Mách bạn các bước đơn giản để sơn lại cửa gỗ cho gia đình

0
1770
Sau một thời gian sử dụng, ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ không còn đẹp như mới, đặc biệt là đồ gỗ. Những vật dụng bằng gỗ như bàn ghế, tủ gỗ cửa gỗ vẫn còn rất tốt nhưng màu sắc lại phai nhạt làm mất vẻ đẹp vốn có của nó. Trong bài viết hôm nay Nội Thất Mộc sẽ mách bạn các bước đơn giản để sơn lại cửa gỗ cho gia đình đẹp như thuở ban đầu, cùng tham khảo nhé!

Bước 1 : Chuẩn bị các vật liệu

Bước đầu tiên để sơn lại cửa gỗ, ngoài việc chuẩn bị một chiếc chổi quét và sơn, thì bạn cũng trang trang bị thêm các dụng cụ cần thiết sau đây:

  • Khăn sạch
  • Giấy báo
  • Búa
  • Sơn
  • Cọ sơn
  • Khay sơn ( cho con lăn )
  • Sơn lót
  • Giấy nhám
  • Giá đỡ
  • Tuốc nơ vít

Một số vật dụng cần chuẩn bịMột số vật dụng cần chuẩn bị

Bước 2 : Tháo gỡ cửa ra vào

1 . Sử dụng búa và một tuốc nơ vít để tháo các chân bản lề.

Tháo cửa để chuẩn bị bước sơn lạiTháo cửa để chuẩn bị bước sơn lại

Đầu tiên, bạn hãy đóng cửa lại để các bản lề mở ra bằng phẳng. Sau đó, sử dụng một tuốc nơ vít để tháo bỏ các chân ra khỏi bản lề.

2 . Lựa chọn vị trí làm việc

Chọn lựa vị trí bắt đầu công việcChọn lựa vị trí bắt đầu công việc

Bạn nên lựa chọn vị trí thông thoáng, rộng rãi và không có trở ngại để sơn cửa. Trước khi sơn, bạn nên lót khăn hay giấy báo xung quanh để tránh trường hợp sơn nhỏ giọt ra sàn.

Bước 3 : Chà nhám và sơn lót

1 . Tháo hoặc bịt kín xung quanh phần cứng của cửa gỗ

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sơn, bạn nên tháo hoặc bịt kín phần cứng của cửa gỗĐể đảm bảo an toàn trong quá trình sơn, bạn nên tháo hoặc bịt kín phần cứng của cửa gỗ

Để đảm bảo tay nắm cửa và các phần cứng khác không bị sơn dính vào trong quá trình sơn và sơn lót, bạn nên tháo chúng ra hoặc sử dụng băng dính bịt kín chúng lại.

2 . Chà nhám cửa gỗ

Chà nhám cửa gỗ

Chà nhám cửa gỗ

Sử dụng giấy nhám để loại bỏ lớp sơn trước đó và làm mịn các cạnh cả hai mặt của cửa gỗ. Nếu bạn không phải là một chuyên gia, chúng tôi khuyên bạn nên dùng tay để chà nhám cửa gỗ thay vì sử dụng máy điện vì nó có thể để lại những vết rất khó coi trên bề mặt gỗ.

3 . Làm sạch cửa của bạn

Cửa gỗ của bạn có thể đã tích lũy một số bụi bẩn hoặc mạt gỗ trong quá trình bạn chà nhám. Lấy một miếng khăn hoặc khăn giấy để lau sạch bụi bẩn đi. Bạn không nên sử dụng nước hay khăn ẩm để lau vì nếu nước ngấm vào cửa gỗ, nó có thể làm giảm khả năng bám dính của lớp sơn và sơn lót.

Làm sạch cửa

Làm sạch cửa

4 . Sơn lót

Lớp sơn lót giúp cho lớp sơn bên ngoài bám dính tốt và mịn màng hơn. Chính vì vậy đây là công đoạn không thể bỏ qua nếu muốn cửa gỗ có một “lớp áo” hoàn hảo nhé! Sau khi sơn lót xong, bạn nên để cho lớp sơn lót khô hoàn toàn rồi mới bắt đầu các công đoạn tiếp theo.

Quét một lớp sơn lóp lên bề mặt cửa gỗ

Quét một lớp sơn lóp lên bề mặt cửa gỗ

Bước 4 : Tiến hành sơn cửa gỗ

1 . Chuẩn bị để sử dụng con lăn

Chuẩn bị con lăn

Chuẩn bị con lăn

Con lăn được sử dụng để sơn một mặt rộng. Để giảm thời gian, đặt một lượng sơn vừa phải trong khay, sau đó :

– Đặt con lăn của bạn vào đáy khay cho đến khi nó được phủ bởi một lớp sơn vừa đủ.

– Lăn nó trên giấy hoặc báo để loại bỏ sơn thừa.

– Làm điều này một vài lần để thấm ướt triệt để con lăn.

2 . Sơn mặt cửa gỗ

Sơn mặt cửa gỗ

Bạn nên chọn một con lăn có kích thước phù hợp với bề mặt của cửa gỗ, như vậy sẽ giúp bạn làm việc một cách nhanh chóng hơn. Khi sơn, nên lưu ý đến những họa tiết, hoa văn lồi lõm trên mặt cửa để đảm bảo lớp sơn đều màu. Sử dụng lực vừa phải khi lăn. Lăn mạnh quá có thể gây ra các vết lằn sơn tạo thành do mép ngoài của con lăn.

Đối với những không gian hẹp mà con lăn không thể tiếp cận, bạn nên sử dụng chổi để quét, như vậy sẽ hạn chế được những vết sơn tích tụ trong góc và cạnh của cửa gỗ.

Xem thêm: cửa gỗ cao cấp

3 . Sơn các cạnh cửa

Sơn cạnh cửa

Di chuyển con lăn của bạn lên xuống để sơn các cạnh bên trái và bên phải cửa gỗ. Sau đó, chuyển động từ trái sang phải để vẽ đường biên trên và dưới.

4 . Sử dụng chổi quét

Sơn mặt cửa gỗSử dụng chổi quét

Chổi quét giúp bạn sơn các vùng khó khăn và các chi tiết của cửa tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chổi quét để làm mịn sơn bị nhỏ giọt hoặc tích tụ trên cửa gỗ.

 5 . Để cho sơn khô

Để cho sơn khôĐể cho sơn khô

Các hướng dẫn trên bao bì sơn của bạn chỉ ra bao lâu nên để cho sơn khô trước khi thêm một lớp thứ hai. Nhưng nếu không chắc chắn, bạn nên :

– Chờ 30 phút cho lớp sơn nhẹ và mỏng hơn.

– Đợi 4 giờ cho lớp sơn dày.

– Chờ hơn 4 giờ cho lớp sơn đặc biệt dày.

6 . Áp dụng lớp sơn thứ hai.

Áp dụng lớp sơn thứ hai

Áp dụng lớp sơn thứ hai

Lớp sơn thứ hai giúp mang lại ánh sơn cho cửa của bạn, và đặc biệt hữu ích bao che bất kỳ khuyết điểm của lớp sơn lót và lớp sơn thứ nhất. Hãy chắc chắn rằng lớp sơn thứ nhất khô hoàn toàn trước khi áp dụng lớp sơn thứ hai.

7 . Để cho sơn cửa khô hoàn toàn.

Áp dụng lớp sơn thứ haiĐể cho sơn cửa khô hoàn toàn

Bây giờ các lớp sơn bên ngoài của bạn đã khô, bạn nên kiểm tra cửa xem có bất vết sơn hoặc các đốm sơn dày nào dính lên cửa hay không. Sử dụng chổi quét để làm mịn chúng hoặc sử dụng giấy nhám cát nhẹ và sơn lại chỗ vừa chà nhám. Lắp cửa lại vị trí ban đầu, vậy là cửa gỗ của bạn đã được sơn lại hoàn toàn như mới rồi đấy!

Xem thêm: cửa gỗ cao cấp

Nội Thất Mộc độc quyền kinh doanh tại thương hiệu GKconcept – là thương hiệu đồ gỗ nội thất cao cấp với đội ngũ kiến trúc sư thiết kế giàu kinh nghiệm, đam mê kiến tạo không gian sống từ sự hoàn hảo của sản phẩm nội thất. Với hệ thống sản xuất khép kín tự khai khác nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm hoàn thiện, phân phối trực tiếp từ nhà xưởng đến tay người tiêu dùng, loại bỏ chi phí trung gian. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp toàn diện từ thiết kế đến sản phẩm nội thất GKconcept hoàn thiện.

Đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng tuyệt đối chất lượng, tính thẩm mỹ, chính sách hậu mãi và giá thành cạnh tranh nhất thị trường

Liên hệ hotline: 098 292 6699 để được tư vấn Miễn Phí.

Tham khảo thêm:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here