Xin chào,
Khi thiết kế website có rất nhiều doanh nghiệp quan tâm đến website phải đạt chuẩn SEO để dễ dàng tối ưu SEO sau này. Trong bài này Goha sẽ trình bày khái niệm “chuẩn SEO” và hướng dẫn các bạn cách kiểm tra website của mình đã đạt “chuẩn” hay chưa.
Chuẩn SEO là gì ?
SEO tổng thể hiện nay giúp tăng lượng truy cập, doanh thu thông qua việc cải thiện vị trí hiển thị trên công cụ tìm kiếm nghĩa là tăng thứ hạng từ khóa. Do ở Việt Nam đa số dùng Google nên nếu nói “chuẩn SEO” thì đúng ra sẽ là “chuẩn SEO Google”.
Google không muốn chúng ta làm SEO anh Google muốn mọi thứ “tự nhiên” do đó bản thân Google không đưa ra 1 khái niệm về “chuẩn SEO” kiểu thủ thuật mà chỉ đưa ra 1 vài gợi ý để giúp website thân thiện với máy tìm kiếm của Google những gợi ý này được nêu rất đầy đủ trong tài liệu dưới đây:
https://webmasters.googleblog.com/2010/09/seo-starter-guide-updated.html
Tổng thể tài liệu này nói những vấn đề:
- Tiêu đề & mô tả trong SEO,
- Các thẻ h1 , h2,h3,h4,h5
- Cấu trúc website, cấu trúc URL
- Tối ưu nội dung
- Cách khai báo robots.txt
- SEO cho mobile
- Đi backlink “hợp pháp” là sao ?
Nếu nói tài liệu về website chuẩn SEO thì theo Goha đây là tài liệu cơ bản và đã đủ cho đa số các website doanh nghiệp. Trong trường hợp website của bạn phức tạp hơn ví dụ như website thương mại điện tử, website tin tức có hơn 500,000 bài viết hay website chuyên thu thập giá sản phẩm … thì theo Goha bạn nên thuê 1 đội SEO chuyên nghiệp tận dụng kinh nghiệm của họ sẽ có lợi hơn là tự tìm hiểu.
Lợi ích của 1 website chuẩn SEO ?
Đa số doanh nghiệp làm website hiện nay muốn “chuẩn SEO” vì thấy việc này có lợi nhưng chưa rõ lắm. Goha xin làm rõ một số lợi ích:
- Giúp tăng thứ hạng tự nhiên:
Một số từ khóa không quá khó, từ khóa dài khi nội dung website bạn tốt và phù hợp kết hợp với website “chuẩn SEO” Google sẽ dễ dàng cho bạn xuất hiện lên trang 1. Ví dụ như Goha lên top 5 bài viết “top 3 kênh bán hàng online” mà không phải làm SEO gì !
- Tăng doanh số nhờ tiêu đề và mô tả hay
Nhờ tiêu đề và mô tả hay xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, bạn có thể thu hút khách hàng click vào website để tìm hiểu. Một website chuẩn SEO sẽ giúp bạn có khu vực để tối ưu tiêu đề & mô tả của bài viết.
- Ngoài ra một website thiết kế chuẩn SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí vì không phải tối ưu thêm 1 lần nữa khi làm SEO.
Cách kiểm tra website có chuẩn SEO hay chưa ?
Để kiểm tra website có chuẩn SEO có nhiều cách, Goha xin hướng dẫn các bạn các làm đơn giản nhất là sử dụng 1 công cụ SEO Quake:
Bước 1: Các bạn truy cập vào https://www.seoquake.com/index.html cài đặt SEOquake Extension cho trình duyệt Chorme.
Bước 2: truy cập vào trang web bạn muốn kiếm tra và chọn DIAGNOSIS (phân tích) như tron hình.
Bước 3: Kết quả website đã tối ưu chưa sẽ được trình bày ở 1 trang báo cáo khá chi tiết. Để đọc báo cáo này bạn cần hiểu căn bản qua tài liệu của Google mà Goha đã hướng dẫn hoặc nhấp vào nút Tips để tìm hiểu thêm. Tuy report chỉ cơ bản nhưng Goha thấy cũng tạm đủ để kiểm tra các website doanh nghiệp.
Kết luận
Hi vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu thêm về web “chuẩn SEO” nhưng theo Goha thì website “Chuẩn Người” (tối ưu cho người dùng) vẫn tốt hơn chuẩn SEO. Vì cơ bản Google cũng như doanh nghiệp phục vụ 1 khách hàng duy nhất là con người.
Do đó quý khách có nhu cầu SEO dài hạn nhằm đem lại hiệu quả thực sự và xác định đầu tư SEO chuyên nghiệp từ đầu hãy liên hệ với Goha.vn để được tư vấn thêm.
Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé.
Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:
- S.E.O Như Thế Nào Để Tăng Doanh Số / Cuộc Gọi?
- Dịch Vụ SEO Tốc Hành, Có Thể “Lên Top” Trong 3 – 6 tháng không?
- Dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp
Goha Team