Hướng dẫn du lịch Hàn Quốc: Cần chuẩn bị những gì trước khi đi?

0
1891

Hàn Quốc không chỉ hấp dẫn du khách thập phương bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp hay những địa danh nổi tiếng mà còn bởi nền văn hóa vô cùng đặc sắc và thú vị. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hàn Quốc thì hãy để Tugo chia sẻ đến bạn cẩm nang du lịch Hàn Quốc về những vật dụng cần thiết mà bạn cần chuẩn bị trước khi vi vu đến xứ sở Kim Chi nhé!

xu-so-kim-chi-la-dat-nuoc-tiep-don-luong-lon-khach-du-lich-hang-namXứ sở Kim Chi là đất nước tiếp đón lượng lớn khách du lịch hàng năm

1. Visa du lịch Hàn Quốc

Khi muốn đi du lịch quốc tế, không riêng gì Hàn Quốc thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là xin thị thực (visa) để nhập cảnh. Hiện nay theo thỏa thuận ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, người Việt mới chỉ được miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc khi đi du lịch đến đảo Jeju. Nếu muốn tham quan các địa điểm khác, bạn vẫn buộc phải làm thủ tục xin cấp visa du lịch.

Xin visa du lịch Hàn Quốc không yêu cầu phỏng vấn, do đó hồ sơ xin visa sẽ quyết định hoàn toàn việc bạn có được cấp thị thực nước họ hay không. Thông thường, bạn sẽ cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau để xin visa du lịch Hàn Quốc:

  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 06 tháng và phải còn trang trống cũng như các hộ chiếu cũ (nếu có);
  • 02 ảnh chân dung cỡ 3.5×4.5cm;
  • Bản sao có công chứng chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu;
  • Đơn xin cấp visa đi Hàn Quốc du lịch
  • Giấy tờ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, bảng lương…
  • Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận quyền sở hữu các tài sản có giá trị như ô tô, nhà đất,…
  • Booking vé máy bay khứ hồi và khách sạn ở Hàn Quốc;
  • Lịch trình du lịch tại Hàn Quốc.

visa-nhap-canh-la-dieu-kien-can-de-ban-co-mot-chuyen-di-du-lich-that-tron-venVisa nhập cảnh là điều kiện cần để bạn có một chuyến đi du lịch thật trọn vẹn

2. Tiền tệ

Một việc không thể thiếu trước khi đi du lịch quốc tế mà bạn cần làm, đó chính là đổi tiền. Bạn sẽ không thể sử dụng tiền Việt để thanh toán ở bên Hàn Quốc nên hãy đổi sẵn tiền Hàn Quốc hoặc Đô la Mỹ nhé. Ở sân bay thường sẽ có sẵn các điểm đổi tiền cho hành khách, tuy nhiên bạn nên đổi trước ở Việt Nam để tiết kiệm được một khoản phí đáng kể.

Hàn Quốc thông dụng cả 2 loại tiền giấy và tiền xu, cho nên bạn có thể đổi cả 2 loại tiền này để tiện chi tiêu. Ngoài ra, ở các trung tâm thương mại, nhà hàng hay khách sạn đều chấp nhận thanh toán thẻ nên bạn cũng có thể sử dụng các loại thẻ quốc tế như như Visa hay Master Card.

ban-co-the-thanh-toan-bang-the-mastercard-khi-giao-dich-o-han-quocBạn có thể thanh toán bằng thẻ MasterCard khi giao dịch ở Hàn Quốc

3. Chỗ ở

Chắc chắn, chỗ ở là một điều cực kỳ quan trọng mà bạn phải chuẩn bị. Nếu bạn đi theo tour trọn gói thì không có gì phải nói, vì đã có bên tổ chức tour đứng ra chuẩn bị đầy đủ.

Còn bạn đi theo hình thức tự do và muốn tiết kiệm tối đa chi phí, nên chọn các nhà nghỉ giá rẻ hoặc homestay. Một lời khuyên nho nhỏ là nên lựa chọn homestay vì thực tế nơi đây có đầy đủ tiện nghi và thiết kế rất độc đáo.

homestay-la-mot-goi-y-hoan-hao-danh-cho-ban-khi-di-du-lich-o-han-quocHomestay là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn khi đi du lịch ở Hàn Quốc

4. Hành lý

Trang phục mang theo cho chuyến đi sẽ phụ thuộc phần lớn vào thời điểm bạn định đi du lịch Hàn Quốc. Mùa xuân và thu ở Hàn khá mát mẻ, dễ chịu. Mùa hè có nền nhiệt cao hơn và khá nắng, còn mùa đông của Hàn Quốc thì lạnh tê tái và có tuyết rơi.

Do đó, hãy nhớ tìm hiểu trước thời tiết ở thời điểm mà bạn muốn đi du lịch để chuẩn bị trang phục cho phù hợp nhé! Cũng đừng quên mang theo cho mình 1 đôi giày thể thao bởi bạn chắc chắn sẽ cần đi bộ rất nhiều đấy. ( Xem thêm thời tiết tại Seoul – Hàn Quốc )

viec-theo-doi-thoi-tiet-truoc-khi-di-se-giup-ban-chuan-bi-dung-trang-phuc-de-mang-theoViệc theo dõi thời tiết trước khi đi sẽ giúp bạn chuẩn bị đúng trang phục để mang theo

Bạn cũng đừng quên, chuẩn bị sẵn những vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, lược… bởi thường các khách sạn ở đây không có các loại vật dụng này cho khách.

Một số loại thuốc thông dụng như cảm cúm, đau bụng, say xe,… cũng là những đồ vật không thể thiếu trong hành lí của bạn đấy nhé!

dung-quen-chuan-bi-cac-loai-thuoc-thong-dung-trong-hanh-ly-di-du-lich-han-quoc-nheĐừng quên chuẩn bị các loại thuốc thông dụng trong hành lý đi du lịch Hàn Quốc nhé

5. Tải các ứng dụng du lịch Hàn Quốc cần thiết

Để giúp cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn diễn ra suôn sẻ thay vì lạc đường “phát khóc” ở xứ lạ hay mò mãi mà chẳng tìm ra chốn ăn chơi nào nên hồn, thì đừng quên tải ngay những ứng dụng cần thiết dưới đây.

kakao-map-ung-dung-chi-duong-o-han-quocKakao Map – ứng dụng chỉ đường ở Hàn Quốc

Đây có lẽ là ứng dụng cần thiết nhất cho bạn khi đi du lịch Hàn Quốc. Kakao Map là ứng dụng chỉ đường, chỉ cần có nó, mọi ngóc ngách ở bất kỳ đâu trên xứ sở Kimchi đều nằm trong lòng bàn tay của bạn.

Subway Korea – ứng dụng giúp xem các tuyến tàu điện ngầm chính xác nhất

Hệ thống tàu điện ngầm của Hàn Quốc và đặc biệt là ở Seoul rất thuận tiện, nhanh chóng nhưng tương đối phức tạp đối với người nước ngoài khi đi du lịch ở đây. Ứng dụng Subway Korea sẽ giúp bạn xem các tuyến tàu điện ngầm chính xác nhất về điểm bắt đầu cũng như điểm kết thúc của bạn.

subway-korea-ung-dung-giup-xem-cac-tuyen-tau-dien-ngam-chinh-xacSubway Korea, ứng dụng giúp xem các tuyến tàu điện ngầm chính xác

Trên đây là những gợi ý mà bạn cần “note” lại trong cẩm nang du lịch Hàn Quốc của mình, để giúp bạn chuẩn bị thật hoàn hảo cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc sắp tới. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi về chuyến đi tuyệt vời của bạn nhé! Hoặc nếu bạn cần bất kì sự hỗ trợ nào về chuyến đi Hàn Quốc, đừng ngần ngại liên hệ với Tugo.

Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.

Xem thêm các chủ đề:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here