5 Cơ Hội SEO Mang Nhiều Lợi Thế Nhưng Hay Bị Bỏ Qua

0
1422

Tôi thường xuyên kiểm tra website và các chiến dịch SEO. Sau cùng tôi cũng đã tìm ra được một số cơ hội SEO mà tôi hay bỏ qua suốt thời gian làm việc với khách hàng.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ năm cơ hội – các kỹ thuật SEO hay bị bỏ qua và đề xuất phương pháp để bạn có thể tận dụng các cơ hội triệt để.

5 cơ hội SEO lợi thế nhưng hay bị bỏ qua

  1. Kiểm tra tốc độ web của bạn và khả năng sử dụng với Lighthouse

Lighthouse là một dự án mã nguồn mở cho site performance. Hiện giờ nó đã được xây dựng thành công cụ phát triển Developer của Google Chrome.

Google vừa nhấn mạnh tầm quan trọng của tốc độ web và kinh nghiệm người dùng đến SEO performance của site bạn, và họ đang cung cấp các công cụ đẩy mạnh sự phát triển. Lighthouse kiểm tra các nội dung như bên dưới và cung cấp các đề xuất chi tiết.

Đây là cách thức để thực hiện đợt kiểm tra với Lighthouse:

  • Mở Chrome và điều hướng đến web của bạn.
  • Mở Chrome menu> Tìm đến More Tools> Chọn Developer Tools.
  • Khi Develop Tools mở, chọn Audits từ cái navigation đầu và chọn “Perform an audit…”
  • Xem lại kết quả để biết web của bạn chưa được đo lường ở đâu so với tiêu chuẩn của Google.

 

  1. Đảm bảo thương hiệu của bạn luôn đi kèm với Schema Markup

Schema markup có thể giúp kết quả tìm kiếm của thương hiệu thay đổi hiển thị từ màn hình dưới:

Trở nên như thế này ( xem hình dưới )

Sử dụng Schema Markup cho website hiện nay đã trở nên dễ dàng để thực hiện, nên không có lý do gì để bạn chần chừ chưa sử dụng nó cả.

Schema Markup cải thiện biểu đồ nhận thức về thương hiệu của bạn, mang lại các lợi ích sau:

  • Tận dụng nhiều SERPS real estate, giảm khả năng đối thủ có thể lấy mất người tìm kiếm thương hiệu của bạn.
  • Giảm chi phí cộng với đấu giá brand lên các tìm kiếm có trả phí bằng cách thể hiện nhiều các lựa chọn tự nhiên.
  • Giúp người tìm kiếm nhanh chóng hiểu được đặc tính của website của bạn

Cách đơn giản nhất để chèn schema markup vào thông tin của công ty là sử dụng JSON-LD. Ở đây có vài ví dụ schema markup có thể sử dụng ( bằng cách thay thế dòng chữ đậm thành thông tin của bạn):

Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng các đặc tính đánh dấu data của bảng điều khiển tìm kiếm của Google ( the Data Highlighter feature of Google Search Console) nếu bạn không quen với việc chỉnh sửa code website.

Khám phá nhiều cơ hội hơn nữa để thực thi schema markup vào web của bạn với link sau:

Chuẩn hóa schema markup của website bằng cách sử dụng báo cáo được cấu trúc tại bảng điều khiển tìm kiếm của  Google và công cụ kiểm tra dữ liệu được cấu trúc bởi Google.

  1. Phản hồi lại các giá trị SEO bị mất bằng cách sử dụng 301 Redirects

Qua thời gian, bạn có thể gỡ các nội dung từ web hoặc URL thay đổi. Nếu bạn quên viết 301 redirects, bạn sẽ đánh mất giá trị SEO nhận được từ các blacklinks đến web.

Để nhận lại các giá trị SEO, nên định kì kiểm tra lỗi trang và viết 301 redirects để giải quyết các vấn đề trên.

Sau đây là cách để bảo đảm rằng bạn không đánh mất giá trị SEO vì các blacklink bị lỗi:

  • Mở thông tin giới thiệu bảng điều khiến tìm kiếm Google cho web của bạn
  • Điều hướng đến báo cáo Crawl Errors
  • Kiểm tra danh sách 1000 web hay bị lỗi nhất
  • Thực hiện 301 redirects để giải quyết các vấn đề trên. Đối với mỗi vấn đề, bạn nhấn mạnh “đảm bảo để chọn now-fixed URL” và “Mark as Fixed

  1. Đạt được kết quả ngoài mong đợi với dữ liệu SEO bằng Google Data Studio

Nếu bạn chưa từng nghiên cứu Google Data Studio, bạn sẽ bỏ lỡ những điều tuyệt vời đầy bất ngờ từ dữ liệu tìm kiếm tự nhiên của bạn.

Google Search Console – Bảng điều khiển tìm kiếm của Google, nơi mà phần lớn các từ khóa và xếp hạng data có thể truy cập,  hiện đang bị giới hạn không chỉ  về số  dữ liệu bạn có thể thấy, mà còn về cách thao tác data .

Bạn không thể tạo ra các custom reports hoặc lưu filters cho các phân tích nhanh, thật sự khá khó khăn, tốn thời gian và hạn chế việc khám phá các cơ hội tối ưu hóa.

Hãy thực thi Data Studio! Không chỉ biến Search Console – Bảng điều kiển tìm kiếm thành một nhiệm vụ đơn giản, mà còn giúp bạn tạo ra các custom report và filter- cập nhật tự động mỗi ngày.

Sau đây là một vài ví dụ của filter  mà tôi vừa tạo trên Data studio – có thể tối đa hóa việc sử dụng Search Console data:

  • Chia các từ khóa dài và từ khóa ngắn bởi Word Count

  • Điền từ khóa của bạn bởi các cụm từ brand và non-brand

  • Lọc các vị trí xếp hạng và giành phần thắng nhanh

Tìm hiểu thêm về làm thế nào để tạo các filter và đạt được kết quả ngoài mong đợi về Search Console sử dụng Google Data Studio.

  1. Nghĩ xem kết quả sẽ ra sao nếu AMP là “chuẩn” cho web của bạn?

Hiện cách mà  Google đang tự động làm để tăng tốc web và làm cho web có giao diện thân thiện với điện thoại- là bằng cách khuyến khích các webmaster thích ứng với Accelerated Mobile Page ( AMP)- Trang tăng tốc cho điện thoại.

Trong hầu hết các trường hợp, thực thi AMP yêu cầu kiến thức  kĩ thuật của một người phát triển web; theo kinh nghiệm của tôi,  cần phải hiểu thêm về code,  và phân tích tracking thi thoảng vẫn cần thiết có hiểu biết chút đỉnh. Do vậy, đối với nhiều công ty, đây là một câu hỏi về chi phí lợi nhuận trước khi quyết định thực sự có tham gia AMP không.

AMP vừa được triển khai bởi hơn 1,7 tỉ trang web (nguồn), phần lớn là nhờ vào vài nhà xuất bản lớn, các trang thương mại điện tử và các platform nội dung quản lí content management đã đẩy mạnh nhanh chóng kĩ thuật này. Đối với các  trang web trung bình, họ vẫn đang trên tinh thần xem xét và chờ đợi.

Google tiếp tục đầu tư vào AMP, hầu hết các tính năng mới tập trung ở Google Search Console để giúp các webmaster xác định và sửa lỗi của AMP. Theo ý kiến của tôi, xu hướng này sẽ càng làm cho bạn thêm nóng lòng xác định thời gian “khi nào” làm AMP, chứ không còn là câu hỏi “bạn có muốn thử sức với AMP không”.

Rõ ràng để có thể bắt kịp tốc độ phát triển tiên tiến nhất của SEO không phải là dễ dàng.

Nào giờ hãy đặt câu hỏi rằng công ty của bạn có gặp một trong năm trường hợp nào đã đề cập trong bài viết này không nhé ?

Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này  cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé.

Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:

Tác giả: Griffin Roer

Griffin Roer là nhà sáng lập của Uproer, một Agency Marketing kĩ thuật số đặt tại Minneapolis-St Paul, cung cấp dịch vụ SEO. Tác gia tin rằng sử dụng dữ liệu để phát triển các chiến thuật recommendations- để làm tăng lưu lượng truy cập, nâng cấp trải nghiệm người dùng và tạo ra doanh số.

Goha dịch và biên soạn

Nguồn: www.advancedwebranking.com

Goha.vn

Hiện nay ít đơn vị tư vấn chiến lược marketing tổng thể đem lại hiệu quả thực sự, mà chỉ tập trung vào việc giới thiệu các kênh truyền thông (Facebook, Google Ads, GDN). Goha.vn ra đời với mục tiêu cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem lại hiệu quả thực sự cho doanh nghiệp SME và Start Up.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here