Những lỗi cần tránh khi lựa chọn trang phục cho bé trai

0
1275
Lựa chọn trang phục cho các bé sao cho thoải mái, đẹp mà lại phù hợp là một trong những vấn đề đôi khi làm các mẹ phải đau đầu. Đối với mỗi giới tính, việc “hôm nay mặc cho bé quần áo gì?” luôn có những câu trả lời khác nhau: bé trai cần nam tính, mạnh mẽ nhưng bé gái lại cần sự dịu dàng, xinh đẹp. Dù lựa chọn trang phục mang phong cách nào, khi lựa chọn quần áo bé trai, bạn hãy lưu ý tránh những lỗi sau:

1. Cho trẻ mặc trang phục có sợi dệt hóa học
Trẻ nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn so với người lớn, đặc biệt các bé trai thường nghịch ngợm nên dễ dàng đổ mồ hôi nhiều. Vì thế, nhiều bà mẹ nghĩ rằng trang phục có sợi dệt sẽ giúp con thấm mồ hôi tốt hơn. Tuy nhiên, trang phục có sợi dệt hóa học thì lại hoàn toàn không tốt vì nó thấm mồ hôi kém khiến cơ thể bé bị nổi rôm và dễ mắc các bệnh về da
 

Chính vì vây, khi lựa chọn sản phẩm sợi bông dệt cho con, các mẹ nên chú ý lựa loại sản phẩm dệt may có thể hấp thu độ ẩm, thoáng khí, mềm và không gây dị ứng.

2. Quần áo có màu sắc quá sặc sỡ
Không phải nhiều sắc màu càng làm bé nổi bật và đáng yêu sao?  Có thể khi mặc trông bé sẽ đáng yêu hơn. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp đó lại là những hiểm họa khôn lường. Bởi: Sức đề kháng của trẻ rất yếu. Khả năng tự vệ trước các loại vi khuẩn và các kích thích bên ngoài của trẻ chưa cao. Nếu bạn cho bé mặc những bộ quần áo có màu sắc quá sặc sỡ thì thuốc nhuộm từ vải có thể sẽ khiến trẻ bị kích ứng da, viêm da và nhiều vấn đề khác nữa xảy ra.Vì thế nên mặc cho bé những bộ quần áo có màu đơn giản, chất liệu thoáng là được.

3. Mua đồng loạt nhiều đồ một lúc mà không tính toán trước
Một vài phụ huynh quan tâm đến thời trang của con thường có thói quen sắm hàng loạt đồ một lúc. Điều này hoàn toàn không cần thiết. Tại một thời điểm, một trạng thái thời tiết, chỉ cần từ 5 đến 7 bộ quần áo đẹp cho bé trai đồ để mặc thay phiên nhau. Thậm chí nhiều mẹ mua hàng chục món đồ, lại xếp vào tủ vì không thể mix được cho bé.
 

4. Chọn quần áo cho bé theo kích cỡ trên nhãn
Đừng chọn quần áo cho bé theo kích cỡ trên nhãn!
Mỗi đứa bé đều khác nhau, và mỗi thương hiệu quần áo cho bé lại có các tiêu chuẩn khác nhau về kích cỡ. Trẻ có thể có đôi chân dài hoặc thân ngắn. Bé có thể là một bé trai bụ bẫm chắc mập thì cần đồ lớn hơn một cỡ. Chỉ cần nhớ rằng kích thước ghi trên nhãn không phải hoàn toàn vừa vặn hoặc là một dấu hiệu để nhận thấy đứa trẻ đang phát triển như thế nào.
Trẻ có thể lớn lên rất nhanh chóng và rất có thể trong tủ vẫn còn đầy quần áo mới đã chật ních. Vì vậy khi mua đồ cho trẻ, nếu vẫn lo lắng trang phục không vừa với trẻ thì hãy chọn cỡ lớn hơn, khi mặc nếu quá dài còn có thể xắn lên.

5. Không suy nghĩ đến quá trình sử dụng quần áo cho bé
Có thể người lớn nghĩ rằng sẽ khá thú vị khi mua một chiếc quần jean có khóa kéo như của mình hoặc những đồ bộ cho bé trai nhưng sự thật thì không phải vậy. Sẽ thật vất vả cho đứa bé khi phải mặc ra mặc vào quần áo bằng vải denim thô cứng nhỏ xíu hoặc phải cởi cả bộ khi đi vệ sinh nếu mặc đồ bộ. Và nếu thực sự muốn dùng quần jean cho trẻ hãy chọn loại vải mềm và là quần chun, tránh loại quần có cúc khóa kéo.
 

Trên đây là 5 lỗi thường dễ mắc phải nhất khi sắm đồ cho bé trai nói riêng và các bé nói chung  mà mẹ cần lưu ý để có thể khiến chàng hoàng tử bé nhỏ của bạn vừa đẹp, đáng yêu mà lại thoải mái với bộ trang phục của mình. Để được tư vấn tận tình và mua cho bé những bộ trang phục an toàn, ưng ý, hãy đến với Moby Shop mẹ nhé!

Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here