Thương hiệu Coca Cola Mỹ là đại diện cho sản phẩm thành công nhất trong lịch sử thương mại và cả những con người xuất sắc làm nên một sản phẩm tuyệt vời như thế này. Qua hơn một thế kỉ với nhiều thay đổi và một thời đại mới đang mở ra cũng đang đổi thay không ngừng, Coca-Cola vẫn giữ vững biểu tượng của sự tin cậy, sự độc đáo vốn có và sự sảng khoái tuyệt vời.
2. Sản phẩm đa dạng, thu hút
Người tiêu dùng rất thích tìm hiểu những nguyên liệu bí mật trong Coke, nhưng bí mật bị luôn bị khóa chặt. Tuy vậy, một bí mật khác lại được mở ra cho tất cả mọi người cùng biết: chất lượng không thay đổi của sản phẩm Coca-Cola được sản xuất với vỏ chai tại Mỹ. Và điều này thất rõ qua sự nâng cao chất lượng sản phẩm trong tổng danh sách vốn đầu tư của các thương hiệu gồm có Coca-Cola cổ điển (classic), Coke ít gas (diet Coke), Sprite, Fanta, Coke hương Vani (Vannilla Coke), Coke hương anh đào (Cherry Coke), Barq, Mello Yello, nước suối Dasani, và cả một dòng sôda Minute Maid, nước trái cây tươi, và nước trái cây đóng hộp.
>> Xem thêm về: Coca Cola nhap khau
3. Tuyệt đối giữ bí mật công thức pha chế
Sau khi hoàn thiện, công thức Coca–Cola không đổi từ đó. Những chuyện kể về việc lưu giữ và bảo quản bí mật công thức pha chế Coca-Cola vẫn được kể lại và đưa tin như những câu chuyện bí ẩn mang tính huyền thoại.
Ngay từ đầu, ông chủ Asa Candler của Coca-Cola đã rất kiên quyết trong việc bảo vệ chất lượng và bí mật công nghệ. Điều này được duy trì đến tận bây giờ đã giúp hãng đồ uống khẳng định được “cái tôi” của mình.
4. Chiến lược marketing và quảng cáo thông minh
Gần như tất cả những gì mang tính bí quyết thành công mà tập đoàn Coca-Cola đã và đang thực hiện đều bắt nguồn từ ý tưởng của nhà doanh nghiệp tài năng Asa Candler.
Asa Candler không tiếc tiền cho quảng cáo để xây dựng thương hiệu. Ngay từ năm 1895, nước giải khát Coca-Cola đã có mặt ở tất cả các bang của Mỹ. Asa Candler đã thực hiện một chiến dịch giới thiệu sản phẩm lớn chưa từng có vào thời điểm bấy giờ. Đâu đâu Coca-Cola cũng có những đội tiếp thị bán khuyến mại. Đồng thời trên các phương tiện đại chúng và các biển quảng cáo, Coca-Cola xuất hiện với tần suất nhiều chưa từng có.
Như vậy, ngay từ đầu, Coca-Cola đã biết đầu tư vào các hoạt động quảng cáo, marketing để từ đó xây dựng nên một thương hiệu nổi tiếng cả thế giới.
Ngày nay, khi marketing và quảng cáo đã trở thành yếu tố quen thuộc hỗ trợ mạnh mẽ tới sự phát triển của phần lớn các thương hiệu thì Coca-Cola lại tiếp tục khẳng định “cái tôi” khi đưa ra những chiến dịch quảng cáo “gây sốt”.
Trong năm 2014, hãng nước ngọt này đã tung ra một chiến lược “bùng nổ”, đó là in tên người dùng lên vỏ lon. Cơn sốt chụp ảnh với vỏ chai hoặc lon Coca-Cola in tên mình đã “làm mưa làm gió” tại Việt Nam sau khi “gây nghiện” cho giới trẻ ở hơn 123 quốc gia trong suốt 2 mùa hè. Đây được đánh giá là một trong những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả nhất trong lịch sử của thương hiệu này.
Bên cạnh đó còn có những chiến dịch quảng cáo ý nghĩa, có tác động mạnh mẽ tới người dùng như Hello Happiness giúp những người lao động nhập cư ở Dubai có thể gọi về quê nhà, 2ndLives tái tạo lại vỏ chai Coca-Cola thành những vật dụng thú vị và hữu dụng như bình sơn, súng nước hay gọt bút chì.
Bên cạnh đó, hãng giải khát này luôn luôn đi đầu với những phát kiến và phương thức marketing mới lạ. Họ là công ty đầu tiên thử phương thức cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm. Họ là một trong những công ty đầu tiên sử dụng phiếu giảm giá. Và họ cũng là những người tiên phong trong phong trào nữ quyền tại công sở.
Coca-Cola được biết đến như công ty luôn cách mạng hóa các phương thức marketing, khiến cho nhiều công ty khác phải bắt chước các cách thức quảng bá của họ với mong muốn sẽ đạt được một phần thành công mà tập đoàn này đạt được.
NHỮNG PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY
Sự giới thiệu sản phẩm mới gần đây mang lại cho người tiêu dùng nhiều cách thức thưởng thức vị ngon của Coca-Cola. Vanilla Coke được xem là một trong những giới thiệu thành công nhất của nước có gas thời điểm gần đây trong khi Vanilla Coke và Coke hương chanh cung cấp nhiều mùi vị hơn cho người thích uống nước ít gas. Công ty vẫn đang dẫn đầu trong công cuộc cải tiến bao bì với sự ra đời của vỏ chai loại 12 chai một vỉ Coca-Cola Fridge vừa dài hơn, vừa thon hơn để bỏ vào tủ lạnh dễ dàng.
Thiết kế mới của Coca-Cola một phần nào đó giúp cho thương hiệu vẫn thích hợp với người tiêu dùng ngày nay. Đặc tính nhận dạng mới được giới thiệu vào năm 2003 đưa ra giải thích tạm thời về các nhân tố truyền thống như nguyên bản Spencerian, sảng khoái với nút mở dể nhìn hơn; bên dưới là hình dạng dây băng cuốn hút với nhiều dải băng màu trắng, màu vàng và bạc; và những bọt gas trông rất sôi nổi.
Vitamin house là cửa hàng chuyên bánh kẹo, trái cây, thức uống nhập khẩu từ các quốc gia uy tín. Với quy trình nhập khẩu, bảo quản chặt chẽ đảm bảo mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cực ngon và lạ miệng. Còn chần chờ gì mà không ghé Vitamin House để có cơ hội thưởng thức các loại bánh kẹo hàng đầu thế giới nhé !
——————
VITAMIN HOUSE – Bánh kẹo – Trái cây – Thức uống nhập khẩu
Add 1 : 748 Nguyễn Đình Chiểu, P.1, Q.3
Add 2 : 441B Hai Bà Trưng, P.8 Q.3
Add 3 : 563 CMT8, P.15, Q.10
Tel : 096 135 6668
Số chào hàng: 0931 247 666
FB : www.facebook.com/vitaminhouse2010
Instagram : VITAMIN.HOUSE