Cách chăm sóc mẹ bầu mang song thai

0
31

Mẹ bầu khi mang thai đôi cơ thể sẽ rất mệt mỏi cho nên cách chăm sóc cũng cần phải chu đáo và kĩ càng hơn. Vậy cách sóc như thế nào là tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho bạn.

Mẹ bầu mang song thai cần quan tâm đến chế độ ăn uống và sinh hoạt

1/ Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Giống như mang đơn thai, người mẹ nên duy trì ăn uống cân bằng, lành mạnh để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cả ba mẹ con; đồng thời, đảm bảo người mẹ tăng cân đủ để em bé phát triển tốt. Không những thế khi ăn uống đầy đủ chất còn sẽ là cách chăm sóc da khi mang thai rất tốt cho bà bầu.

Thực đơn phải cung cấp đủ các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, protein, canxi, các loại vitamin, axit folic… để cho cơ thể của mẹ khỏe mạnh cũng như đảm bảo rằng cả 2 bé đều nhận được đủ các dưỡng chất cần thiết.

Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu mang song thai

2/ Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

Mang bầu song thai có nghĩa là cơ thể bạn đang làm việc gấp đôi bà bầu bình thường nhằm nuôi dưỡng cho thai nhi phát triển hoàn chỉnh, do đó bạn càng phải dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn bình thường. Sau khi lao động, bạn sẽ cảm thấy cơ thể gần như kiệt sức và mệt mỏi hơn gấp rất nhiều lần so với những thai phụ khác, vậy nên hãy cố gắng tranh thủ nghỉ ngơi nhiều hơn bằng cách nằm gác đầu trên gối, nghe nhạc thư giãn hoặc mát xa nhẹ nhàng. Đây cũng là cách dưỡng da cho bà bầu tốt nhất.

Tranh thủ ngủ những giấc ngắn trong ngày giúp cho cơ thể của bạn hồi phục năng lượng tốt hơn. Lưu ý tránh việc lao động quá sức vì điều đó sẽ ảnh hưởng xấu không chỉ đến sức khỏe của mình mà còn đối với cả 2 thai nhi trong bụng.

Mẹ bầu mang song thai cần nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

3/ Không để cơ thể bị mất nước

Đây là một lưu ý quan trọng trong việc chăm sóc bà bầu mang thai đôi. Nước có vai trò thiết yếu đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là đối với những bà bầu đang mang song thai. Uống đủ nước trong thời kỳ thai nghén sẽ giúp cho mẹ tăng lượng nước ối quanh bào thai, giúp mẹ bầu đi tiểu từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, đảm bảo cho lượng máu lưu thông đều đặn trong cơ thể và tránh phải uống các loại sữa chống rạn da cho bà bầu.

Mẹ bầu mang song thai không nên để cơ thể bị mất nước

4/ Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục là một hoạt động được khuyến khích thực hiện trong suốt thời gian mang thai bởi nó đem lại những ích lợi quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, đồng thời giảm nguy cơ gây ra các bệnh như tim mạch, tuần hoàn và giúp cho mẹ bầu chuyển dạ dễ hơn. Do đó, bà bầu mang thai đôi cần chú ý xây dựng một chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.

Một điều cần lưu ý đó khi chăm sóc bà bầu mang thai đôi đó là cần tránh việc để cho mẹ bầu tập luyện quá sức. Khi mang thai đôi, cơ thể của người phụ nữ thường nặng nề hơn các thai phụ bình thường, do đó việc tập luyện quá sức có thể mang lại khá nhiều nguy hiểm như mẹ bầu cảm thấy quá mệt mỏi hoặc kiệt sức sau mỗi lần tập.

Mẹ bầu mang song thai cần tập thể dục thường xuyên

5/ Thường xuyên đi khám định kỳ

Mang song thai có nghĩa là mẹ bầu phải đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng trong thai kỳ nhiều hơn các mẹ bầu khác. Do vậy, việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe và tình trạng thai nhi là một điều vô cùng quan trọng. Phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường sẽ tăng khả năng điều trị cũng như không để lại những ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Mẹ bầu mang song thai cần thường xuyên khám sức khỏe định kỳ

Hy vọng với những gì bài viết vừa chia sẻ sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích và lý thú cho các mẹ, giúp các mẹ có một thai kỳ tuyệt vời và hạnh phúc hơn.

LEAVE A REPLY