Dù ảnh hưởng của Covid-19 không còn tác động nặng nề, nhưng khoảng thời gian sắp tới chúng ta vẫn còn nhiều thách thức cần phải vượt qua. Đặc biệt hơn, năm 2020 đang bước vào những tháng cuối cùng, khi mùa lễ hội cận kề. Là ngành luôn xem dịp cuối năm là thời điểm vàng để thúc đẩy doanh số, ngành F&B cần nắm bắt xu hướng thị trường và cách tân dịch vụ để đáp ứng nhu cầu mùa lễ hội sắp đến.
Vậy làm thế nào để khai thác tối đa cơ hội thị trường cuối năm nay? Cùng MQ International tìm hiểu ngay nhé!
Xem thêm:
- 6 bài học rút ra từ ngành F&B đang hồi phục hậu đại dịch Covid-19 của Trung Quốc
- Thị trường bánh toàn cầu đang trở nên sôi động hơn với nhiều dòng hương trái cây mới
Mùa lễ hội cuối năm là thời điểm vàng để ngành F&B thúc đẩy doanh số
1. Người tiêu dùng mong chờ điều gì trong các sản phẩm thức uống cuối năm 2020?
Theo số liệu thống kê từ Kerry – Tập đoàn dinh dưỡng uy tín toàn cầu đến từ Ireland, có đến 47% người tiêu dùng mong muốn được trải nghiệm các sản phẩm thức uống mới vào dịp lễ hội cuối năm. Họ mong chờ vào những hương vị mới mẻ, sự kết hợp độc đáo, tính tiện lợi khi di chuyển và có thể thưởng thức tại nhà nhưng vẫn cảm thấy ngon như đang ngồi tại quán.
Người tiêu dùng hình thành thói quen ăn uống tại nhà sau dịch Covid-19
Bài viết liên quan:
- Những xu hướng đồ uống sẽ “lên ngôi” trong 10 năm tới
- Healthy Drink – Xu hướng đồ uống tốt cho sức khỏe hậu dịch Covid-19
2. Dự đoán xu hướng đồ uống mùa lễ hội cuối năm 2020
Xu hướng đồ uống mùa lễ hội nào sẽ chào sân dịp Halloween, Giáng sinh và năm mới? Liệu chúng có mang đến cho người tiêu dùng những bất ngờ? MQ International đã tổng hợp được 3 xu hướng nổi bật sau đây.
2.1 Gắn liền với yếu tố truyền thống
Trong vòng 3 năm trở lại đây, caramel, vani và hạt phỉ (hazelnut) là những hương vị đồ uống phổ biến nhất dành riêng cho mùa lễ hội. Có thể nói, các loại thức uống mang hương vị truyền thống với 3 thành phần nêu trên hợp khẩu vị của phần lớn người tiêu dùng.
Vị thơm ngọt của caramel luôn có chỗ đứng quan trọng trong lòng người tiêu dùng
Để mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng, các cửa hàng đồ uống đã kết hợp một số nguyên liệu theo mùa dựa trên các thành phần nền truyền thống. Tại các nước phương Tây, bí đỏ, lá phong và hoa râm bụt là một số nguyên liệu được đánh giá là khá thành công khi tạo nên điểm nhấn nhá cho những món uống quen thuộc.
Đưa bí đỏ vào thức uống được xem là một sự kết hợp thành công
Xem thêm: Trà đen – Nguyên liệu thống trị thị trường trà sữa năm 2020
2.2 Đồ uống cao cấp
Người tiêu dùng có xu hướng hào phóng hơn khi mua hàng vào những dịp đặc biệt. Và chi trả cho đồ uống trong các buổi tiệc cuối năm cũng vậy. Thức uống mang thương hiệu nổi tiếng, thành phần cao cấp, trình bày sang trọng,… là các yếu tố được họ cân nhắc và lựa chọn vào các dịp lễ hội cuối năm.
Đồ uống cao cấp được ưa chuộng hơn vào các dịp cuối năm
Vẫn dựa trên những nguyên liệu nền mang tính chất truyền thống như vani, caramen, hạt phỉ, có thể xem xét bổ sung thêm một số gia vị tinh tế như thảo quả, nghệ vàng để khiến thức uống trở nên đặc biệt hơn. Ngoài ra, việc thêm một lớp phủ (dạng kem, foam…) ở trên bề mặt thức uống cũng có thể khiến nó trở nên cao cấp.
2.3 Cắt giảm lượng đường
Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cũng đã giáng một đòn mạnh mẽ đến tâm lý tiêu dùng – người tiêu dùng phải đối mặt với các mối đe doạ về sức khỏe. Chính điều này đã thúc đẩy họ ưu tiên lựa chọn những sản tốt hơn cho sức khỏe. Những xu hướng ẩm thực lành mạnh cũng từ đây mà có bước phát triển vượt bậc hơn.
Xem thêm:
- 5 chất ngọt tự nhiên thay thế đường tinh luyện trong chế biến thực phẩm
- Healthy Drink – Xu hướng đồ uống tốt cho sức khỏe hậu đại dịch Covid-19
Làn sóng dịch chuyển sang lối sống lành mạnh đang góp phần tái kiến tạo lại thị trường F&B toàn cầu. Trong đó, xu hướng thức uống tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân với công thức cắt giảm lượng đường đang nhận được sự ủng hộ đông đảo của người tiêu dùng.
Thức uống đóng chai không đường đang tăng liên tục về thị phần
Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có xu hướng sử dụng chuyển sang các sản phẩm lành mạnh hơn như trà hay ca cao tự nhiên. Bên cạnh trà thông dụng như các loại trà hoa, trà xanh, trà ô long,… thì kết hợp một chút hương trái cây như anh đào, xoài, cam,… cũng sẽ tạo sự thu hút đối với người tiêu dùng
Có thể thấy, 3 xu hướng nêu trên đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam và được dự báo sẽ tiếp tục lan rộng trong cuối 2020. Bên cạnh yếu tố tiện lợi; có thể dùng tại nhà nhưng vẫn đảm bảo thơm ngon; hương vị mới lạ thì chất lượng các loại thức uống cũng cần được cải thiện để chinh phục người tiêu dùng.
__________
Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:
- Hương thực phẩm tự nhiên
- Hương thực phẩm mặn
- Hương thực phẩm ngọt
- Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
- Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
- Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài
Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL
Tel: (+84) 28 3724 5191
Hotline: 0909 086 896
Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/
Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.