ hãy cố gắng ngủ đủ ít nhất 8 tiếng/ngày, có như vậy mới nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh cũng như giảm cân hiệu quả nhất. Việc mất ngủ dễ sinh ra stress, áp lực, không hề có lợi cho chuyện giảm cân.

Mẹ có thể chườm túi nóng để giảm mỡ bụng sau sinh

Lúc này, cơ thể đã tương đối hồi phục nên mẹ có thể vận động mỗi ngày khoảng 30 phút bằng cách đi bộ, bài tập yoga, bài tập thể dục nhẹ. Mẹ cũng nên giữ thói quen nịt bụng, chườm muối nóng, vừa giảm cân hiệu quả lại vừa thay thế kem bôi rạn da cho  những mẹ bị rạn da sau khi sinh.

Lúc này mẹ đã có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng

3/ Giai đoạn 3: từ tuần thứ 6 đến 1 năm sau khi sinh

Từ tuần thứ 6, cơ thể mẹ đã hoàn toàn có thể vận động, sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, vì mẹ cần duy trì nuôi con bằng sữa ít nhất 6 tháng, do đó, chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng cần phải lưu ý một số điểm sau để vừa kết hợp duy trì sữa cho con bú, vừa nhanh chóng giảm cân sau sinh.

  • Nghỉ ngơi, thư giãn thường xuyên, chỉ nên làm việc khoảng 6-8 tiếng/ngày, không làm việc quá sức, tránh thức khuya, ngủ ít.
  • Tiếp tục nịt bụng và chườm muối ít nhất 3 tháng sau khi sinh để vòng eo không bị chảy xệ. Ở giai đoạn này, mẹ đã có thể quay trở lại tập luyện bình thường với những bộ môn thể thao mình yêu thích, nhưng tránh vận động quá mạnh, dùng sức quá nhiều.
  • Chế độ ăn vẫn duy trì đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế tinh bột, đường, dầu mỡ có hại,…

Giai đoạn này mẹ có thể thực hiện các bài tập để giảm mỡ

Sau sinh, cơ thể thường sồ sề, “nuốt” dáng khiến mẹ mất tự tin và lo lắng. Hơn ai hết, việc giảm mỡ của mẹ bỉm sữa khó khăn và vất vả hơn rất nhiều so với người thường vì còn ảnh hưởng đến việc nuôi con. Hy vọng qua bài viết trên đây, mẹ sẽ biết được mình cần làm gì trong từng giai đoạn để giúp gọi dáng về hiệu quả nhất.

Nếu mẹ đang tìm kiếm cho mình một giải pháp giúp làm săn chắc bụng sau sinh thì túi muối thảo dược Lamom chính là lựa chọn tuyệt vời. Sản phẩm có nguồn gốc từ muối, loại nguyên liệu vốn đã quá nổi tiếng với công dụng làm đẹp giúp giảm béo bụng hiệu quả.

Túi muối thảo dược Lamom

+ Công dụng túi muối thảo mộc Lamom

  • Giúp săn chắc, giảm nhăn vòng bụng sau sinh.
  • Giữ ấm cơ thể.
  • Giảm nhức mỏi.
  • Giảm cơn đau sau sinh do sự co rút của tử cung.

Túi muối thảo dược Lamom

+ Cách sử dụng túi muối thảo mộc sau sinh

  • Đặt túi muối thảo dược sau sinh vào lò vi sóng, chế độ hâm nóng; từ 3 – 4 phút (750W) sau đó lấy ra sử dụng.
  • Lưu ý: Khi đặt túi vào lò vi sóng nên để một cách gọn gàng, tránh trường hợp khi đĩa quay tròn sản phẩm đứng một chỗ sẽ bị cháy.
  • Sử dụng túi muối thảo mộc để chườm bụng sau khi sinh 15 ngày (đối với sinh thường) và 30 ngày (đối với sinh mổ).
  • Đối với sinh mổ, không được để túi muối thảo mộc đè lên vết mổ.

Mẹ có thể sử dụng kết hợp với “Thảo mộc săn chắc giảm béo bụng sau sinh Tanamera” và “Đai nịt bụng lấy lại vóc dáng Lamom” để lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả nhất.

Sử dụng kết hợp túi muối với đai nịt lấy lại vóc dáng Lamom

Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.

Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.

Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé.

Mẹ có thể xem thêm

LEAVE A REPLY