2017: Xin visa du lịch Mỹ khó hay dễ?

0
3761
2017: Xin visa du lịch Mỹ khó hay dễ?

Vấn đề xin visa du lịch Mỹ trước kia đã khiến người người lo lắng, hiện nay với những chính sách mới tại Mỹ lại càng lo lắng hơn. Vậy việc xin visa du lịch Mỹ hiện nay là khó hay dễ? Đi du lịch Mỹ cần những giất tờ gì?

1. Những điều kiện cơ bản để được xét visa

Bạn đang không biết du lịch Mỹ cần giấy tờ gì? Mặc dù không có bất kỳ quy tắc chung nào cho những hồ sơ được xét cấp visa Mỹ, tuy nhiên, tùy theo từng độ tuổi, lãnh sự quán Mỹ sẽ xem xét những yếu tố khác nhau.

Với những du khách trung niên, lớn tuổi, người về hưu:
Điều kiện để được xét cấp visa Mỹ khá thoáng, những yếu tố về tài chính, hộ chiếu, lịch sử du lịch, thường không quá khắt khe. Không hiếm trường hợp du khách chỉ mới đi du lịch đến những nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore… nhưng vẫn được lãnh sự quán đồng ý cấp visa Mỹ.

di du lich my can nhung giay to gi

Với những du khách lớn tuổi thì điều kiện xét cấp visa khá thoáng

Du khách trẻ, độc thân, không có việc làm ổn định:
Đối với những đối tượng này, khả năng đạt visa thường rất khó khăn. Bởi lẽ, điều quan trọng nhất khi xin visa du lịch Mỹ là du khách phải thuyết phục Lãnh sự quán rằng mục đích đến Mỹ chỉ để du lịch hoặc thăm thân nhân và sẽ trở về Việt Nam trong thời gian cho phép.
Do đó, việc du khách có gia đình, vợ chồng, con cái tại Việt Nam, có việc làm ổn định với mức thu nhập cao… phần nào chứng tỏ du khách có mối ràng buộc vững chắc và sẽ trở về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi chứ không có ý định ở lại Mỹ vì mục đích lao động hoặc kết hôn.

di du lich my can nhung giay to gi

Gia đình là mối ràng buộc vững chắc giúp bạn dễ dàng xin được visa du lịch Mỹ

Dưới đây là một số chú ý giúp bạn dễ có được visa du lịch Mỹ:

  • Giấy tờ cá nhân: lý lịch bản thân, các mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam như: giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh con cái, sổ hộ khẩu, thư mời, giấy bảo lãnh của công ty, hợp đồng lao động….
  • Chứng minh tài chính: các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bạn như sổ đỏ, sổ tiết kiệm ngân hàng…
  • Ngoài những mối ràng buộc tại Việt Nam, một quyển hộ chiếu “đẹp” – từng đi du lịch và trở về đúng hạn ở những nước phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu….sẽ là bằng chứng có sức thuyết phục cao đối với lãnh sự quán.

 

2. Đã từng có hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ

Việc xin visa du lịch Mỹ đối với những trường hợp có hồ sơ bảo lãnh định cư tương đối khó hơn so với những hồ sơ thông thường, tuy nhiên, việc đậu visa Mỹ vẫn có thể nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu của lãnh sự quán.

Điều cơ bản bạn cần chứng minh là có mối ràng buộc tại Việt Nam (gia đình, công việc…) và sẽ quay trở về Việt Nam trong thời gian cho phép. Thông thường, những trường hợp được ba mẹ, anh chị bảo lãnh thường dễ xin visa du lịch Mỹ hơn trường được hợp vợ, chồng bảo lãnh.

Và dù bạn sang Mỹ theo thư mời của người thân, dù mọi chi phí chuyến đi được người người thân bên Mỹ chi trả nhưng nếu bạn không thể chứng minh tài chính của mình thì khả năng bị trượt cũng khá cao.

3. Trả lời phỏng vấn

Việc xin visa du lịch Mỹ có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý, cách trả lời của bạn lúc phỏng vấn. Thái độ vui vẻ, tự tin, “có sao nói vậy”, trung thực và nắm rõ kế hoạch đi về luôn tạo được ấn tượng tốt từ phía Lãnh sự quán. Những trường hợp bị đánh trượt đa phần là ấp úng, thiếu tự tin, câu trả lời chưa trung thực hoặc không khớp với những chi tiết trong hồ sơ…

Để chuẩn bị tâm lý tốt khi phỏng vấn bạn cần nắm rõ những quy tắc “vàng” sau đây:

  • Nắm rõ thời gian, địa điểm phỏng vấn
  • Chuẩn bị kỹ giấy tờ
  • Chuẩn bị trước một số câu hỏi
  • Luôn giữ tâm lý vững vàng
  • Chủ động trong mọi câu trả lời
  • Trung thực khi trả lời

Một số câu hỏi thường gặp:

– Bạn đã đi bao nhiêu quốc gia?
– Sang Mỹ làm gì?
– Đi với ai?
– Bạn cảm thấy ở Mỹ có điểm nào bạn thích để bạn có ý định sang Mỹ?
– Ai tài trợ cho chuyến đi và bạn sẽ chi trả cho chuyến đi như thế nào?
– Bạn có gia đình chưa?
– Bạn có con không?
– Ở VN bạn có người thân không?
– Ở Mỹ bạn có người thân không?

Nguồn: Tham khảo

Xem thêm các chủ đề:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here