5 Tác phẩm văn học giúp vực dậy cảm hứng và động lực trong bạn

0
1216

Một cuốn sách hay có thể cứu cả đời người. Những lúc chơi vơi, vô định trong cuộc sống thì điều bạn cần là tìm cho mình một cuốn sách truyền cảm hứng để có thể vực dậy tinh thần, động lực từ sâu bên trong.

Hãy cùng Vinabook tìm hiểu ngay 5 tác phẩm văn học vực dậy cảm hứng và động lực trong bạn ngay bên dưới.

Các tác phẩm văn học sẽ giúp vực dậy cảm hứng và động lực trong bạn

1. “Bài giảng cuối cùng” – Randy Pausch

Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) có chương trình mang tên “Bài giảng Cuối cùng” để mỗi năm, một giáo sư được mời thuyết trình bài giảng cuối cùng của mình cho sinh viên. Đó là một truyền thống tuyệt vời, qua đó người giảng như rút hết tinh túy của mình để truyền lại lần cuối và người nghe có một khoảnh khắc để suy ngẫm về những gì ý nghĩa nhất trong cả cuộc đời và sự nghiệp của vị giáo sư đó.

Ngày 18 tháng 9 năm 2007, giáo sư tin học Randy Pausch, đã thực hiện bài giảng cuối cùng của mình trước 400 khán giả tại Đại học Carnegie Mellon. Vào thời điểm đó, ông biết rằng ông đã bị ung thư tụy và chỉ còn sống khoảng 3 đến 6 tháng nữa. Vợ ông không muốn ông phí thời gian cho việc chuẩn bị bài giảng, bởi nó sẽ choáng hết mọi thứ và lấy đi những giây phút cuối cùng của ông bên người thân. Nhưng Randy chấp nhận thử thách, vì đó là cơ hội cuối cùng để ông làm một điều thật sự có ý nghĩa cho các con trước khi đi xa. Trên bục giảng vào ngày hôm ấy, Randy trẻ trung, vui tươi, đầy sức sống và khỏe khoắn trong chiếc áo thun đeo huy hiệu Imagineer của Walt Disney, thực hiện bài tập hít đất và sôi nổi nói về những ước mơ.

Bài thuyết trình của Randy, “Thật Sự Đạt Được Những Ước Mơ Tuổi Thơ”, là những triết lý nhẹ nhàng nhưng thâm thúy về cuộc sống. Nó cuốn hút như chính con người ông. Thay vì nói về bệnh tật và cái chết, bài thuyết trình nói về sự sống, về việc thực hiện những ước mơ của chính mình, và tạo điều kiện cho những người khác thực hiện ước mơ. Ông đã sống thực từng ngày như đó sẽ là ngày cuối cùng còn tồn tại. Đối với ông, đạt được những ước mơ là được sống cuộc đời của chính mình. Hãy sống đúng đắn, ta sẽ đạt được ước mơ và nhớ đừng bao giờ từ bỏ. Cuộc đời của Randy chính là minh chứng hùng hồn cho những gì mà ông đúc kết.

Bài giảng này đã nhanh chóng lan truyền trên Youtube với hơn 10 triệu lượt truy cập. Trên các trang web, blog tràn ngập những lời chia sẻ động viên Randy, trong đó có cả thư của tổng thống Bush từ nhà Trắng : “Tôi vô cùng xúc động trước cuộc chiến dũng cảm của anh với căn bệnh ung thư. Câu chuyện phi thường của anh đã nâng đỡ cho hàng triệu con tim nước Mỹ.” (George W. Bush).

“Bài giảng cuối cùng” – Randy Pausch

Tìm mua và đọc thử sách tại: https://www.vinabook.com/bai-giang-cuoi-cung-1-p82313.html

2. “Mình là cá, việc của mình là bơi” – Takeshi Furukawa

Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi về sự tồn tại của bản thân trên thế giới này? Đã bao nhiêu lần bạn thấy mình chìm trong những ý nghĩ tiêu cực nhất. Đã bao nhiêu lần bạn bỏ lỡ cơ hội đáng lẽ thuộc về bạn?

Một cuốn sách hay không chỉ là cuốn sách khiến bạn nhìn thấy chính bản thân mình trong đó mà còn là một cuốn sách giúp bạn trở nên tốt hơn. Đâu đó đã có người nói rằng, nếu điều gì khiến bạn vui vẻ nhưng không khiến bạn tốt lên, hãy từ bỏ nó.

“Mình là cá, việc của mình là bơi” sẽ khiến bạn thấy rằng:

–   Tự đày đọa bản thân bằng những ý nghĩ tiêu cực chỉ khiến bạn rút ngắn thời gian của những tháng ngày vui vẻ.

–   Muốn yêu cuộc sống này, trước hết cần biết chấp nhận bản thân và yêu chính mình đã.

–   Cuộc sống ngắn ngủi lắm, chớp mắt một cái là bạn đã thêm một tuổi. Vậy thì đừng lãng phí cơ hội làm điều mình muốn.

–   Hãy sống như một chú cá, bơi hết mình, cố gắng hết sức dù cho ngày mai có ra sao đi nữa.

–   Chỉ cần là một hạt giống mạnh mẽ, bạn sẽ trở thành một cây đại thụ.

Cuộc sống hiện đại vốn chứa đựng vô vàn những điều phức tạp, đừng giăng mắc thêm những “cái bẫy” cho chính bản thân bằng những suy nghĩ tiêu cực. Hãy tập trung vào việc mình có thể làm được và làm tốt.

Cuộc đời không bao giờ cho chúng ta những thử thách mà con người không thể vượt qua được. Trái tim con người vốn là tạo vật mạnh mẽ nhất, chỉ cần bạn luôn ghi nhớ điều đó.

“Mình là cá, việc của mình là bơi” – Takeshi Furukawa

Tìm mua và đọc thử sách tại: https://www.vinabook.com/minh-la-ca-viec-cua-minh-la-boi-p76794.html

3. “Xuyên qua nỗi sợ” – Susan Jeffers, Ph.D

Bạn sợ ra quyết định, sợ đề nghị sếp về việc thăng chức và lên lương, sợ phải chấm dứt một mối quan hệ không như ý, sợ đối diện tương lai…? Cho dù nỗi sợ của bạn là gì đi nữa thì cuốn sách “Xuyên qua nỗi sợ” cũng sẽ giúp bạn nhận ra tâm lý và bản chất của nỗi sợ, đồng thời cung cấp cho bạn những công cụ cần thiết để xử lý các tình huống đó.

Bạn sẽ không còn phải đau khổ, co mình lại hay sa sút tinh thần vì sợ hãi nữa, mà thay vào đó bạn sẽ trở nên mạnh mẽ, đầy sức sống và hứng khởi hơn.

Trong cuốn cẩm nang tăng cường sức mạnh nội tại này, tiến sĩ SuSan Jeffers sẽ giúp bạn gạt đi nỗi sợ hãi để tiến lên phía trước và tận hưởng niềm vui của cuộc sống sáng tạo, vui vẻ và tràn đầy yêu thương.

“Xuyên qua nỗi sợ” – Susan Jeffers, Ph.D

Tìm mua và đọc thử sách tại:https://www.vinabook.com/xuyen-qua-noi-so-tai-ban-2017-p77132.html

4. “Rồi một ngày cuộc sống hóa hư vô” – Hideko Suzuki

Hãy tưởng tượng nếu ngày mai bạn phải đối mặt với cái chết liệu hôm nay bạn có sống khác hơn mọi ngày? Đừng nghe nhắc đến cái chết mà bạn đã vội sợ hãi. Ý thức về cái chết trước mặt sẽ giúp bạn có ý thức rõ ràng hơn về thời gian mình còn nắm giữ, về những may mắn mình đang có hiện tại.

Bạn có từng nghĩ bất hạnh lớn nhường nào cũng không thể tệ hơn cái chết? Nhưng Sinh – Lão – Bệnh – Tử là quy luật của tự nhiên. Mà quy luật thì chẳng cách nào xoay chuyển được. Vậy thay vì hoang mang hay lo sợ cái chết, hãy biết trân trọng cuộc sống hơn, loại bỏ những phù phiếm tầm phào, sống có chánh niệm để mỗi phút giây bạn tồn tại trên cõi đời này đều trọn vẹn và ý nghĩa nhất!

Tản văn “Rồi một ngày cuộc sống hóa hư vô” chính là những lời thức tỉnh giúp bạn không còn sợ hãi với cái chết, thay vào đó sẽ cố gắng để sống trọn vẹn và ý nghĩa từng phút giây.

“Rồi một ngày cuộc sống hóa hư vô” – Hideko Suzuki

Tìm mua và đọc thử sách tại: https://www.vinabook.com/roi-mot-ngay-cuoc-song-hoa-hu-vo-p83206.html

5. “Vô thường” – Nguyễn Bảo Trung

Vô thường là một trong những sách tản văn hay bao gồmnhững câu chuyện đúc kết từ sự chiêm nghiệm và thấu hiểu của người viết – một bác sĩ, hàng ngày đối diện với sinh tử – về giá trị của mỗi giây phút trong cuộc đời!

Cuộc đời mấy mươi năm, cho tới khi sinh lão bệnh tử ập đến, không phải ai cũng có thể mỉm cười, an nhiên trở về. Hoặc giả như, ngày mai không bao giờ đến, liệu hôm nay còn điều gì phải nuối tiếc hay không? Hãy sống an nhiên, buông tay thanh thản!

“Vô thường” – Nguyễn Bảo Trung

Tìm mua và đọc thử sách tại: https://www.vinabook.com/vo-thuong-p68066.html

Không chỉ là nguồn tri thức vô tận, sách còn là người bạn tuyệt vời giúp an ủi, cổ vũ và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chúng ta. Hãy đến với Vinabook để cùng thưởng thức, chiêm nghiệm những cuốn sách hay và tìm kiếm niềm vui, động lực sống cho mình bạn nhé!

Nếu bạn muốn tìm thêm những cuốn sách về lĩnh vực khác, hãy tải ngay ứng dụng đọc sách VinabookReader trên App store và Google Play để trải nghiệm các sách mới nhất với mức giá hợp lý nhất.

Với sứ mệnh xóa bỏ mọi giới hạn về không gian trong việc phân phối “tri thức” đến mọi miền đất nước bằng mô hình mua sách trực tuyến hiện đại và Ebook online tiện lợi, từ miền núi đến hải đảo xa xôi, từ thành phố đến vùng quê và từ Việt Nam đến kiều bào ta ở trên toàn thế giới, Vinabook chính là nơi giúp bạn tìm ra những cuốn sách đúng với nhu cầu và sở thích của mình cũng như cập nhật những đầu sách bán chạy nhất trên thị trường.

+ Vì sao nên mua sách tại Vinabook:

– Đặt hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.

– Phục vụ khách hàng nhanh chóng, chu đáo và tiết kiệm.

– Đội ngũ giao hàng trong thành phố thân thiện, tận tâm.

Vinabook.com có hơn 60,000 tựa sách và đều cập nhật mới mỗi ngày.

– Sách trước khi giao được bao bọc cẩn thận trong hộp giấy hoặc túi giấy Kraft cổ điển, trang nhã và có thể tái sử dụng để bảo vệ môi trường.

– Giao sách đến mọi miền đất nước.

– Chuyển sách đi nước ngoài nhanh chóng.

– Nhiều hình thức thanh toán tiện lợi, trả trước bằng thẻ trực tuyến hoặc thu tiền tận nơi (COD)

– Dịch vụ bọc sách plastic cao cấp, bảo vệ sách vững bền với thời gian.

– Dịch vụ gói quà giúp quý khách thay lời muốn nói đến những người thân yêu.

– Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuyên suốt 24/7.

Trong trường hợp quý khách có bất kỳ nhu cầu hay câu hỏi nào về sách, đừng ngần ngại gửi email về cho chúng tôi theo địa chỉ: hotro@vinabook.com hoặc tổng đài 1900-6401.

Bạn có thể xem thêm:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here