Du lịch Canada tháng 11 nên đi đâu? Thời tiết & Những lưu ý

0
1010

Canada – Quốc gia vốn nổi tiếng với diện tích rộng lớn cùng sự đa dạng của cảnh quan thiên nhiên. Vì thế, chuyến du lịch Canada là một hành trình đầy thú vị, đưa du khách đến với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn. Và trong tháng 11 này, bạn đã chuẩn bị cho mình một kế hoạch hoàn hảo để du lịch tại xứ sở lá phong chưa? Nếu vậy thì bạn hãy xem ngay bài viết sau để bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Canada cực hữu ích, bao gồm các đặc điểm về thời tiết, khí hậu, các điểm đến nổi tiếng cũng như các lưu ý cần biết cho chuyến du lịch Canada trong tháng 11 này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm:

Nên ghé thăm những nơi nào khi du lịch Canada tháng 11?

Nên ghé thăm những nơi nào khi du lịch Canada tháng 11?

Đặc điểm thời tiết, khí hậu tháng 11 tại Canada

Canada là quốc gia rộng lớn thứ 2 trên thế giới với diện tích gần 10 triệu km2. Đồng thời với vị trí địa lý tiếp giáp với 3 đại dương rộng lớn là Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương. Chính vì vậy, Canada có điều kiện tự nhiên, nhất là thời tiết và khí hậu khá đa dạng, phức tạp ở mỗi vùng. Cụ thể, khí hậu Canada có 4 mùa khá rõ rệt:

  • Mùa xuân: Thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Nhiệt độ trung bình khoảng 12 độ C. Thời tiết ôn hòa, mát mẻ. Tuy nhiên sẽ thường xuyên có mưa ở các vùng.
  • Mùa hè: Kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8. Thời tiết ấm áp với bầu trời trong xanh. Lượng mưa giảm đáng kể. Nhiệt độ khoảng 20 đến 30 độ C.
  • Mùa thu: Tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu ở Canada với tiết trời mát mẻ, có chút se lạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 10 đến 12 độ C.
  • Mùa đông: Tháng 12 đến tháng 2 là mùa đông với nhiệt độ khoảng -10 đến 0 độ C tùy mỗi vùng nhưng càng về phía Bắc thì sẽ càng lạnh.

Vậy tháng 11 ở Canada có thời tiết như thế nào?

Như đã đề cập, tháng 11 ở Canada đang là thời điểm mùa thu. Lúc này, tiết trời mát mẻ, khí hậu ôn hòa với nền nhiệt khoảng 10 đến 12 độ C nên đây được xem là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch Canada.

Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để thực hiện những chuyến du lịch Canada

Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để thực hiện những chuyến du lịch Canada

Du lịch Canada tháng 11 nên mặc gì?

Nếu bạn đến từ một quốc gia nhiệt đới như Việt Nam, hãy chắc chắn rằng trong hành lý của bạn đã mang theo một số trang phục giữ ấm, áo khoác hay áo len để tránh bị cảm lạnh khi du lịch mùa thu Canada. Lưu ý: Khi về đêm nhiệt độ có thể hạ thấp hơn nên bạn hãy chuẩn bị những trang phục thích hợp nhé. Bên cạnh đó, theo những kinh nghiệm du lịch Canada của nhiều du khách thì bạn cũng nên mang theo giày thể thao để tiện cho việc di chuyển. Nếu làn da của bạn không chịu được thời tiết lạnh thì có thể mang theo kem dưỡng da hoặc son dưỡng để bảo vệ da tốt hơn.

Áo len, áo khoác...là những trang phục không thể thiếu cho chuyến du lịch Canada tháng 11

Áo len, áo khoác…là những trang phục không thể thiếu cho chuyến du lịch Canada tháng 11

Những lễ hội và sự kiện hấp dẫn diễn ra tại Canada trong tháng 11

So với thời điểm tháng 10 nhộn nhịp thì tháng 11 ở Canada cũng không kém phần sôi động với nhiều lễ hội hấp dẫn như:

Lễ hội ánh sáng

Canada may mắn sở hữu thác Niagara – một kỳ quan thiên nhiên tuyệt mỹ của Bắc Mỹ. Lễ hội ánh sáng mùa đông ở Niagara là một trong những sự kiện không thể bỏ qua nếu bạn đặt chân tới tỉnh bang Ontario, Canada. Tham gia vào lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ánh sáng lung linh cùng với 3 triệu chiếc đèn và hơn 100 màn hình LED trải dài từ quần đảo Dufferin tới dọc công viên Niagara, tạo nên các quầng sáng huyền ảo vô cùng đẹp mắt.

  • Thời gian diễn ra: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 1.
  • Địa điểm tổ chức: Thác Niagara, Ontario.
Không chỉ có sắc màu lung linh, lễ hội còn diễn ra nhiều màn trình diễn pháo hoa ấn tượng

Không chỉ có sắc màu lung linh, lễ hội còn diễn ra nhiều màn trình diễn pháo hoa ấn tượng

Sự kiện diễu hành Ông già Noel

Buổi diễu hành với chủ đề Giáng Sinh này được diễn ra và ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 11. Đây là một sự kiện hoành tráng nhằm chào mừng ngày lễ Noel sắp diễn ra. Bạn hãy đến để chứng kiến những quả bóng bay to lớn, những quân đoàn diễu hành và đương nhiên là rất nhiều và rất nhiều ông già Noel trên đường phố.

  • Thời gian diễn ra: Chủ nhật thứ 3 của tháng 11.
  • Địa điểm tổ chức: Toronto, Canada.
Không khí Giáng Sinh tràn ngập mọi nẻo đường với sự kiện diễu hành của các ông già Noel

Không khí Giáng Sinh tràn ngập mọi nẻo đường với sự kiện diễu hành của các ông già Noel

Sự kiện Whistler Cornucopia

Sự kiện này ở Whistler, British Columbia, nơi tổ chức các buổi nếm rượu vang và thưởng thức các món ăn hấp dẫn dành cho người yêu thích ẩm thực. Lễ hội là nơi quy tụ nhiều đầu bếp nổi tiếng cùng các bữa tiệc thịnh soạn.

  • Địa điểm tổ chức: Toronto, Canada.
Không gian ấm cúng và sôi động tại sự kiện

Không gian ấm cúng và sôi động tại sự kiện

Triển lãm ẩm thực và và rượu vang Ottawa

Trong tuần đầu tiên của tháng 11, tại Ottawa, Ontario sẽ tổ chức triển lãm ẩm thực và rượu vang Ottawa trong hai ngày. Sự kiện sẽ giới thiệu hơn 1.400 loại rượu vang và rượu mạnh nổi tiếng. Có đến gần 25.000 người đam mê rượu vang và thực phẩm khắp nơi trên toàn thế giới tham gia sự kiện này.

  • Thời gian diễn ra: Tuần đầu tiên của tháng 11.
  • Địa điểm tổ chức: Ottawa, Ontario, Canada.
Tham gia vào lễ hội, bạn sẽ được nếm thử nhiều loại rượu vang nổi tiếng ở Ottawa

Tham gia vào lễ hội, bạn sẽ được nếm thử nhiều loại rượu vang nổi tiếng ở Ottawa

>>>XEM THÊM GỢI Ý: Du lịch Canada cần điều kiện gì???

Gợi ý các điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Canada tháng 11

Bên cạnh các lễ hội và sự kiện hấp dẫn thì khi du lịch Canada tháng 11 thì bạn cũng không nên bỏ qua các điểm đến sau đây:

Cây cầu Capilano Suspension

Cầu Capilano Suspension thuộc bang British Columbia. Du khách chỉ mất khoảng vài phút khi di chuyển đi từ trung tâm thành phố Vancouver. Cầu được xây dựng vào năm 1889 với chiều dài 137 mét và bắt qua con sông Capilano. Đây cũng là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng của Canada.

Không khí trong lành, thiên nhiên xanh mát ở cầu Capilano Suspension

Không khí trong lành, thiên nhiên xanh mát ở cầu Capilano Suspension

Làng chài Peggy’s Cove

Làng chài Peggy’s Cove nằm ở phía Đông của Nova Scotia, nơi sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều hải sản tươi ngon. Đặc biệt, ngôi làng còn rất nổi tiếng với ngọn hải đăng xây từ năm 1915.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm hoàng hôn ở nơi lãng mạn như thế này...

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm hoàng hôn ở nơi lãng mạn như thế này…

Đảo Fogo

Đây là nơi tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống của ngư dân ở khu vực Newfoundland và Labrador. Hòn đảo có 11 cộng đồng cư dân cùng sinh sống và có nhiều hoạt động thú vị để du khách có thể trải nghiệm.

Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách khi đến đây còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị của một “ngư dân chính hiệu”

Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp, du khách khi đến đây còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị của một “ngư dân chính hiệu”

Thác Niagara

Đây là cụm thác nổi tiếng với 3 ngọn thác khác nhau, nằm giữa biên giới của Canada và Mỹ. Trong đó, thác Horseshoe là nổi tiếng nhất. Bạn chỉ cần mất khoảng 1 giờ di chuyển từ Toronto, Canada để chiêm ngưỡng những ngọn thác tuyệt đẹp này.

Khung cảnh “tựa chốn thần tiên” tại ngọn thác Niagara

Khung cảnh “tựa chốn thần tiên” tại ngọn thác Niagara

Các hồ nước ở Saskatchewan

Tại tỉnh Saskatchewan có hơn 100.000 hồ nước. Trong đó, hồ Otter là một điểm đến tuyệt vời để câu cá, cắm trại, chèo thuyền, và ngắm cảnh hoàng hôn…

Phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn tại các hồ nước ở Saskatchewan

Phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn tại các hồ nước ở Saskatchewan

Vườn Quốc gia Jasper

Địa điểm Glacier Skywalk là một địa danh nổi tiếng tại Vườn quốc gia Jasper. Với phần nhô ra 35 mét ngoài vách đá trên dãy Sunwapta và phần sàn là bằng kính trong suốt khiến cho du khách tới đây có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ xung quanh.

Khung cảnh hùng vĩ tại Vườn quốc gia Jasper

Khung cảnh hùng vĩ tại Vườn quốc gia Jasper

Những vách đá Hopewell ở vịnh Fundy

Vịnh Fundy ở phía Đại Tây Dương của Canada là nơi có thủy triều cao nhất trên thế giới. Với sự xói mòn của thủy triều, chìm trong nước 2 lần mỗi ngày tạo đã tạo nên những kỳ quan lạ mắt và hấp dẫn biết bao du khách.

Những vách đá Hopewell ở vịnh Fundy - Một trong những “tuyệt tác” của tự nhiên mà du khách không nên bỏ lỡ

Những vách đá Hopewell ở vịnh Fundy – Một trong những “tuyệt tác” của tự nhiên mà du khách không nên bỏ lỡ

Tổng hợp các lưu ý cần biết cho chuyến du lịch Canada tháng 11

Có thể nói, việc chuẩn bị trước chuyến đi là điều rất quan trọng, giúp bạn có thể tận hưởng một chuyến du lịch thật trọn vẹn. Vì thế, trước khi bắt đầu chuyến hành trình du lịch Canada trong tháng 11 này, bạn hãy tham khảo một số điều lưu ý sau đây:

✔️ Chuẩn bị một kế hoạch du lịch thật chi tiết

Như đã chia sẻ, Canada là một trong những quốc gia có diện tích rộng lớn, tự nhiên, cảnh quan và thời tiết tại mỗi nơi cũng không giống nhau. Vì thế, việc chuẩn bị một kế hoạch du lịch thật chi tiết tại xứ sở lá phong là điều hoàn toàn không thừa thãi một chút nào. Cụ thể, bạn nên tìm hiểu trước về thời tiết, khí hậu sau đó liệt kê ra một danh sách các điểm đến sẽ tham quan hoặc các hoạt động sẽ tham gia. Như vậy sẽ giúp bạn vừa chủ động vừa không bỏ sót một điểm hấp dẫn nào tại đất nước Canada tươi đẹp.

✔️ Hoàn tất thủ tục visa du lịch Canada

Một trong những thủ tục đi du lịch Canada mà du khách cần chuẩn bị đó là visa du lịch tại đất nước này. Trong đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh công việc và năng lực tài chính để quá trình xin visa Canada được nhanh chóng hơn. Lưu ý: nên xin visa du lịch Canada ít nhất 1 tháng trước chuyến đi.

Visa du lịch Canada là điều kiện bắt buộc mà du khách cần có trước khi bắt đầu du lịch tại nơi đây

Visa du lịch Canada là điều kiện bắt buộc mà du khách cần có trước khi bắt đầu du lịch tại nơi đây

✔️ Chuẩn bị sẵn tiền tệ Canada

Đơn vị tiền tệ của Canada là CAD, có 2 loại là tiền xu và tiền giấy. Với mỗi loại sẽ có mệnh giá khác nhau. Bạn có thể mang theo tiền USD sau đó đổi thành tiền CAD để chi tiêu hoặc có thể dùng tiền USD để thanh toán.

✔️ Mua sắm

Là một trong những “thiên đường mua sắm” sầm uất trên thế giới, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Canada dường như đã trở thành một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu mà các tín đồ mua sắm không nên để lỡ trong các chuyến du lịch Canada sắp tới.

Bạn có thể đến London Drugs, Best Buy để mua đồ công nghệ và điện tử. Nếu muốn mua mỹ phẩm thì đến các siêu thị The Bay, Walmart,Zellers. Còn Holt Renfrew là cửa hàng có cả quần áo, phụ kiện và mỹ phẩm cao cấp. Ở Canada, thời gian mở cửa của các trung tâm mua sắm là từ 9:00 đến 18:00 các  ngày, xuyên sốt thứ 2 đến thứ 7.

Không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp mà Canada còn là một “thiên đường” mua sắm đầy hấp dẫn

Không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp mà Canada còn là một “thiên đường” mua sắm đầy hấp dẫn

✔️ Lưu ý về múi giờ ở Canada

Do diện tích rộng lớn, trải dài từ Đông sang Tây nên Canada có tận 5 múi giờ khác nhau. Cụ thể đó là từ GMT -4 đến GMT -8 nên bạn cần lưu ý đến điều này khi du lịch Canada nhé.

✔️ Phương tiện di chuyển tại Canada

Canada cũng là quốc gia có hệ thống phương tiện giao thông công cộng khá phát triển và tiện lợi. Vì vậy, khi du lịch đến đây, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng một số phương tiện như: xe buýt, taxi, tàu hỏa, phà, xe đạp…

Xe buýt là một trong những phương tiện di chuyển khá tiện lợi và tiết kiệm mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Canada

Xe buýt là một trong những phương tiện di chuyển khá tiện lợi và tiết kiệm mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Canada

Vừa rồi, Tugo đã giới thiệu đến bạn một số đặc điểm về thời tiết, khí hậu, các điểm du lịch hấp dẫn cũng như các lễ hội mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Canada tháng 11 này. Hy vọng, đó sẽ là một hành trang thật hữu ích cho các chuyến du lịch của bạn tại xứ sở lá phong xinh đẹp. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến hành trình của mình thì đừng bỏ lỡ các tour du lịch Canada giá rẻ tại Tugo nhé.

Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.

THAM GIA NGAY CÁC TOUR DU LỊCH CANADA CAO CẤP – GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG DÀNH CHO BẠN:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here