Cách giúp bạn tăng năng suất làm việc

0
2127

Bạn cảm thấy mình tập trung vào công việc quá nhiều nhưng vẫn không đạt được tiến độ và hiệu quả? Đây không phải là vấn đề mà chỉ mỗi bạn gặp phải, trên thực tế nhiều người vẫn đang mắc phải vấn đề này nhưng không biết nên giải quyết như thế nào. Điều đáng quan tâm ở đây không phải là bạn đã giành bao nhiêu thời gian cho công việc, mà là bạn đã thực hiện công việc đó với năng suất ra sao.

Làm việc nhiều nhưng không đạt hiệu quả là tình trạng mà nhiều người gặp phải

Làm việc nhiều nhưng không đạt hiệu quả là tình trạng mà nhiều người gặp phải

Để thoát khỏi tình trạng trên, bạn nên xem lại năng suất làm việc của mình hiện tại đang ở mức nào và tìm giải pháp tăng năng suất để đạt hiệu quả tốt hơn trong công việc. Dưới đây là những cách có thể giúp bạn cải thiện năng suất làm việc, cùng tham khảo nhé.

1. Làm việc theo các chu kỳ thời gian 90 phút

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng làm việc theo những chu kỳ 90 phút sẽ làm tăng năng suất. Khi bạn lên kế hoạch cho ngày làm việc từ tối hôm trước, hãy chia chúng thành những quãng thời gian 90 phút tập trung hoàn thành vào một dự án/ nhiệm vụ. Hãy tắt email, Facebook, Twitter… Đặt đồng hồ báo thức cho 90 phút và làm việc không đứt quãng cho tới khi chuông báo thức kêu. Sau mỗi 90 phút như vậy, hãy nghỉ ngơi một chút đi dạo, vận động cơ thể và uống nước.

Xem thêm về chủ đề Kỹ năng trả lời phỏng vấn

2. Lập một danh sách những việc cần làm

Lập một danh sách những việc cần làm

Lập một danh sách những việc cần làm

Hãy lập một danh sách tất cả những điều bạn cần làm trong ngày, đối với cả công việc lẫn cuộc sống riêng. Sau đó, lên kế hoạch làm những nhiệm vụ khó nhất hay quan trọng nhất vào thời điểm bạn tràn đầy năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần. Chẳng hạn, nếu bạn là con người của buổi sáng, hãy thực hiện chúng vào buổi sáng.

3. Hãy tập trung và đừng ôm đồm quá nhiều việc

Hãy tập trung và đừng ôm đồm quá nhiều việc

Hãy tập trung và đừng ôm đồm quá nhiều việc

Nhiều người nghĩ rằng một lúc kết hợp nhiều việc như vừa ăn cơm vừa đọc báo, vừa họp vừa gửi email cho khách hàng hay vừa nghe điện thoại vừa lập kế hoạch công việc sẽ tối ưu hóa được thời gian nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy.

Trừ khi bạn là người “đa nhiệm” – có thể kiểm soát nhiều thứ cùng lúc mà vẫn đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bằng không thì thói quen “ôm việc vào mình” sẽ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi, kiệt sức và không còn ý chí cố gắng nữa.

Hãy tập trung vào một việc, cố gắng hoàn thành tốt chúng để có động lực giải quyết các đầu việc tiếp theo là lời khuyên hữu ích giúp bạn cải thiện năng suất cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Xem thêm về chủ đề Hướng dẫn trả lời phỏng vấn

4. Yêu cầu sự giúp đỡ

Tại sao yêu cầu sự giúp đỡ lại có thể giúp chúng ta cải thiện năng suất làm việc? Đơn giản bởi vì không có ai giỏi tất cả mọi thứ và không phải ai cũng muốn làm tất cả mọi thứ. Sẽ có lúc, chúng ta gặp khó trong một vấn đề và điều cần thiết đó là ủy quyền hoặc giao phó công việc cho một người khác thành thạo về nó.

5. Lên kế hoạch thời gian nghỉ ngơi

Thời đại kỹ thuật số khiến con người luôn luôn trong tình trạng “online” với điện thoại, máy tính, tivi… Như thế bạn sẽ bị gián đoạn liên tục và không có thời gian để nạp năng lượng cho bản thân. Thay vào đó, hãy cố gắng “offline” vào cuối tuần, dành thời gian bên gia đình, tập thể thao, đọc sách và nghỉ ngơi. Nhiều người đã làm điều này và nói rằng khi tiếp tục công việc vào thứ 2, họ cảm thấy thư thái, sảng khoải và sẵn sàng cho nhiệm vụ.

Xem thêm về chủ đề Những lưu ý khi đi phỏng vấn

Hy vọng những cách trên đây sẽ giúp bạn cải thiện được năng suất làm việc và công việc hoàn thành với kết quả tốt hơn.

Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.

Xem thêm các chủ đề khác

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here