Đâu là nguyên nhân khiến mẹ thất bại trong việc giảm cân sau sinh?

0
1546

Giảm cân sau sinh luôn là đề tài thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người, nhất là các bà mẹ bỉm sữa vừa trải qua thời kỳ mang thai vất vả. Tuy nhiên, không phải ai cũng giảm cân thành công sau sinh. Rất nhiều mẹ áp dụng vô số các phương pháp giảm cân cũng như chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhưng cân nặng vẫn không có dấu hiệu giảm xuống. Vậy đâu là nguyên nhân khiến mẹ thất bại trong việc giảm béo sau sinh?

 4

Giảm cân sau sinh luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của các bà mẹ bỉm sữa

  1. Bỏ qua bữa ăn sáng

Đa số các mẹ thường có xu hướng ăn qua loa cho xong, thậm chí là bỏ bữa sáng chỉ vì nghĩ bữa sáng không quan trọng. Nhưng mẹ có biết, một bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mãnh liệt hơn, nhờ đó calo dư thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy cũng như tạo đà cho các mẹ khởi động một ngày tràn đầy năng lượng. Mẹ cũng đừng vì quá bận rộn mà gộp bữa sáng và bữa trưa thành một hay đừng vì sợ ăn vào nhất định sẽ mập hơn nên nhịn ăn sáng nhé. Việc ăn sáng không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó cũng là một cách giúp mẹ giảm cân hiệu quả nữa đấy.

  1. Ăn quá nhiều thức ăn nhanh

Vì công việc quá bận rộn nên mẹ thường không có thời gian vào bếp, đây cũng là lý do mà các loại thức ăn nhanh chế biến sẵn được các mẹ sử dụng vô cùng thường xuyên. Điều này sẽ khiến mẹ tăng cân không ngừng và vòng eo trở nên nặng nề hơn đấy. Thay vì sử dụng các loại thức ăn nhanh, mẹ nên cố gắng dành thời gian để tự chế biến thức ăn cho mình. Mẹ cũng nên nhớ phải bổ sung nhiều rau củ, hoa quả vào khẩu phần ăn của mình để cung cấp đủ vitamin cho cơ thể và giúp da tươi tắn hơn nhé.

41

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh cũng là nguyên nhân khiến việc giảm cân thất bại

  1. Không chú ý đến việc tập thể dục

Khi bé chào đời, mẹ sẽ phải dành thời gian khá nhiều vào việc chăm con và dường như 24h một ngày là không đủ. Chính vì thế, thời gian dành cho việc tập thể dục là vô cùng hiếm hoi. Nếu vẫn đi làm, mỗi sáng mẹ sẽ phải chuẩn bị mọi thứ cho con rồi chiều lại hối hả về lo cho bé, và mọi việc cứ thế diễn ra hết ngày này qua ngày khác. Còn nếu mẹ chỉ chuyên tâm ở nhà lo cho con, cuộc chiến với thời gian sẽ còn căng thẳng hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến mẹ không thể nào giảm cân để lấy lại vóc dáng sau sinh được.

  1. Thiếu ngủ – ngủ không đủ giấc

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, việc ngủ 5 tiếng hay ít hơn mỗi đêm sẽ là “thủ phạm” cho việc tăng cân ở phụ nữ. Các bà mẹ chăm con, nhất là khi bé còn nhỏ, sẽ là ứng cử viên sáng giá cho nhóm đối tượng này. Thật khó để đưa ra giải pháp cho các mẹ trong trường hợp này. Tập cho bé ngủ nghỉ có giờ giấc là việc rất quan trọng để các mẹ có thời gian “ngủ ké”. Bên cạnh đó, các mẹ nên tranh thủ chợp mắt bất cứ khi nào có thể để đảm bảo cơ thể luôn trong tình trạng tỉnh táo nhé.

42

Ngủ không đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi, dễ tăng cân

  1. Không kiên trì giảm cân sau sinh

Có rất nhiều mẹ phàn nàn và cảm thấy tự ti về cơ thể của mình nhưng lại không đủ kiên trì để giảm cân. Để giảm mỡ thừa, mẹ cần có sự kết hợp giữa ăn kiêng và tập luyện nghiêm túc. Việc ăn kiêng đòi hỏi một chế độ ăn uống giàu chất xơ, ít calorie và ít đường khiến nhiều người cảm thấy khó thích nghi. Nếu mẹ thực sự muốn có một vòng eo thon gọn và một vóc dáng đáng mơ ước, việc kiên trì là điều không thể thiếu.

Lời khuyên của bác sĩ dành cho mẹ sau sinh muốn lấy lại vóc dàng thon gọn:

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt, giảm cân sau sinh là vấn đề được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy chán nản với những kế hoạch giảm béo sau khi sinh con bởi việc này hề không đơn giản. Tuy nhiên khó không có nghĩa là không làm được, trên thực tế có người đã giảm cân thành công. Và đây là lời khuyên của Bác sĩ dành cho các mẹ đang muốn giảm cân sau sinh:

– Áp dụng chế độ ăn uống khoa học: Để giảm cân hiệu quả, mẹ nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Chế độ ăn uống khoa học giúp cả mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Nên hạn chế các loại thực phẩm có nhiều chất béo, tinh bột và đồ ngọt. Cá hồi, cá mòi, cá ngừ chứa Omega-3 tốt cho cả mẹ và bé. Cá ít béo nên các mẹ có thể bổ sung trong thực đơn giảm cân. Sữa giàu đạm là loại thực phẩm được khuyến khích trong chế độ giảm cân. Mẹ nên chọn các loại sữa không đường. Uống sữa còn giúp da dẻ hồng hào, hạn chế các cơn thèm ăn khác. Ngoài ra mẹ cũng nên chú ý, mỗi ngày uống khoảng 2 lít, trong đó có nước lọc, nước trái cây hoặc canh trong bữa ăn…

– Vận động hợp lý: Một trong những trở ngại lớn nhất trong hành trình giảm cân sau sinh là sản phụ luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải với mọi việc xung quanh. Khi đó, cơ thể có cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột cần bổ sung năng lượng song càng làm tăng cân thêm. Bác sĩ Nguyệt khuyên các mẹ nên tranh thủ ngủ trưa hoặc khi con ngủ mẹ cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp. Yoga là một trong những phương pháp giúp giảm cân sau sinh hiệu quả với những động tác nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư thái mà mẹ nên áp dụng. Mẹ có thể tập những động tác yoga tại nhà mà không cần đến phòng tập để vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thể chăm bé khi cần thiết.

43

Hãy có một chế độ giảm cân lành mạnh và khoa học, mẹ nhé!

Ngoài việc kiên trì và có chế độ giảm cân khoa học thì sự hỗ trợ của các sản phẩm giảm cân cũng giúp mẹ mau chóng lấy lại vóc dáng và giúp chăm sóc mẹ sau sinh hiệu quả. Earthmama xin giới thiệu đến mẹ sản phẩm Túi muối thảo mộc Lamom – người bạn đồng hành cùng Mẹ sau sinh, giúp săn chắc, giảm nếp nhăn ở vùng bụng sau sinh. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm nhức mỏi và giảm cơn đau sau sinh do sự co rút của tử cung.

Cách sử dụng túi muối thảo mộc sau sinh

– Đặt túi muối thảo mộc vào lò vi sóng, chế độ hâm nóng;  từ 3 – 4 phút (750W) sau đó lấy ra sử dụng

– Khi đặt túi vào lò vi sóng nên để một cách gọn gàng, để tránh trường hợp khi đĩa quay tròn sản phẩm đứng một chỗ sẽ bị cháy

– Sử dụng túi muối thảo mộc để chườm bụng sau khi sinh 15 ngày (đối với sinh thường ) và 30 ngày (đối với sinh mổ)

– Đối với sinh mổ,  không được để túi muối thảo mộc đè lên vết mổ

44

Túi muối thảo mộc Lamom

Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.

Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.

Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé

Xem thêm các chủ đề:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here