Vanilla hương liệu cổ điển tạo bước đột phá trong ngành ẩm thực

0
172

Là một trong những loại hương vị được chấp nhận rộng rãi nhất trên toàn thế giới, vanilla không chỉ là một loại hương vị cổ điển mà còn là một loại gia vị mạnh có khả năng giảm bớt mùi khó chịu và che lấp vị đắng. Khi được pha trộn với các hương vị khác, trải nghiệm hương vị có thể trở nên phức tạp hơn, tuyệt vời hơn và đặc biệt là tạo cảm giác dễ chịu và quen thuộc. Vậy mới nói hương liệu vanilla là một hương vị cổ điển tạo ra những khuynh hướng mới

Bài viết liên quan: 

huong-lieu-vanilla-la-mot-huong-vi-co-dien-tao-ra-nhung-khuynh-huong-moi

Hương liệu vanilla là một hương vị cổ điển tạo ra những khuynh hướng mới
(Nguồn: Reader’s Digest)

1. Nếu chiết xuất hương vị có một cuộc thi về mức độ phổ biến, Vanilla sẽ luôn thắng

Vani được chiết xuất từ quả một loại lan dây leo khác có tên gọi là Vanilla planifolia (Vanilla frazan) trong họ Orchidaceae, loại cây này được trồng phổ biến ở Mexico, Tahiti, Madagascar, Indonesia và Trung Quốc (Vân Nam) . Vani được cho là bắt nguồn từ Mexico và đến khoảng năm 1520, vani được chuyển sang châu Âu nhằm sản xuất đồ uống socola phục vụ giới vua chúa, quý tộc.

Vanilla planifolia sau khi nở hoa sẽ được thụ phấn bằng tay ngay trong ngày và khi ra trái khoảng 5 – 6 tháng thì người ta sẽ thu hoạch quả vani. Quả vani được mang đi ngâm trong vòng 6 tháng cho lên men và được bảo quản trong những cái thùng lớn có lót giấy nến trước khi đem đi sử dụng.

vani-duoc-chiet-xuat-tu-qua-mot-loai-lan-day-leo-khac-co-ten-goi-la-vanilla-planifolia

Vani được chiết xuất từ quả một loại lan dây leo khác có tên gọi là Vanilla planifolia
(Nguồn: bomotnangkrongpa.com)

Để đánh giá hương vị vanilla thì cụm từ “thật tuyệt vời” sẽ rất phù hợp. Vani không hề nhạt nhẽo và nhàm chán, việc sử dụng vani nguyên chất trong tương lai sẽ ngày càng mở rộng và ứng dụng linh hoạt hơn nữa.

Từ đồ uống dinh dưỡng giàu protein và vitamin (hoặc bất kỳ loại đồ uống nào) cho đến các món từ thời xa xưa, kem phủ sương, kẹo, v.v., vani là thành phần chính trong vô số loại đồ ăn thức uống đó.

Hương vanilla hỗ trợ tăng cường và làm phong phú thêm một loạt các ứng dụng đã phát triển qua nhiều năm, bao gồm số lượng sản phẩm mới có hương vị vani và chất lượng thực tế của chiết xuất vani nguyên chất.

neu-chiet-xuat-huong-vi-co-mot-cuoc-thi-ve-muc-do-pho-bien-vanilla-se-luon-thang

Nếu chiết xuất hương vị có một cuộc thi về mức độ phổ biến, Vanilla sẽ luôn thắng
(Nguồn: Martha Stewart)

Vani mang đến hương thơm ngọt ngào và hương vị mạnh mẽ hoàn toàn không giống bất kỳ loại nào khác, làm cho loại gia vị đặc trưng này trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho cả sáng tạo cũ và mới. Do đó nhiều người hay nói rằng, nếu chiết xuất hương vị có một cuộc thi về mức độ phổ biến, Vanilla sẽ luôn thắng

2. Vanilla được ứng dụng linh hoạt như thế nào?

Cho dù bạn đang nói về món ngọt hay món mặn, chiết xuất vani nguyên chất là một cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm hương vị hoặc mang đến một hương vị chưa được khám phá.

  • Vani là một sự kết hợp tuyệt vời cho các ứng dụng làm từ sữa, như kem và sinh tố.
  • Vani đã được chứng minh là có thể kết hợp tốt với mọi loại bánh nướng, giúp tăng hương vị và tạo ra trải nghiệm thú vị trong từng miếng ăn.
  • Trong ẩm thực, vani thực sự là “vũ khí” khiến món ăn càng trở nên ngon và kích thích vị giác. Chỉ với một chút vani, món kem, mứt, chè hoặc những món bánh sẽ trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, vani cũng được sử dụng trong pha chế cafe và các thức uống khác.
  • Ở châu Âu, vani được nhiều Đầu bếp sử dụng như là một hương liệu yêu thích cho những món kem, bánh ngọt… Trong kỹ nghệ đồ uống, vani được kết hợp lẫn với chất có cồn hoặc không cồn để cho ra đời những loại sản phẩm độc đáo như rượu Vanilla Vodka, Rhum vanilla, Pepsi vanilla, Vanilla Cockes.
  • Vani với hương vị ngọt ngào của mình có thể che đi vị đắng của cafein trong đồ uống.

Hương liệu vanilla đã cố gắng duy trì khả năng tiếp thị thông qua việc sử dụng rộng rãi trong cocktail và đồ uống pha sẵn, như cà phê và cola, nên vani thực tế có khả năng được kết hợp với bất kỳ khái niệm đồ ăn hoặc thức uống sáng tạo nào.

chiet-xuat-vani-nguyen-chat-la-mot-cach-tuyet-voi-de-nang-cao-trai-nghiem-huong-vi

Chiết xuất vani nguyên chất là một cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm hương vị
(Nguồn: Taste of home)

Có lẽ trên hết, với xu hướng chăm sóc sức khỏe và nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay, hầu hết các chất chiết xuất từ ​​​​vani nguyên chất đều mang đến sự liên tưởng tự nhiên, nhãn hiệu sạch.

3. Các cặp hương vị vani mà bạn phải thử

Không nghi ngờ gì nữa, mùi hương vanilla đứng đầu trong sự kết hợp hương vị. Một số hương vị nổi tiếng và độc đáo có thể đóng vai trò là lời khen tuyệt vời cho đặc tính hương vị của vani nguyên chất:

3.1. Vani – sô cô la

Không có gì bí mật khi hương vị socola kết hợp rất tốt với vani. Từ sô-cô-la cổ điển đến sô-cô-la hạnh nhân và sô-cô-la anh đào đến sô-cô-la trắng, hai loại hương vị này đã được biết là khiến người ta phải chảy nước miếng bất kể chúng được trình bày như thế nào.

banh-ket-hop-giua-huong-vi-socola-va-vani

Bánh kết hợp giữa hương vị socola và vani
(Nguồn: Unsplash)

3.2. Vani – trái cây

Hương liệu vanilla thực sự được biết đến như một loại gia vị nhiệt đới, kết hợp tốt với các hương vị nhiệt đới khác – như xoài, dứa,… và thậm chí cả dừa. Các loại trái cây khác đặc biệt phù hợp với vani bao gồm anh đào, sung, cam và dâu tây. Vị chua của những hương vị trái cây này cân bằng tốt với vị ngọt của vani, làm nổi bật hương vị tinh tế của cả hai.

3.3. Vani – hương hoa

Một số hương hoa tốt nhất kết hợp với vani bao gồm hoa oải hương, hoa violet và thậm chí là horehound. Đó là bởi vì vani có liên quan đến các đặc tính làm dịu, làm cho nó trở thành sự cân bằng hoàn hảo cho các công thức nấu ăn có hương hoa.

vani-co-dac-tinh-lam-diu-lam-cho-no-tro-thanh-su-can-bang-hoan-hao-cho-cac-cong-thuc-nau-an-co-huong-hoa

Vani có đặc tính làm dịu, làm cho nó trở thành sự cân bằng hoàn hảo cho các công thức nấu ăn có hương hoa.
(Nguồn: Unsplash)

4. WIN Flavor – đơn vị cung cấp hương vani uy tín hàng đầu

WIN Flavor là một đơn vị chuyên cung cấp hương liệu vanilla uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn, WIN Flavor từng bước chinh phục được thị trường, được khách hàng tin tưởng lựa chọn và có khả năng đáp ứng các nhu cầu về hương liệu cụ thể của doanh nghiệp của bạn.

WIN Flavor sử dụng các thành phần hoàn toàn tự nhiên, máy móc trang thiết bị được đầu tư hiện đại nhất, cùng với những chuyên gia hàng đầu trong ngành nhằm tạo nên sản phẩm với chất lượng cao nhất, các chiết xuất hương vị vượt trội không chỉ hoàn thiện sản phẩm của bạn mà còn thực sự nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nếu bạn đang muốn thực sự nổi bật so với đối thủ và tạo ra thứ gì đó đặc biệt, thì việc hợp tác với một công ty đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất cho khách hàng trong những năm qua là điều hợp lý.

Nếu doanh nghiệp cần tư vấn thêm về hương liệu vanilla hoặc các loại hương liệu khác, hãy liên hệ trực tiếp ngay với chúng tôi để nhận được những sự tư vấn chi tiết nhất.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN Flavor

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here