Vào ngày 04/01/2021, thương hiệu đồ chay của Unilever, The Vegetarian Butcher, đã đi đến quyết định mở rộng quan hệ đối tác với Burger King – gã khổng lồ trong ngành thức ăn nhanh. Mục đích của cú bắt tay này là đẩy mạnh việc ra mắt sản phẩm Whopper chay tại các thị trường Mỹ Latinh, Caribe và Trung Quốc. Thương vụ này đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực dịch vụ thực phẩm – bán lẻ của The Vegetarian Butcher và tiếp nối chuỗi thành công ở châu Âu sau khi xâm nhập vào 16 thị trường thuộc châu lục này trong năm 2020.
The Vegetarian Butcher sẽ đưa whopper chay đến Mỹ Latinh, Caribe và Trung Quốc
1. The Vegetarian Butcher và Whopper chay
Là dạng bánh burger khổng lồ với nhân thịt bò nướng nguyên chất và rau củ quả ăn kèm, Whopper được xem là một trong những món ăn đại diện cho “ông lớn” Burger King. Tuy nhiên, Burger King đã nhìn thấy thực tế là lượng người mắc bệnh béo phì và các vấn đề tim mạch trên thế giới ngày càng tăng. Đồng thời, các tùy chọn thực phẩm gốc thực vật có thể thay thế thịt động vật đang tăng trưởng ở ngưỡng 15,8% hàng năm và ngày càng nhiều người chuyển sang chế độ ăn chay linh hoạt trên toàn thế giới.
Xem thêm: Dòng sản phẩm cá gốc thực vật là tương lai của ngành thực phẩm thuần chay
Burger là một trong những món ăn nhanh phổ biến gây ra bệnh béo phì
Do đó, Burger King bắt tay cùng the Vegetarian Butcher để đưa món whopper trứ danh phiên bản thuần chay chu du nhiều nơi trên thế giới. Chiến lược này cũng theo sát các đợt mở bán và ra mắt sản phẩm tại Trung Đông và Bắc Phi, bao gồm cả việc nhập khẩu vào Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê-út, Oman và Maroc. Việc thâm nhập vào các thị trường mới này đánh dấu cột mốc quan trọng trong tham vọng của công ty để đạt doanh số toàn cầu 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) từ các sản phẩm thay thế thịt và sữa có nguồn gốc thực vật cho đến năm 2028.
Chủ tịch bộ phận thực phẩm và giải khát của Unilever – Hanneke Faber cho biết, việc mở rộng này là hoàn toàn hợp lý khi thị trường và người tiêu dùng khắp thế giới ngày càng có nhu cầu cao về thực phẩm chất lượng cao có nguồn gốc từ thực vật.
Whopper chay của Burger King do The Vegetarian Butcher cung cấp nguyên liệu
2. Mục đích đằng sau kế hoạch này của Unilever
Không phải ngẫu nhiên Unilever triển khai kế hoạch mở rộng thị trường của Whopper chay. Với tham vọng lớn hơn, Unilever mong muốn giới thiệu sản phẩm rộng khắp trên thị trường thế giới và xây dựng thương hiệu gắn liền với sự phát triển bền vững.
2.1. “Phát súng” lớn mở màn cho đồ ăn nhanh thuần chay
Unilever và The Vegetarian Butcher không phải là những thương hiệu tiên phong trong ngách thức ăn nhanh thuần chay. Tuy nhiên, cả hai đã cùng nhau tạo ra công thức Whopper đánh mạnh vào đặc điểm nhân khẩu học ăn chay linh hoạt (flexitarian) trong thói quen của những người ăn thịt – tức những ai muốn cắt giảm lượng thịt tiêu thụ mà không cần lo lắng về hương vị và kết cấu thực phẩm.
Đại diện của Burger King – Matt Banton – cho biết: “Whopper chay đang được mở bán tại hơn 35 quốc gia. Dòng thực phẩm chay này đã tạo ra thay đổi lớn trên thị trường F&B thuần chay và trở thành một trong những sản phẩm có màn ra mắt quy mô lớn nhất trong lịch sử thương hiệu”. Đồng thời, sự tăng trưởng của sản phẩm này đã tạo động lực cho hãng tiếp tục khai thác nhu cầu về thực phẩm có nguồn gốc thực vật, đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng toàn cầu ngày càng ý thức về tác động của chế độ ăn thuần chay đối với sức khỏe và hành tinh.
Xem thêm: Top 5 sản phẩm F&B thuần chay nổi bật sẽ ra mắt vào năm 2021
Whopper chay của Burger King và The Vegetarian Butcher có hương vị và kết cấu tương tự món burger khổng lồ truyền thống
2.2. Mở rộng ảnh hưởng của Whopper chay toàn cầu
Với kế hoạch mở rộng thị phần trên toàn Trung Quốc từ quý 2/2021,, Whopper chay hiện đã lên kệ 325 cửa hàng Burger King được đặt tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến và Hàng Châu. Tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe, Mexico, Costa Rica, Colombia, Bahamas, Cộng hòa Dominica, Nicaragua, Suriname, Saint Martin và Saint Kitts là những nơi đầu tiên thêm Whopper chay vào thực đơn Burger King.
Xem thêm: Định vị sản phẩm thịt thực vật tại thị trường Trung Quốc – Con đường tưởng dễ mà khó
Nguyên liệu tạo ra whopper chay của Burger King đến từ The Vegetarian Butcher
Năm 2020, Burger King đã giới thiệu món nuggets (cuộn cốm) mới tại chuỗi cửa hàng thuộc khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA). Và nguồn nguyên liệu thuần chay tạo nên món ăn này do chính The Vegetarian Butcher cung cấp. Song song đó, gần đây The Vegetarian Butcher cũng đã chính thức ra mắt trên các kênh dịch vụ thực phẩm ở Brazil, Hong Kong, Nhật Bản và Singapore. Như vậy, sẽ có nhiều thị trường tiêu thụ sản phẩm và cần được đo lường hiệu quả hơn trong suốt năm 2021.
Các cửa hàng Burger King phục vụ Whopper chay sẽ phủ sóng Trung Quốc, Nhật Bản…
2.3. Trở thành một thương hiệu gắn với phát triển bền vững
Động thái mới nhất đánh dấu mối quan hệ đối tác giữa Burger King và The Vegetarian Butcher là sự ra đời của “Rebel Whopper” chay ra mắt trên 25 quốc gia châu Âu vào năm 2019. Trước đó, Unilever đã mua lại The Vegetarian Butcher vào năm 2018 với số tiền chưa được tiết lộ. Thương vụ này được xem là nằm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh các sản phẩm gốc thực vật có khả năng thay thế sữa và thịt.
Trong những năm sau đó, Unilever đã nỗ lực hiện thực hóa điều này bằng cách phát triển các phiên bản chay của những công thức kinh điển như kem Hellmann’s mayonnaise và Magnum. Gần đây, công ty đã đưa ra các cam kết Thực phẩm Tương lai , nhằm khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn và giúp giảm tác động môi trường của chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu.
Xem thêm: Vì sao tế bào là tương lai của ngành công nghiệp thịt vào năm 2040?
Unilever hướng tới mục tiêu tăng doanh thu từ các mặt hàng gốc thực vật trong 5 – 7 năm tới
Một trong những mục tiêu của Unilever là đạt chỉ tiêu doanh thu toàn cầu 1 tỷ Euro ròng (tương đương với 1,2 tỷ USD) từ các sản phẩm thay thế thịt và sữa có nguồn gốc thực vật trong vòng 5 – 7 tại năm tới. Đồng thời, tập đoàn đa quốc gia này cũng lên kế hoạch phát triển The Vegetarian Butcher và đa dạng hóa các công thức món ăn cho người ăn chay từ các thương hiệu con Hellmann’s, Magnum và Wall’s.
Đáp ứng nhu cầu ăn chay linh hoạt của người tiêu dùng là mục tiêu dài hạn của The Vegetarian Butcher
Không đơn thuần chỉ là một sản phẩm thuộc một thương hiệu con của Unilever, món Whopper chay của The Vegetarian Butcher nằm trong chiến lược phát triển bền vững của thương hiệu. Với những nỗ lực giảm thiểu khí thải và tạo nên những thay đổi tích cực trong xu hướng tiêu dùng hiện đại, Unilever, The Vegetarian Butcher đang cùng chung tay tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng trong tương lai.
__________
Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:
- Hương thực phẩm tự nhiên
- Hương thực phẩm mặn
- Hương thực phẩm ngọt
- Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
- Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
- Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài
Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR
Tel: (+84) 28 3724 5191
Hotline: 0909 086 896
Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor
Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.