Khám phá 15 Từ tiếng lóng của Úc giúp bạn nói như người bản xứ

0
632

Du lịch Úc cần điều kiện gì? Bên cạnh các thủ tục về visa, bạn nên chuẩn bị chu đáo các hành trang cần thiết như: trang phục, hành lý, vật dụng cá nhân, thiết bị điện tử… Đặc biệt, bạn cũng cần tìm hiểu trước một số thông tin về thời tiết, văn hóa, tiền tệ và nhất là ngôn ngữ ở Úc để chuyến du lịch tại xứ sở chuột túi thêm phần trọn vẹn. Do đó, 15 cụm từ “tiếng lóng” của Úc sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập với những người dân địa phương trong chuyến đi sắp tới. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm:

1_bạn cũng nên tìm hiểu về ngôn ngữ của Úc trước khi du lịch đến nơi đây

Bên cạnh các thông tin về thời tiết, khí hậu… thì bạn cũng nên tìm hiểu về ngôn ngữ của Úc trước khi du lịch đến nơi đây

  1. G’day (guh-day) / Xin chào

Các từ “good” và “day” kết hợp với nhau tạo thành một câu chào phổ biến ở Úc. Thường dùng để chào hỏi nhau khi gặp mặt với câu đi kèm: “How’s it going?”. Cụm từ này được sử dụng trong các tình huống thân mật, ít tính trang trọng hơn. Quả thật là một sự độc đáo trong ngôn ngữ đúng không nào?

>>>Tham khảo ngay: Thủ tục xin visa đi Úc du lịch mới nhất 2019!!!

  1. Fair dinkum (fair dinkum) / Câu cảm khẳng định cái gì đó đúng hoặc chính hãng

Theo một số thông tin, mặc dù “dinkum” được cho là bắt nguồn từ một cụm từ trong tiếng Anh có nghĩa là “công việc” hoặc khẳng định một cái gì đó là chất lượng, chính hãng. Ngày nay, tính từ này thường dùng để nhấn mạnh tính xác thực.  Ví dụ: “This weather is fair dinkum unbelievable”.

2_Úc là quốc gia thường hay sử dụng các “tiếng lóng” trong tiếng Anh để giao tiếp hằng ngày

Úc là quốc gia thường hay sử dụng các “tiếng lóng” trong tiếng Anh để giao tiếp hằng ngày

  1. U-ey (you-wee) / Quay đầu xe

Rõ ràng, việc tiếp thu toàn bộ từ ngữ trong tiếng Anh là quá nhiều. Vì vậy, người Úc luôn hướng đến sự đơn giản hơn, chẳng hạn như sử dụng chữ viết tắt của thuật ngữ phổ biến cho việc lái xe. Danh từ này chỉ được kết hợp với động từ “chuck”. Ví dụ như: “Hey mate, chuck a U-ey”.

  1. Bottle-o (bot-low) / Cửa hàng bán đồ uống đóng chai

Đây là một chữ viết tắt khá phổ biến ở Úc về “cửa hàng bán đồ uống đóng chai”, loại đồ uống có cồn. Quả thật, đây là một ngôn ngữ đầy phong phú và màu sắc khi nói đến rượu.

3_Bottle-o - cửa hàng thức uống đóng chai

Bottle-o – cửa hàng thức uống đóng chai

  1. Esky (ess-key) / Thùng đựng nước đá

Đây là một vật dụng khá cần thiết và tiện lợi, nhất là trong các buổi dã ngoại hay tiệc nướng. Bạn có thể dùng chúng để chứa nước, làm lành thức uống và thậm chí là bảo quản thức ăn. Hơn nữa, với những chiếc thùng có kích thước lớn có thể tận dụng chúng để làm chỗ ngồi, bàn để thức ăn….

  1. Chockers (chock-ahs) / Rót đầy ly

Cũng như ”chock-a-block” hoặc “chock-full”, đó là một tiếng lóng của hải quân trong Thế chiến thứ II. Cho đến ngày nay, nó hay được dùng với ý nghĩa là sự đầy đủ, tràn đầy…

4_Chockers là từ để chỉ hành động rót đầy ly ở Úc

Chockers là từ để chỉ hành động rót đầy ly ở Úc

  1. Barbie (bar-bee) / Tiệc nướng ngoài trời

Nếu như trong tiếng Anh, những buổi tiệc nướng ngoài trời được gọi là Barbecue (viết tắt là BBQ) thì ở nước úc, người ta sẽ gọi tắt là Barbie để dùng trong các buổi tiệc sôi động, ngập tràn trong thức ăn, tiếng nhạc và thưởng thức các đồ uống nổi tiếng ở Úc.

  1. Munted (mun-ted) / Say rượu

Munted là một tính từ đầy màu sắc được sử dụng để mô tả trạng thái say rượu khi ai đó đã quán ”chén”. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để biểu thị sự tức giận. Không những vậy, Munted cũng có nghĩa để ám chỉ một cái gì đó (hoặc ai đó) đó xấu xí.

5_Người dân ở Úc rất thân thiện và cởi mở

Người dân ở Úc rất thân thiện và cởi mở, nếu bạn không tự tin về ngoại ngữ của mình thì cũng không phải là vấn đề quá lớn khi du lịch ở đây

  1. Arvo (arr-voh) / Buổi chiều

Một từ ngữ khá phổ biến để đề cập đến thời gian ở nước úc vào buổi chiều chính là “arvo”. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời trong ngày để thưởng thức một ly rượu thơm nồng, chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp tuyệt ở xứ sở chuột túi. Đặc biệt, khi du lịch Melbourne Úc, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp người dân địa phương sử dụng những từ lóng như thế này.

  1. Pash (pash) / Hôn

Nếu như trong tiếng Anh, những nụ hôn có nghĩa là “kiss” thì ở nước Úc, người ta sẽ dùng từ “pash”. Nó ám chỉ một nụ hôn nồng cháy giữa những người yêu nhau, trao cho nhau những cử chỉ thân mật và đầy ngọt ngào, lãng mạn.

Người dân ở Úc rất thân thiện và cởi mở, nếu bạn không tự tin về ngoại ngữ của mình thì cũng không phải là vấn đề quá lớn khi du lịch ở đây

Ở Úc, những cử chỉ thân mật được dùng với từ Pash

  1. Bogan (bow-gun) / Chỉ một người thô kệch, thiếu tế nhị

Nếu trong tiếng Anh có từ “chavs”, Mỹ có “rednecks” thì ở nước Úc sẽ dùng từ  “bogans”. Đây là từ để chỉ những kẻ mất lịch sự, làm phiền người khác với tác phong thiếu tế nhị, quần áo xộc xệch.

  1. Larrikin (la-rick-un) / Chỉ những người vô nguyên tắc

Đây là từ lóng dựa trên câu chuyện của một nhân vật ở nước Úc, được tạo ra bởi nhà sử học nổi tiếng Manning Clark. Larrikin chỉ những kẻ hay phá rối người khác, vô nguyên tắc, không tuân thủ bất kỳ một luật lệ nào của tốt chức.

Để đơn giản cho việc giao tiếp nên người Úc thường dùng nhiều từ ngữ viết tắt vô cùng đặc trưng

Để đơn giản cho việc giao tiếp nên người Úc thường dùng nhiều từ ngữ viết tắt vô cùng đặc trưng

  1. Nuffy (nuff-ee) / Ngốc nghếch

Mọi người đều muốn trở thành một người có ích, nhưng không ai muốn trở thành một kẻ xấu, bị nhiều người chán ghét. Đây là một thuật ngữ với ý nghĩa khá tiêu cực, ám chỉ đến một người có chỉ số IQ thấp và không được mọi người quý trọng.

  1. Deadly (ded-lee) / Tuyệt vời

Một thuật ngữ chủ yếu được sử dụng người dân ở đảo Torres Strait Islander với nghĩa là tuyệt vời hoặc xấu xa. Các từ thông dụng khác của Úc cũng có ý nghĩa tương tự như: bonza, grouse và heaps…

  1. Bugger (bug-gah) / Mệt mỏi

Đây là một từ khá linh hoạt trong tiếng Úc. Có thể được sử dụng như một danh từ hoặc một động từ có nghĩa là hủy hoại, lãng phí thời gian. Bên cạnh đó, nó  còn được dùng như một tính từ có nghĩa là mệt mỏi hoặc để biểu lộ cảm xúc.

Việc tìm hiểu một số từ “tiếng lóng” sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giao tiếp với người dân địa phương ở xứ sở chuột túi

Việc tìm hiểu một số từ “tiếng lóng” sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giao tiếp với người dân địa phương ở xứ sở chuột túi

Trên đây là một số từ ngữ được người dân địa phương ở Úc sử dụng rất phổ biến. Hy vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Úc sắp tới. Ngoài ra, nếu bạn muốn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí hơn cho chuyến đi của mình thì hãy tham gia ngay các tour du lịch Sydney cao cấp, chất lượng tại Tugo nhé.

Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.

Tham gia ngay Tour du lịch Úc CAO CẤP – GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG 2019:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here