Theo thông tin chính thức từ Coca Cola, đầu năm 2021 thương hiệu này sẽ mang trở lại thị trường dòng nước giải khát Coca Cola hương cafe. Ông Jaideep Kibe – Phó chủ tịch Coca-Cola Trademark khu vực Bắc Mỹ, tự tin rằng: “Đây là một sự đổi mới thực sự độc đáo và sẽ trở thành cái tên tiên phong cho dòng đồ uống mà chúng tôi gọi là cà phê giải khát”. Sản phẩm này là kết quả thử nghiệm thành công các sáng kiến cải tiến trong những năm gần đây.
Bài viết liên quan:
- Vì sao Coca Cola trung thành với hương vanilla trong 10 năm qua?
- Kết hợp hương cà phê – trái cây là công thức tiềm năng tại thị trường châu Á Thái Bình Dương
Coca Cola hương cafe là sản phẩm mang đậm tính sáng tạo và độc đáo
1. Có gì đặc biệt trong dòng sản phẩm Coca hương cafe mới?
Coca Cola hương vị cafe sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm đầy mới lạ nhờ sự kết hợp giữa nước uống có gas với cà phê. Đây không phải là lần đầu tiên trên thị trường có sự hòa quyện giữa hai hương vị đồ uống này. Trước đó các loại đồ uống cocktail hương cà phê cũng đã “làm mưa làm gió” khắp các trang mạng xã hội.
Tuy nhiên, với sản phẩm coke hương cafe này, theo tuyên bố từ Coca Cola thì khi dùng thử sản phẩm người tiêu dùng sẽ trải nghiệm hương vị ấn tượng và độc đáo. Sản phẩm lần này là sự kết hợp giữa vị coca truyền thống và hương cà phê từ Brazil.
Coca Cola hương cafe có 3 hương vị khác nhau bao gồm: Vanilla, Dark Blend và Caramel
Sản phẩm Coca hương cà phê này sẽ gồm 3 mùi hương chính là Vanilla, Caramel và Dark Blend, được nghiên cứu sản xuất để phù hợp sử dụng vào 3 thời điểm khác nhau trong ngày là sáng, trưa và tối. Theo CNN, hàm lượng cafein có trong 1 lon coca hương cafe mới này sẽ ít hơn so với một tách cà phê bình thường nhưng nhiều hơn so với một lon coca.
Hiện nay tình trạng béo phì bắt đầu tăng lên và mong muốn có được sức khỏe tốt mà nhiều người lựa chọn những thức uống ít đường hơn như nước uống đóng chai hoặc Coca Cola Zero. Vậy nên sản phẩm lần này của Coca Cola được giới thiệu là sẽ chứa ít đường hơn so với loại coke truyền thống.
Coca Cola hương cafe có hàm lượng đường thấp hơn dòng coke nguyên bản
Theo nghiên cứu của Mintel, từ năm 2013 đến năm 2017, doanh số của cà phê cold brew tăng trưởng ít nhất 10% mỗi năm chỉ tính riêng ở Mỹ. Xu hướng sử dụng các đồ uống hương cafe ngày một nhiều hơn và sáng tạo hơn hình thành nên nhiều coffee trends trong giới trẻ.
Để bắt kịp xu hướng sử dụng cà phê này, nhất là cà phê pha sẵn ngày một tăng, Coca Cola đã kịp thời cho ra dòng đồ uống Coca kết hợp cùng cà phê để đón đầu thị trường đồ uống có gas. Jaideep Kibe cũng chia sẻ với kênh TODAY Food, người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm bắt đầu nhấm nháp như một lon coca thông thường và kết thúc với hương vị cafe sảng khoái.
2. Hương cà phê – Hương vị không mới nhưng đắt giá của Coca Cola
Sự thật thì Coca Cola hương cà phê không phải là sản phẩm mới hoàn toàn của thương hiệu này. Vào tháng 3 năm 2006, Coca Cola lần đầu cho ra mắt sản phẩm đồ uống có gas hương cafe với tên gọi Coca-Cola Blak trong một quảng cáo ngắn của khuôn khổ chương trình Giải thưởng Điện ảnh Hàn lâm Mỹ (Oscar).
Coca Cola Blak là sự kết hợp đầu tiên giữa coke và hương cafe
Dù được giới thiệu là có hương vị khác biệt cũng như thiết kế sản phẩm hoàn toàn độc đáo từ những chi tiết nhỏ nhất, nhưng vì không đánh đúng vào vị giác của người tiêu dùng thời điểm đó nên Coca Cola Blak hương vị cafe đã tạm ngưng cung cấp sản phẩm ra thị trường và quyết định đợi thêm một thời gian nữa. Đến năm 2017, Coca Cola tiếp tục giới thiệu sản phẩm Coca-Cola Plus Coffee nhưng chỉ giới hạn trong một số thị trường của các châu Âu và châu Á.
Đến nay sau quá trình dài nghiên cứu và thử nghiệm liên tục các công thức khác nhau để cân bằng giữa hương vị nguyên bản và cà phê, các chuyên gia của Coca Cola tự tin chia sẻ với báo giới về kết quả khả quan và đầy hứa hẹn của sản phẩm lần này. Theo đó, Coca dự kiến ra mắt sản phẩm vào mùa hè vì đây là thời điểm hoàn hảo để người dùng sử dụng nước có gas và cà phê để giải khát.
Sau thời gian dài nghiên cứu, phiên bản Coca Cola hương cafe mới được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện
“Trong thử nghiệm sơ bộ đối với người tiêu dùng, hơn 80% họ đã thử Coca-Cola With Coffee và cho biết sẽ mua nó,” ông Kibe cho biết. Sau quá trình thử nghiệm liên tục ở một số quốc gia, sản phẩm Coca hương cafe lần này sẽ được phân phối ở hơn 30 thị trường trên thế giới, bao gồm cả Úc, Brazil, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý và Hoa Kỳ. Các lãnh đạo Coca Cola tin rằng sản phẩm lần này đã được “nâng tầm và thay đổi” mà vẫn giữ được giá trị cũng như hương vị cốt lõi của họ.
Theo thông tin của tờ People, Coca Cola sẽ còn ra mắt phiên bản Cinnamon Coke – Coca Cola hương quế vào mùa lễ Giáng sinh năm nay. Đây là loại đồ uống có giới hạn, chỉ được bày bán trong dịp lễ cuối năm. Hương quế đã được sử dụng lâu nay trong các món ăn đặc trưng của kỳ nghỉ Giáng sinh và đồ uống coca lần này được kết hợp với hương quế để tạo nét khác biệt so với hương vị truyền thống. Trước đó, Coca Cola cũng đã có vài lần giới thiệu đồ uống theo từng chủ đề mùa lễ hội khác nhau, lần này sản phẩm dự tính sẽ được tung ra ở Mỹ và Anh.
Coca Cola hương quế mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ dịp Giáng sinh năm nay
Dù chỉ mới giới thiệu sản phẩm đến với công chúng và chưa tung ra thị trường, giá trị cổ phiếu của tập đoàn Coca Cola đã tăng thêm 2%. Doanh thu của Coca Cola được kỳ vọng sẽ tăng 5% lên 8,02 tỷ USD, đứng đầu kỳ vọng là 7,88 tỷ USD. Với sự hứa hẹn về trải nghiệm mới lạ và hương vị độc đáo, Coca Cola hương cafe đang được chờ đón như một loại thức uống hấp dẫn kiểu mới.
__________
Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:
- Hương thực phẩm tự nhiên
- Hương thực phẩm mặn
- Hương thực phẩm ngọt
- Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
- Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
- Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài
Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL
Tel: (+84) 28 3724 5191
Hotline: 0909 086 896
Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/
Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.