5 thói quen xấu mẹ bầu nên tránh xa vào mùa mưa

0
1551

Vào mùa mưa, thời tiết có nhiều thay đổi sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ bầu, làm tăng nguy cơ té ngã, trường hợp xấu hơn có thể gây hại đến thai nhi. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết năm thói quen xấu mà các mẹ cần tránh vào mùa mưa nhé!

Thời tiết thay đổi sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu

1/ Mẹ bầu không nên đi nhanh

Vào mùa mưa, các mẹ phải ghi nhớ “nguyên tắc vàng” khi di chuyển đó là: phải tuyệt đối đi chậm rãi, mang dép thấp, tránh những nơi lát sàn bằng gạch trơn bóng. Một số nơi mà mẹ bầu cần chú ý đó là:

– Khi đi toilet hoặc vào nhà tắm: do sàn nhà trơn và có nước vun vãi nên các mẹ rất dễ bị trợt té nếu không cẩn thận. Trước khi bước vào nhớ phải đi chậm rãi, nhớ mang dép đi trong nhà và mở đèn.

– Khi đi bộ ngoài đường phải đi trên lề đường, tránh đi sát mép đường, không đi ở những chỗ tối vì có thể vấp ngã.

– Dù ở nhà hay ở chỗ làm, nếu đi cầu thang thì không đi nhanh, lên xuống phải vịn chắc vào tay vịn cầu thang.

– Đứng lên ngồi xuống phải hết sức chậm rãi, không quá bất ngờ vì có thể choáng váng đầu, dễ gây té ngã khi đi lại.

Đặc biệt, cơ thể của mẹ bầu trong quá trình mang thai sẽ giải phóng một loại hóc môn gọi là relaxin, làm nới lỏng các khớp. Do đó, các mẹ sẽ tăng cân và bụng to ra, nếu các mẹ vẫn mang giày cao gót thì việc cân bằng trên đôi giày sẽ cực kỳ khó khăn, dễ trượt ngã, nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Vào mùa mưa, mẹ bầu cần phải chú ý đi lại để bảo vệ cả mẹ và bé

2/ Cẩn thận với chiếc áo mưa khi ra ngoài

Vào mùa mưa, chiếc áo mưa là người bạn không thể thiếu đối với tất cả mọi người, kể cả các mẹ. Tuy nhiên, những chiếc áo mưa nếu không sử dụng đúng cách sẽ trở nên vướng víu, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi đang điều khiển xe máy dưới trời mưa. Đối với mẹ bầu, do trọng lượng của cơ thể khá nặng nề, việc di chuyển sẽ càng khó khăn hơn khi mặc chiếc áo mưa vào. Do đó, các mẹ cần chú ý vén tà áo phía sau cho gọn gàng để tránh tai nạn đáng tiếc.

Các mẹ bầu cần cẩn thận với chiếc áo mưa của mình

3/ Chú ý chế độ ăn uống

Vào mùa mưa, các mẹ bầu thường sẽ có cảm giác lạnh bụng và muốn ăn những loại thức ăn nóng cho ấm bụng. Tuy nhiên, việc ăn uống cũng phải chọn lọc các thức ăn có chứa nhiều vitamin để tăng cường sức đề kháng. Thay vì ăn nhiều đồ chiên có chứa nhiều dầu mỡ thì các mẹ có thể dùng trái cây, rau củ trộn để cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, đồng thời cũng là cách dưỡng da cho bà bầu. Đặc biệt, việc ăn uống đầy đủ, hợp lý sẽ giúp cơ thể các mẹ tránh được tình trạng suy kiệt dẫn đến đi lại dễ gây té ngã.

Bà bầu cần có chế độ ăn uống hợp lý

4/ Không nên sử dụng smartphone quá nhiều

Chiếc điện thoại smartphone dường như là đồ dùng không thể thiếu đối với con người trong cuộc sống, nhưng phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nhiều, bởi sóng điện từ có thể gây hại cho thai nhi. Các mẹ nên để điện thoại cách xa giường khi đi ngủ và chỉ sử dụng khi cần thiết. Thay vào đó thì hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu cách chăm sóc da khi mang thai từ người thân, bạn bè các mẹ nhé!

Sử dụng smartphone nhiều không tốt cho thai nhi

5/ Thói quen ngủ quá nhiều không tốt cho bà bầu

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể được ghỉ ngơi đầy đủ và tinh thần thoải mái hơn, đặc biệt đối với bà bầu là “căng da bụng lại chùng da mắt”. Tuy nhiên, nếu ngủ quá nhiều sẽ khiến các mẹ uể oải, mệt mỏi hơn. Do vậy, các mẹ hãy cố gắng điều chỉnh giấc ngủ sao cho ngủ từ 8 – 9 tiếng mỗi ngày, không nên nằm trên giường nhiều, dễ gây buồn ngủ, trừ khi buộc phải nghỉ ngơi do yêu cầu của bác sĩ. Trước khi ngủ, các mẹ cũng có thể uống một ly sữa chống rạn da cho bà bầu để bảo vệ làn da của mình nhé!

Bà bầu nên bỏ thói quen ngủ quá nhiều

Mùa mưa đã đến rồi, các mẹ cần phải chú ý những điều kể trên để bảo vệ an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi nhé! Các mẹ đừng lơ là vì chỉ cần một chút xíu sơ sẩy thôi là có thể bị động thai hay sẩy thai như chơi đấy ạ! Chúc các mẹ luôn mạnh khỏe!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here