Lý giải sức hút của keo dán gạch thay cho xi măng

0
1980

Kéo dán gạch đá mặc dù là một sản phẩm mới ra mắt thị trường nhưng đã để lại dấu ấn khá tốt và dần thay thế các loại vôi vữa, xi măng truyền thống. Tuy nhiên bên cạnh đó nhiều người vẫn theo thói quen, chọn phương pháp truyền thống là: dùng xi măng để ốp lát. Bài viết sau đây sẽ so sánh keo ốp lát gạch đá với xi măng để giúp bạn có cái nhiều tổng quan nhất về hai sản phẩm này và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Khi gia công gạch ốp lát mọi người thường sử dụng xi măng hoặc keo dán gạch

1/ Về thời gian sử dụng

Đối với các loại keo ốp lát gạch còn gọi là keo dán gạch thường có thời gian thực hiện nhanh và hiệu quả hơn khi thực hiện ở mọi công trình. Keo ốp lát gạch có thể được trộn sẵn hoặc chỉ cần trộn với nước theo đúng tỷ lệ là có thể sử dụng được.

Đối với hồ vữa xi măng thì bạn sẽ cần nhiều công đoạn chuẩn bị hơn như sàng lọc cát, sau đó trộn cát vớt xi măng theo đúng tỷ lệ, rồi lại trộn nước theo đúng tỷ lệ để vữa không bị nhão hoặc khô quá nên sẽ rất mất thời gian. Không có tỷ lệ nhất định cho người trộn nên dễ gây hỏng đối với những người chưa có kinh nghiệm xây dựng hay trộn vữa nhiều.

Keo dán gạch giúp tăng năng suất làm việc và hiệu quả nhanh chóng

2/ Về độ kết dính

Mặc dù phương pháp ốp lát truyền thống bằng hồ vữa, xi măng có thể sử dụng được ở nhiều loại công trình khác nhau nhưng nó lại thường gây tình trạng dễ bong tróc, rỗng phí dưới gạch do hơi nước tích tụ dưới gạch hoặc do tình trạng co ngót sau khi xi măng khô.

Ngược lại, với keo dán gạch thì bạn bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề đó vì keo có tính chống thấm rất cao, độ bám dính tốt giữ cho các khu vực thường xuyên ẩm ướt cũng bền bỉ với thời gian. Đặc biệt, keo dán gạch còn là sản phẩm hoàn hảo vì có độ kết dính rất cao ở nhiều loại công trình khác nhau.

Keo dán gạch có độ kết dính cao

3/ Về mức độ phù hợp với các chất liệu

Đối với keo dán gạch thì chúng rất đa năng và có nhiều loại cho bạn chọn lựa tùy theo bề mặt mà bạn cần ốp lát. Vì có quá nhiều loại nên người dùng sẽ bị rối loạn khi chọn keo cho từng chủng loại gạch hay khu vực mà mình muốn thi công.

Trong khi đó vữa xi măng lại thích hợp với tất cả các bề mặt và chất liệu nên không cần đau đầu xem xét nhiều loại khác nhau.

Keo dán gạch có thể sử dụng được trên nhiều loại công trình khác nhau

4/ Nên chọn keo dán gạch hay xi măng

Keo ốp lát gạch khá tiện lợi và dễ dàng sử dụng hơn xi măng truyền thống. Chỉ cần trộn sản phẩm này với nước sạch theo tỷ lệ của nó là có thể tiến hành thi công. Các sản phẩm của keo ốp lát gạch thường có độ bám dính tốt hơn xi măng, có chất polymer cao nên giúp cho vữa không bị co ngót vì thế hiệu quả kết dính khá cao, tránh cho việc gạch bị bong tróc, rỗng ở trong. So với vữa xi măng thì keo ốp lát có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, nhưng so về giá thành thì keo ốp lát sẽ có giá thành cao hơn hẳn.

Mỗi một phương pháp ốp lát đều có những ưu nhược điểm riêng nên bạn phải dựa vào ngân sách và mục đích sử dụng để chọn một phương pháp phù hợp nhất.

 Ví dụ như với các công trình lớn có vốn đầu tư nhiều yêu cầu chất lượng cao và tần suất sử dụng nhiều thì nên chọn keo dán gạch để thi công, hay những khu vực đặc biệt như hồ bơi, mái nhà, phòng tắm,…Còn các công trình thông thường, nhỏ hay không phải vị trí đặc biệt bạn vẫn có thể sử dụng vữa xi măng để tiết kiệm chi phí…

Chọn keo dán gạch hay xi măng là tùy vào nhu cầu và chi phí của bạn

Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức về vữa xi măng và keo dán gạch để chọn cho mình phương án thi công hiệu quả nhất.

Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn tìm mua các sản phẩm keo chà ron, keo dán gạch, vữa chống thấm chất lượng – uy tín – giá tốt thì có thể liên hệ với Tag Company.

Công ty TNHH TA&G Việt Nam là công ty sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao chuyên cung ứng keo chà ron và keo dán gạch. Khởi đầu với việc phân phối Keo dán gạch và Keo chà ron, chúng tôi hiện tại đã có nhà máy tại Bình Dương với công suất lên đến 50,000 tấn một năm.

Bằng việc không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phục vụ ngành xây dựng hiện đại, các sản phẩm của TA&G luôn đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

TAG – Gắn kết vững bền

Địa chỉ: 202 đường Tam Bình, phường Tam Phú, Thủ Đức, TpHCM

Tel: (028) 6257.2726

Hotline: 0926.333.777

Email: khai.tran@tagcompany.com.vn

Website: https://tagcompany.com.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here