5 thói quen xấu mẹ bầu nên tránh xa vào mùa nắng nóng

0
1269

Mùa nắng nóng (mùa hè) là thời điểm nhiệt độ lên cao nhất trong năm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và kể cả làn da của con người, nhất là đối với bà bầu. Để giữ cho cơ thể của mẹ và bé đều khỏe mạnh và có cách chăm sóc da cho bà bầu một cách tốt nhất, các mẹ nên chú ý tránh những việc làm trong bài viết dưới đây.

Mẹ bầu cần chú ý tránh những thói quen xấu trong mùa nóng

1/ Thói quen uống nước lạnh

Uống đủ nước mỗi ngày là việc rất quan trọng cho cơ thể của mỗi người, đối với bà bầu thì việc bổ sung đủ nước càng cần thiết hơn nữa trong thời tiết mùa hè oi bức. Tuy nhiên, bà bầu không nên uống nước lạnh như nước đá, nước ngọt để lạnh… vì hệ miễn dịch của phụ nữ mang bầu kém hơn nên cần phải tránh các loại nước lạnh để không bị ốm hay viêm họng. Hơn nữa, uống nhiều nước lọc còn là liệu pháp chăm sóc da cho bà bầu.

Uống nước lạnh dễ gây viêm họng cho bà bầu

2/ Bỏ thói quen ăn các loại hoa quả nóng

Mùa hè là mùa của hầu hết các loại quả hấp dẫn nhưng đa số chúng đều là những loại trái cây có tính nóng. Tuy nhiên, mẹ bầu cần tìm hiểu rõ loại trái cây nào mình nên ăn, loại nào không nên để bảo vệ sức khỏe cho thai nhi trong bụng. Có những loại quả nếu ăn vào sẽ cực kỳ có hại, có thể gây ra các cơn co thắt từ cung, nặng hơn có thể dẫn đến sảy thai, ví dụ như: đu đủ, thơm… Các mẹ bầu nên ăn các loại quả mọng nước và chứa vitamin C như cam, quýt,… vừa tốt cho cơ thể vừa có tác dụng làm đẹp da cho bà bầu.

Mẹ bầu cần chú ý những loại quả nào nên ăn và không ăn

3/ Thói quen phơi nắng quá lâu

Tắm nắng ngoài bãi biển là sở thích của nhiều mẹ bầu, các mẹ thường nghĩ rằng phơi nắng ở bể bơi càng lâu thì sẽ càng bổ sung nhiều vitamin D cho em bé. Tuy nhiên, nếu đó là ánh nắng gay gắt thì đó chính là thói quen “chết người” vì nó có thể gây dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Bà bầu không nên tiếp xúc với ánh nắng gắt quá lâu

4/ Thói quen ngâm mình hoặc tắm quá lâu

Cũng như thói quen phơi nắng thì việc tắm mát hay ngâm mình trong nước quá lâu cũng không tốt cho mẹ bầu, dễ gây bị cảm lạnh. Mẹ bầu chỉ nên tắm tối đa là 15 phút thì mới có tác dụng giúp mẹ bầu thư giãn và giảm bớt cảm giác mệt mỏi.

Tắm mát quá lâu sẽ dễ gây cảm lạnh cho mẹ bầu

5/ Mẹ bầu không nên ngồi máy lạnh thường xuyên

Thông thường, các mẹ bầu sẽ thích ngồi thật lâu trong máy lạnh để giảm đi nhiệt độ oi bức nhưng điều đó là không nên vì có thể khiến các mẹ bị cảm cúm ngay trong mùa hè. Do đó, khi dùng máy lạnh, mẹ bầu cũng cần điều chỉnh nhiệt độ vừa phải, để tránh bị sốc nhiệt.

Ngồi máy lạnh thường xuyên làm cho bà bầu dễ bị sốc nhiệt và cảm

Có thể nói, vào mùa nóng bà bầu sẽ gặp nhiều bất tiện hơn về sức khỏe cũng như làn da. Vì vậy, các mẹ cần chú ý từ bỏ những thói quen trên vào mùa hè nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here