BẢO LÃNH VỢ MỚI CƯỚI SAU KHI ĐÃ LY DỊ

0
8341

Hỏi:
Tôi qua Mỹ gần 10 năm, tôi đến Mỹ với diện đính hôn và đã làm đám cưới. Nhưng trong quá trình chung sống, chúng tôi có vấn đề và đã ly dị sau 6 năm chung sống. Bây giờ tôi đang quen một nguời ở Việt Nam và tôi muốn đám cưới và bảo lãnh cô ta qua Mỹ. Vậy tôi có thể đám cưới và bảo lãnh vợ tương lai sang Mỹ không?  Có trở ngại gì về vấn đề làm hồ sơ không? Và tôi cần có những giấy tờ gì?  Tôi là công dân Mỹ được 3 năm, có việc làm và đóng thuế đầy đủ.

Đáp:
Anh có thể bảo lãnh vợ sang Mỹ, vì theo luật hôn nhân của Mỹ thì bất cứ công dân Mỹ nào đang trong tình trạng độc thân đều có thể kết hôn với người ngoại kiều, miễn là người kia cũng đang trong tình trạng độc thân; và theo luật di trú Mỹ thì công dân Mỹ được quyền làm thủ tục bảo lãnh vợ chồng sang Mỹ với mục đích đoàn tụ tại Mỹ.

Tuy nhiên, vì có quá nhiều hồ sơ bảo lãnh từ Việt Nam đã làm giả mạo nên Bộ Công Dân và Nhập Tịch Hoa Kỳ (USCIS) và Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ (LSQ) sẽ xét duyệt rất kỹ những hồ sơ đã từng có hôn nhân trước so các hồ sơ bảo lãnh tương tự từ nhiều nước khác. Hiện tại, theo thống kê sơ bộ, có khoản 85% hồ sơ diện này là hồ sơ có yếu tổ giả như giả mạo về giấy tờ, lời khai, bằng chứng, và ngay cả con người, có nghĩa là các thành viên trong hồ sơ không phải người thân của đương đơn, như vợ hoặc con,…

Một hồ sơ sẽ gồm rất nhiều yếu tố mà USCIS và LSQ sẽ dựa vào để quyết định cấp hay từ chối visa. Đương đơn và người bảo lãnh phải cung cấp thông tin cá nhân, kiến thức về mối quan hệ, về đời sống giữa hai đất nước và những bằng chứng liên quan. Về cơ bản, hồ sơ của bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Về mối quan hệ: thông tin cá nhân, những mối quan hệ vợ chồng trước đây, thông tin các thành viên trong gia đình,…
  • Về tài chính: Gom góp kiến thức về tình hình tài chính của nhau: thu nhập, tài sản, những khoản chi tiêu hàng tháng, công việc của nhau,…
  • Về việc xây dựng khối bằng chứng: Khối bằng chứng này cũng cần được duy trì liên tục để chứng minh mối quan hệ đang xảy ra và sẽ tiếp tục sau khi đương đơn đã được định cư tại Hoa Kỳ.

Những điều này cần được chuẩn bị càng sớm càng tốt, vì những gì đương đơn và người bảo lãnh cung cấp phải nhất quán.

(Nguồn: Toàn Cầu Visa)

Một số bài viết liên quan:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here