DU LỊCH MỸ TỰ TÚC

0
5350
Hỏi:
Tôi muốn đi du lịch Mỹ nhưng đi theo kiểu tự do, không muốn phải phụ thuộc vào các tour du lịch của các công ty. Vậy tôi sẽ phải làm những thủ tục gì để xin visa du lịch Mỹ?
Phượt trên nước Mỹ
 Phượt trên nước Mỹ
Đáp:
Bạn chưa nêu rõ tình trạng hiện tại của bạn cụ thể như thế nào, ví dụ như: bạn đang làm công việc gi? Khả năng tài chính của bạn ra sao? Bạn đã có gia đình hay chưa? Ở bên Mỹ, bạn có người quen hay không?,vv…
Tuy nhiên, đối với một hồ sơ du lịch Mỹ thông thường, nếu bạn hiểu được cách nhìn của viên chức Lãnh sự quán thì bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ theo như cách mà viên chức Lãnh sự xem xét và phỏng vấn đương đơn, nắm bắt được các yếu tố đó thì xác suất đậu visa du lịch của bạn sẽ cao hơn.
Với hồ sơ xin visa du lịch Mỹ, trước khi đi phỏng vấn bạn cần chuẩn bị thật kỹ một kế hoạch cho chuyến đi bao gồm: thời gian cụ thể bạn sẽ đi Mỹ, ví dụ như ngày tháng năm bạn sẽ nhập cảnh Mỹ và ngày tháng năm bạn sẽ rời khỏi Mỹ. Kế hoạch cũng cần liệt kê những nơi bạn sẽ đến, như các thành phố và tiểu bang, liệt kê cụ thể những con người bạn sẽ gặp,…
Trong kế hoạch này cũng cần liệt kê những ràng buộc tại Việt Nam để cho thấy sau chuyến du lịch thì bạn sẽ quay về Việt Nam tiếp tục cuộc sống mà không ở lại Mỹ bất hợp pháp hoặc sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng visa du lịch thành visa định cư.
Ngoài ra bạn cần chứng minh khả năng tài chính bằng các bằng chứng tài chính của bạn tại Việt Nam như: nhà cửa, bất động sản, tài khoản ngân hàng, cổ phần chứng khoán, hợp đồng lao động, hợp đồng cho thuê nhà và đất và công ty, quyền sở hữu xe, và những nguồn thu nhập khác (nếu có).
Để thuyết phục được viên chức Lãnh sự quán, bạn nên cho họ thấy rằng trước đây bạn đã từng du lịch các nước phát triển như Châu Âu, Úc, Nhật, hoặc các nước phát triển khác và bạn đã không ở lại các nước này bất hợp pháp.
Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ những điều nêu trên và bạn có khả năng thuyết phục viên chức Lãnh sự quán trong vài phút phỏng vấn, thì xác suất được cấp visa du lịch Mỹ sẽ rất cao.
Một số bài viết liên quan:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here