Cho bé uống sữa đến khi nào thì đủ?

0
3875
sua cho be tang can tot
Những bà mẹ có con lần đầu tiên thường cảm thấy rất bối rối trong việc cho bé ăn bao nhiêu là đủ. Dưới đây là những thông tin giúp các mẹ cho bé ăn đủ no và không khiến bé sợ mỗi khi ăn.

Những biểu hiện cho thấy bé vẫn còn đói?

Mặc dù chưa biết nói nhưng các bé có những biểu hiện bằng hành động và cử chỉ sẽ cho chúng ta biết là bé vẫn còn đói sữa, khi cho các bé bú mà khi bạn đưa đầu bình sữa ra khỏi miệng bé mà bé khóc chíu chí, lập tức đưa tay vào miệng, mút chụt chịt,…đó là biểu hiện bé vẫn muốn uống sữa nữa, hay là lượng sữa đó chưa đủ no cho bé, bạn cần phải đi pha thêm, pha với lượng vừa phải thôi tránh để thừa bé không dùng hết.
Biểu hiện bé vẫn còn đói là khi bé khóc chíu chí và đưa tay vào miệng mút chụt chịt

Các biểu hiện cho thấy bé đã uống quá nhiều và no quá

Các bà mẹ thường có suy nghĩ thừa còn hơn thiếu, thường ép con uống sữa quá mức làm cho trẻ có thể nôn, chớ, hay là không còn bụng để ăn những thứ khác. Tại sao các mẹ lại nghĩ vậy? Đơn giản vì các mẹ nghĩ rằng uống nhiều thì giúp bé phát triển nhanh và thông minh hơn. Vậy lời khuyên cho các mẹ là không nên cho con uống quá nhiều, bé sẽ nôn, chớ ra hết coi như công không, mà còn làm tội bé và căng thẳng cho cả mẹ và bé mỗi khi uống sữa, sữa sẽ đi ra mà không vào được cơ thể bé chút nào.

Bé quá no nên không còn bụng ăn những thứ khác

Khi nào thì bé đã đủ sữa?

-Khi các bé đủ sữa thì biểu hiện như là bé không còn quấy, mà thường bé uống xong là ngủ ngoan luôn.
-Khi uống đủ thì việc đi tiểu của bé cũng có mức nhất định, theo như khoa học chứng minh nếu bạn phải thay 5-6 tã giấy/ngày và 6-8 tã vải/ngày thì đó chính là biểu hiện của bé đủ sữa.
-Phát triển đều và cân nặng tăng đều mỗi tháng.
Bé không còn quấy và thường ngủ ngoan luôn
Tuy nhiên, cái gì cũng không phải là tuyệt đối, các mẹ cần phải căn cứ vào độ tuổi của bé và tình trạng sức khỏe của con mình để đưa ra chế độ uống sữa phù hợp.
 
Xem thêm các chủ đề:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here