Dưỡng da mùa mưa cho mẹ bầu như thế nào?

0
1755

Một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và mịn màng luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ đặc biệt là với mẹ bầu – một làn da đẹp sẽ giúp mẹ tự tin hơn rất nhiều. Nhưng vào mùa mưa mẹ bầu nên dưỡng da như thế nào là đúng và an toàn? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây nhé!

Chăm sóc da cho mẹ bầu vào mùa mưa như thế nào?

1/ Rửa mặt

Để giữ cho mình một làn da đẹp và sạch sẽ vào mùa mưa, mẹ bầu nên duy trì thói quen rửa mặt mỗi ngày hai lần để loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông. Nếu bụi bẩn bám lại  mà không được loại bỏ dễ dẫn đến tình trạng làm tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Tuy nhiên khi mang thai da của mẹ bầu có nhiều sự thay đổi vì vậy các mẹ nên lưu ý về sửa rửa mặt mà mình dùng để không gây kích ứng da.

Mẹ bầu nên duy trì thói quen rửa mặt để da được sạch

2/ Sử dụng nước hoa hồng

Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, mẹ bầu đừng quên sử dụng nước hoa hồng nhé. Nước hoa hồng sẽ giúp da của mẹ bầu cân bằng lại độ pH và se khít lỗ chân lông và còn dưỡng da luôn trong tình trạng đầy đủ nước không khô ráp khi mùa mưa về.

Dưỡng ẩm da cho mẹ bầu vào mùa mưa bằng nước hoa hồng

3/ Sử dụng dưỡng ẩm cho da

Một trong những cách dưỡng da cho bà bầu quan trọng vào mùa mưa cho mẹ bầu chính là dưỡng ẩm cho da. Mẹ bầu nên lựa chọn sữa dưỡng ẩm phù hợp cho gia của mình để da luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Khi lựa chọn sữa dưỡng ẩm mẹ bầu nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm không chứa dầu  hay loại có màu kem gây tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Dưỡng da vào mùa mưa cho mẹ bầu bằng sữa dưỡng ẩm

4/ Sử dụng kem chống nắng

Nếu như các mẹ nghĩ rằng chỉ có vào những ngày có nắng thì mới sử dụng kem chống nắng là sai rồi nhé. Kem chông nắng có tác dụng chống lại tia UV, tia tử ngoại mà các loại tia này kể cả vào mùa mưa vẫn có vì vậy các mẹ đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng nhé. Mách nhỏ cho mẹ bầu nên lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF30 trở lên để đạt hiệu quả nhé.

Sử dụng kem chống nắng để chống tia UV  cho mẹ bầu

5/ Tẩy da chết

Một trong những cách chăm sóc da khi mang thai dành cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả chính là tẩy da chết. Duy trì thói quen tẩy da chết từ 1 – 2 lần/ tuần rất tốt cho da. Mùa mưa da tiếp xúc với nước nhiều hơn và các loại vi khuẩn sẽ bám lê da nhiều hơn. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ những vùng da chết, sầm sùi đảm bảo các sản phẩm dưỡng da mà mẹ bầu dùng có hiệu quả hơn. Các mẹ nên phân biệt hai loại tẩy da chết để sử dụng hiệu quả hơn và không gây tổn thương da. Nếu dùng cho toàn thân mẹ bầu nên chọn loại có hạt còn với mặt nên dùng dạng gel không hạt nhé.

Tẩy da chết thường xuyên giúp da mẹ bầu đẹp hơn

6/ Sử dụng mặt nạ

Một trong những bí quyết cuối cùng giúp mẹ bầu có một làn da mịn màng và khỏe mạnh vào mùa mưa chính là mặt nạ. Mặt nạ không những giúp da được tươi trẻ hơn, cung cấp các dưỡng chất đầy đủ mà còn mang đến hiệu quả thư giãn rất tốt cho mẹ bầu. Mẹ bầu nên ưu tiên sử dụng các loại mặt nạ có chiết suất từ thiên nhiên để tránh không kích ứng da  nhé.

Chăm sóc da vào mùa mưa cho mẹ bầu bằng mặt nạ

Bên cạnh đó một vấn đề về da mẹ bầu nên quan tâm chính là các vết rạn da xuất hiện khi mang thai. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rạn da và các vết rạn này thường sẽ biến mất sau khi mẹ bầu sinh xong. Một số trường hợp các vết rạn này sẽ để lại sẹo. Vậy để không phải phiền lòng về vấn đề này các mẹ nên sử dụng sữa chống rạn da cho bà bầu để ngăn ngừa các vết rạn lớn hơn và để lại sẹo sau sinh. Để sử dụng sữa chống rạn da an toàn cho thai nhi mẹ bầu nên hỏi qua ý kiến bác sĩ để tìm ra loại sản phẩm tốt và cách dùng đúng nhé.

Sử dụng sữa chống rạn da cho mẹ bầu khi  mang thai

Hi vọng với những chia sẻ mà chúng tôi đã mang đến cho mẹ bầu sẽ thật hữu ích. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại vào lần sau.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here