“Tư vấn cách chọn tranh treo phòng thờ hợp phong thủy “

0
1729

Phòng thờ là nơi để tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên và tỏ lòng tôn kính với các vị thần Phật. Để tạo nên một không gian tâm linh, thờ cúng ấm cúng, sang trọng, thì những bức tranh treo tường phong thủy là một phần rất quan trọng không thể thiếu.

Vậy phải chọn tranh treo phòng thờ thế nào cho hợp lý và đúng theo phong thủy? Trong bài viết hôm nay, Artena Decor xin cung cấp cho bạn các hướng dẫn để chọn tranh treo phù hợp cho phòng thờ, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, cả nhà bình an, sự nghiệp thăng tiến.

Tranh treo phòng thờ hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ may mắn, cả nhà bình an

Tranh treo phòng thờ hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ may mắn, cả nhà bình an

Nguồn: bindo.vn

1. Các lưu ý khi chọn tranh treo phòng thờ

Tuy ngày nay cuộc sống đang trở nên hiện đại và dần Tây hóa nhưng tại Việt Nam, hầu như mỗi gia đình đều dành ra một không gian riêng để thờ cúng Phật, ông bà tổ tiên. Nơi này được gọi là phòng thờ. Có thể nói, việc thờ cúng chính là một nét văn hóa tâm linh truyền thống của người Việt, thể hiện tính nhân văn và đạo lý uống nước nhớ nguồn đã có từ ngàn xưa.

Tranh treo trong phòng thờ phải đảm bảo sự tôn nghiêm

Tranh treo trong phòng thờ phải đảm bảo sự tôn nghiêm

Nguồn: noithatphongtho.vn

Với ý nghĩa trên, phong thủy của phòng thờ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, vận mệnh cũng như sự nghiệp của gia chủ. Do đó, khi chọn và bố trí tranh để treo bàn thờ bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Các bức tranh treo tường của khu vực này cần thể hiện sự trang nghiêm và tôn kính để phù hợp với không gian tâm linh của phòng thờ.
  • Về màu sắc, bạn nên treo tranh có màu sắc trung tính, không quá rực rỡ, chói mắt và cũng không quá u tối. Để tăng thêm vẻ tôn nghiêm, trang trọng cho phòng thờ, bạn có thể lựa chọn các màu sắc như: nâu, vàng kem, màu gỗ,… để làm màu sắc chủ đạo.
  • Để không tạo cảm giác lạnh lẽo cho phòng thờ, nên sử dụng đèn âm tường để chiếu sáng cho các bức tranh.
  • Không treo tranh ảnh trang trí ở vị trí cao hơn so với bàn thờ.
  • Đối với các bức tranh về Phật, khi treo cần chú ý chọn vị trí trang nghiêm, nếu chẳng may bị hỏng thì không nên vứt đi mà hãy mang lên chùa cúng và đốt đi để tiễn Đức Phật quy vị.

Nên chọn tranh treo phòng thờ có máu sắc trung tính, không quá rực rỡ và không quá tối

Nên chọn tranh treo phòng thờ có máu sắc trung tính, không quá rực rỡ và không quá tối

2. Các loại tranh tuyệt đối không treo ở phòng thờ

Xét về mặt phong thủy thì không nên treo các loại tranh sau đây không nên treo ở phòng thờ:

  • Không nên treo tranh có hình dã thú hung dữ (như hổ, chim ưng,…) vì sẽ tạo cảm giác bất an, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Không treo các loại tranh phong cảnh thể hiện sự tàn úa (ví dụ: mặt trời lặn, đêm tàn,…) vì dễ gây cảm giác lo âu, ủ rũ cho gia chủ.
  • Không nên treo tranh uyên ương hoặc đôi chim câu ở phòng thờ vì đây là các bức tranh ngụ ý chúc phúc đôi lứa hạnh phúc, không thích hợp với không gian trang nghiêm của phòng thờ.

Không nên treo tranh dã thú trong phòng thờ

Không nên treo tranh dã thú trong phòng thờ

Nguồn: nhanhmuagiasi.com

3. Các loại tranh treo phòng thờ hợp phong thủy

Phòng thờ có thể nói là nơi linh thiêng nhất trong nhà. Do đó, phong thủy của không gian này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, vận mệnh và sự nghiệp của gia chủ. Do đó, việc bày trí, sử dụng loại tranh nào cho phòng thờ là điều hết sức quan trọng, cần phải suy xét cẩn thận trước khi quyết định.

Nếu vẫn chưa nghĩ ra nên chọn tranh treo phòng thờ chủ đề gì hợp phong thủy thì hãy cùng xem các gợi ý dưới đây của Artena để tham khảo nhé!

Tranh về các đức Phật

Phòng thờ là một không gian linh thiêng để thờ cúng nên lựa chọn các bức tranh về đức Phật để treo tại đây là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Bức tranh thờ Quan Âm Bồ Tát hoặc Quan Âm cứu thế sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy bình an và tâm thanh tịnh hơn. Theo quan niệm của Phật giáo thì Quan Âm là vị Phật từ bi, hiền lành, sẵn sàng cứu độ chúng sinh, giúp nhân gian thoát khỏi bể khổ. Treo tranh Quan Âm trong phòng thờ sẽ khiến gia chủ tránh được những điều không may và gặp dữ hóa lành.

Ngoài tranh Quan Âm thì Phật Tổ Như Lai và Phật Di Lặc cũng là 2 biểu tượng nên đặt trang trọng trong phòng thờ. Điều này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, niềm vui và cuộc sống an bình, hạnh phúc hơn.

Tranh Quan Âm Bồ Tát giúp đem lại sự bình an cho gia chủ

Tranh Quan Âm Bồ Tát giúp đem lại sự bình an cho gia chủ

Nguồn: tranhtheuchuthap.vn

Tranh tùng hạc diên niên

Xét về mặt phong thủy thì “Tùng hạc diên niên” loại tranh biểu trưng cho sự thịnh vượng và trường thọ. Sẽ rất tốt nếu lựa chọn bức tranh này để treo trong phòng thờ, đặc biệt là khi bạn thuộc tuổi Tỵ.

Cây tùng là loài thực vật mọc trên núi cao nơi đất sỏi khô cằn mà vẫn đứng vững, hiên ngang, khí khái. Do đó, người ta thường xem tùng là biểu tượng của sức sống bền bỉ, ngụ ý trường thọ. Còn hạc là một loài chim tiên trong truyền thuyết, theo phong thủy là biểu tượng của may mắn. Tranh treo bàn thờ “Tùng hạc diên niên” sẽ giúp bạn gặp đại cát, đại lợi và có được sức khỏe dẻo dai.

Tranh Quan Âm Bồ Tát giúp đem lại sự bình an cho gia chủ

Tranh Quan Âm Bồ Tát giúp đem lại sự bình an cho gia chủ

Nguồn: tranhtheuchuthap.vn

Tranh hoa sen

Sen không chỉ tượng trưng cho sự thuần khiết mà còn được biết đến là loài hoa của Phật với rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Theo như Phật giáo thì đây là biểu tượng của nhân quả luân hồi, sự nối tiếp liên tục và thịnh vượng.

Người ta thường treo tranh về hoa sen trong phòng thờ với mong muốn xua đuổi điều xấu xa, đón những điềm lành đến và tìm kiếm sự bình yên, an lạc cho gia đình.

Hoa sen là loài hoa của Phật, giúp đem đến sự an lạc, yên bình cho gia chủ

Hoa sen là loài hoa của Phật, giúp đem đến sự an lạc, yên bình cho gia chủ

Tranh thư pháp Phúc – Lộc –Thọ

Bộ tranh “Phúc – Lộc – Thọ” được viết bằng thư pháp là một trong những lựa chọn tuyệt vời để trang trí phòng thờ. Nét chữ thư pháp thanh tao, nho nhã không chỉ phù hợp với không khí trang nghiêm, tôn kính của phòng thờ mà còn góp phần giúp đem đến cho gia chủ sức khỏe dồi dào, phúc thọ an khang, may mắn, sung túc.

Bộ tranh Phúc – Lộc – Thọ rất phù hợp với không gian phòng thờ

Bộ tranh Phúc – Lộc – Thọ rất phù hợp với không gian phòng thờ

Nguồn: thegioitranhdep.vn

Tranh nhất chi mai

Nhất chi mai là loài cây quý hiếm với sức sống vô cùng mãnh liệt và phi thường. Treo tranh Nhất chi mai 7 cánh trong phòng thờ sẽ giúp gia chủ gặp đại quý đại cát, phúc lộc tràn trề.

Tranh Nhất chi mai treo trong phòng thờ sẽ giúp gia chủ đại phú đại quý, phúc lộc tràn trề

Tranh Nhất chi mai treo trong phòng thờ sẽ giúp gia chủ đại phú đại quý, phúc lộc tràn trề

Ngoài ra, còn Artena còn có một số mẫu tranh cao cấp khác thích hợp sử dụng cho phòng thờ:

Tranh “Tĩnh Lặng”

Tranh “Tĩnh Lặng”

Tranh “Hà Hoa”

Tranh “Hà Hoa”

Tranh “Mộc Lan Uyển Nữ”

Tranh “Mộc Lan Uyển Nữ

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã tìm cho mình một loại tranh treo phòng thờ thích hợp để phòng thờ trở nên sang trọng nhưng cũng không mất đi ý nghĩa tâm linh. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về các dòng tranh phù điêu thì có thể đến với Artena Decor để được tư vấn cụ thể, bạn nhé!

Artena Decor – Chuyên cung cấp các dòng tranh phù điêu và tranh hiện đại Giá tốt – Đa dạng – Chất lượng. Các dòng tranh được cập nhật liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ Hotline: 0898 945 945 để được tư vấn miễn phí.

Trụ sở chính:

  • Tại Hà Nội: 85, Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa.
  • Tại TP.HCM: 108, Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình.

Tham khảo thêm một số mẫu tranh khác của chúng tôi:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here