Những môn thể thao tại nhà giúp mẹ bầu khoẻ mạnh suốt thai kỳ

0
914

Tập thể dục khi mang thai rất được khuyến khích bởi nó mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho mẹ bầu như ngăn ngừa rạn da khi mang thai, đau lưng, nhức mỏi tay chân, ốm nghén… Sau đây là một số bài tập thể dục tại nhà giúp mẹ bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ.

Tập thể dục đều đặn giúp giảm rạn da và một số triệu chứng khác

Miễn là bạn vận động nhẹ nhàng ở mức độ vừa phải với cơ thể, thì các môn thể thao tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn trong suốt thai kỳ, đồng thời giúp bạn lại sớm lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

1/ Đi bộ

Nguyên nhân bị rạn da ở mẹ bầu là gì? Đó là do sự thay đổi nội tiết tố, thay đổi cân nặng kéo theo sự lên xuống của làn da. Đi bộ là môn thể dục tại nhà được các mẹ bầu yêu thích nhất bởi dễ thực hiện mà có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường lưu thông máu giúp giảm rạn da.

Đi bộ là môn thể dục được mẹ bầu yêu thích

Khi đi bộ, mẹ bầu cần lựa chọn địa điểm có không khí trong lành, thoáng đãng, tránh những nơi nắng nóng và nhiều khói bụi. Không cần đi quá vội, quá nhanh, thời gian đi bộ cũng không cần quá lâu, chỉ cần đi theo khả năng của cơ thể để tránh làm động đến thai nhi.

Bạn có thể tham khảo thêm một số kem chống rạn da nào tốt ở đây.

2/ Bơi lội

Bơi lội cũng là môn thể thao phù hợp với mẹ bầu, giúp cân đối thân hình, tăng sức bền và tính dẻo dai của cơ thể. Ngoài ra, khi bơi, các cơ quan như tim phổi cũng được hoạt động nhịp nhàng, giúp tinh thần sảng khoái hơn. Chú ý không nên bơi dưới nước quá lâu hoặc nước quá lạnh bởi vì có thể dẫn đến co thắt cơ.

Bơi lội giúp thân hình cân đối và tăng sức bền

3/ Yoga

Yoga luôn là bộ môn thể dục tốt nhất và được khuyến khích nhất ở các mẹ bầu. Đây cũng là bộ môn có tác dụng ngăn ngừa rạn da khi mang thai. Bên cạnh đó, yoga đem đến một vóc dáng dẻo dai, linh hoạt, khỏe mạnh và giúp tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, tránh cáu gắt và stress khi mang thai. Với yoga, mẹ bầu cần thực hành chậm rãi theo sức của bản thân kết hợp với hít thở sâu. Lưu ý luôn cần có huấn luyện viên hướng dẫn để tránh những tổn thương không đáng có từ yoga.

Yoga giúp cơ thể dẻo dai và tinh thần sảng khoái

4/ Pilates

Pilates hiện là bộ môn thể dục tại nhà được các mẹ bầu ưu ái. Pilates giúp mẹ bầu tăng cường sức khỏe, giảm các triệu chứng thường gặp như thai nghén, mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không đủ giấc. Bài tập này còn tác động đến vóc dáng cơ thể, giúp cơ thể săn chắc, siết chặt các cơ…

Pilates là môn thể dục được ưa chuộng gần đây

Một số động tác đơn giản của Pilates mẹ bầu có thể tập tại nhà:

  • Nằm ngửa, thả lỏng cơ thể, hai tay đặt song song thân người. Đưa một chân lên, chân còn lại duỗi thẳng hoặc để cong, chú ý vẫn giữ lưng áp sát mặt đất. Xoay chân thành vòng tròn, hít thở nhẹ nhàng, sau đó đổi chân. Thực hiện từ 4 đến 6 lần.
  • Nằm ngửa, đầu ngẩng, hai vai giữ khỏi mặt đất, chân trái đưa lên, chân phải gấp. Tay phải giữ đầu gối, khẽ kéo cổ gập lại, kết hợp hít thở. Sau đó đổi chân và lặp lại động tác. Thực hiện 10 lần.
  • Vẫn ở tư thế nằm, từ từ ngồi dậy, hai chân co trước ngực, hai tay ôm chân, vương vai hít thở nhịp nhàng, sau đó thả lỏng cơ thể và từ từ nằm xuống. Thực hiện 6-10 lần.

Trên đây là một số bài tập thể dục tại nhà cho mẹ bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ, giúp ngăn ngừa rạn da khi mang thai. Trước khi bắt tay tập luyện, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng tập luyện phù hợp.

Hãy để Happy Event đồng hành cùng mẹ trong suốt quá trình mang thai vất vả nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here