Mẹ bầu nên tham gia thể thao như thế nào để da được mịn màng, chắc khỏe?

0
1047

Thể dục là một cách chăm sóc da cho bà bầu rất tốt và hiệu quả. Mẹ bầu thường xuyên tập thể dục sẽ đạt được rất nhiều lợi ích về da, về dáng, về sức khỏe và sự phát triển của bé. Tuy nhiên, các bài tập với mẹ bầu sẽ có một số hạn chế và trước khi tham gia bất cứ bài tập nào mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ nhé.

Mẹ bầu nên tham gia thể thao như thế nào để da được mịn màng, chắc khỏe - 1

Mẹ bầu nên tham gia thể thao để da mịn màng và cải thiện sức khỏe

1/ Lợi ích của việc tập thể dục với làn da và sức khỏe mẹ bầu

Thể dục là một trong các cách chăm sóc da cho bà bầu. Theo nghiên cứu, khi tập thể dục các nhóm cơ kích thích sự phát triển của các nhóm neuron thần kinh, tăng lượng máu lên não. Ngoài lợi ích tốt cho sức khỏe mẹ và bé, tập thể dục còn giúp giải phóng các độc tố tích tụ trong da, giúp da thêm mịn màng và săn chắc.

Ngoài làm đẹp da cho mẹ bầu, tập thể dục còn giúp mẹ bầu khỏe hơn, vui vẻ, lạc quan bằng cách giải phóng endorphin, giảm một số triệu chứng thường gặp ở mẹ bầu như đau lưng, táo bón, khó ngủ vào ban đêm… Khỏe hơn, vui hơn là những tác động tích cực với làn da của bạn, giúp chăm sóc da cho bà bầu an toàn hiệu quả.

Mẹ bầu nên tham gia thể thao như thế nào để da được mịn màng, chắc khỏe - 2

Tập thể dục giúp giải phóng độc tố đem đến làn da chắc khỏe

Thể dục đều đặn và thường xuyên giúp tăng cường sức mạnh các cơ và trái tim, giúp quá trình chuyển dạ và sinh nở diễn ra thuận lợi hơn. Kiểm soát hơi thở sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đau tốt hơn. Khi sinh con, sức bền của mẹ bầu là cực kỳ quan trọng.

Cuối cùng, tập thể dục khi mang thai giúp bạn lấy lại vóc dáng sau khi sinh nhanh hơn, giảm thiểu việc tăng cân nặng của bạn khi mang thai. Tuy nhiên đừng mong chờ sẽ giảm cân bằng cách tập thể dục khi mang thai. Dù thế nào mẹ bầu vẫn cần ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

Thể dục có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp da cho bà bầu và sức khỏe như vậy nhưng khi tập thể dục, mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn lựa các bài tập phù hợp.

2/ Cách tập thể dục an toàn khi mang thai tốt cho da

Có thể nói tập thể dục là một cách chăm sóc da cho bà bầu, tuy nhiên bạn cần có chế độ tập luyện an toàn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và con.  Nếu đã tập luyện thường xuyên trước khi mang thai, hãy tiếp tục bài tập của mình với liều lượng cần thiết. Nếu chưa bao giờ tập, hãy bắt đầu thật chậm với các bài tập đơn giản, sau đó có thể tăng mức độ bài tập với thời gian dài hơn.

Mẹ bầu nên tham gia thể thao như thế nào để da được mịn màng, chắc khỏe - 3

Đi bộ là môn thể dục được nhiều mẹ bầu yêu thích

Có nhiều bài tập cho mẹ bầu lựa chọn như khiêu vũ, bơi lội, aeroics, yoga, pilates, đạp xe đạp, đi bộ. Tuy nhiên đi bộ vẫn được được các chuyên gia khuyến khích nhất. Với đi bộ, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ và khoảng cách tùy thích. Nếu là người mới, hãy bắt đầu đi bộ ở tốc độ nhanh vừa phải khoảng 1,5km với tần suất 3 ngày/tuần. Qua mỗi tuần tăng thời gian và tốc độ lên một chút, và cuối cùng là tập đi bộ lên dốc. Dù là người mới hay đã tập lâu, bạn cũng nên đi chậm trong 5 phút đầu tiên để làm nóng cơ thể và dùng 5 phút cuối để cho cơ thể hạ nhiệt.

Dù chọn bài tập nào, lời khuyên của bác sĩ là bạn nên lắng nghe tiếng nói cơ thể. Không nên tập luyện quá sức và dừng lại ngay nếu cơ thể biểu lộ các triệu chứng mệt mỏi. Tập luyện vừa phải và phù hợp với thể trạng mỗi người sẽ đem đến kết quả tốt nhất cho làn da và sức khỏe của hai mẹ con.

Với cách chăm sóc da cho bà bầu bằng việc tập thể dục trên, mẹ bầu sẽ có thai kỳ khỏe mạnh và đáng nhớ hơn.

LEAVE A REPLY