Baby Boomer – Thế hệ người tiêu dùng có sức mua lớn nhất tại thị trường Mỹ

0
684

Chiếm tới 23,6% dân số toàn nước Mỹ, thế hệ Baby Boomer đóng vai trò quan trọng làm nên bộ mặt tiêu dùng của một trong những thị trường F&B lớn nhất thế giới. Sức mua lớn, không ngại chi tiêu và đặc biệt là có những tiêu chuẩn rõ rệt với các sản phẩm và dịch vụ họ sử dụng, nhóm khách hàng Baby Boomer đang ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Vậy Baby Boomer là ai? Xu hướng tiêu dùng của họ là gì? Bận đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây của MQ International.

Thế hệ Baby Boomer - nhóm khách hàng không thể bỏ qua

Thế hệ Baby Boomer – nhóm khách hàng không thể bỏ qua

1. Baby Boomer là ai?

Thế hệ Baby Boomer là tên gọi dành cho những người sinh ra vào thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh sau Thế Chiến 2, giai đoạn 1946 – 1964. Những Baby Boomer hiện nay rơi vào độ tuổi 56 tới 74. Họ chiếm một phần đáng kể dân số thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển. Tính riêng tại Mỹ, dữ liệu thống kê cho thấy số lượng người thuộc nhóm Baby Boomer rơi vào khoảng 73 triệu người – là nhóm dân số lớn thứ 2 chỉ sau thế hệ Millennials (Fona International). Đặc biệt, nhóm người dùng này chi tiêu vào sản phẩm và dịch vụ nhiều hơn các nhóm khác khoảng 400 tỷ đô.

Các chuyên gia nhận định nhóm dân số này có sức mua lớn và ngày càng tăng theo thời gian. Mặc dù các Baby Boomer đang bước vào độ tuổi về hưu, nhưng nhiều người vẫn lựa chọn tiếp tục làm việc. Mức thu nhập của họ cao hơn, họ được hưởng chế độ lương hưu và an sinh xã hội tốt hơn, họ tiếp xúc dần với công nghệ, internet, thích du lịch và trải nghiệm. Một số có nhiều khoản thu nhập và đầu tư về bất động sản…

Xem thêm: Nhận diện thế hệ Z – đối tượng khách hàng mục tiêu của ngành F&B trong vòng 10 năm tới

Baby Boomer có mức thu nhập cao và sức mua lớn

Baby Boomer có mức thu nhập cao và sức mua lớn

2. Insight tiêu dùng của Baby Boomer là gì?

Người thuộc thế hệ này coi trọng giá trị, họ muốn sản phẩm hay dịch vụ phải xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Theo các nghiên cứu của Fona International, 77% Baby Boomer chọn lựa các mặt hàng tiêu dùng dựa trên giá trị, 42% đưa ra quyết định dựa trên trải nghiệm tích cực hoặc nhận thấy sản phẩm thú vị. Dưới đây là những xu hướng tiêu dùng chính của thế hệ Baby Boomer:

Quan tâm đến sức khỏe

Bởi đã bước vào tuổi trung niên và lão niên, những người thuộc thế hệ này đặc biệt chú ý tới vấn đề sức khỏe như dinh dưỡng hay cân nặng. Họ có xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho cơ thể, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Theo Mintel, 66% người trưởng thành Mỹ trong độ tuổi 65 trở lên cho biết chế độ ăn uống lành mạnh là yếu tố cốt lõi của sức khỏe.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Nielsen, mối quan tâm lớn nhất của thế hệ Baby Boomer là duy trì sức khỏe và giữ gìn vóc dáng (chiếm 60%). Ngoài ra, nhóm khách hàng này không sợ già nua mà cần tìm kiếm các sản phẩm giúp duy trì thể lực tốt như gia tăng thị lực, hỗ trợ tiêu hoá, cải thiện tinh thần và cảm xúc, tốt cho tim mạch và não bộ…

Thế hệ Baby Boomer đặc biệt quan tâm tới thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thế hệ Baby Boomer đặc biệt quan tâm tới thực phẩm tốt cho sức khỏe

Sẵn sàng trải nghiệm hương vị mới

Năng động, thích du lịch và có khả năng chi tiêu lớn, thế hệ Baby Boomer cũng là những người sẵn sàng trải nghiệm cái mới. Tương đồng với nhóm Millennial, các Baby Boomer muốn thử các sản phẩm kích thích vị giác, nhất là khi chúng phù hợp với tiêu chí sức khỏe họ đề ra. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nhóm khách hàng này tìm kiếm cả sự chân thực lẫn độc đáo trong một hương vị mới. Họ không ngại thử nghiệm sản phẩm nhưng sẽ tìm kiếm những nét quen thuộc bên trong đó để lựa chọn lâu dài.

Xem thêm: Các dòng hương đến từ châu Á đã chinh phục phân khúc Millennial toàn cầu như thế nào?

Dùng bữa tại nhà hàng để được trao giá trị và trải nghiệm tốt.

Như đã nói, Baby Boomer đề cao giá trị sản phẩm, đồng thời, họ cũng là những người tiêu dùng trung thành. Nếu dịch vụ và sản phẩm mang lại cho họ ấn tượng tốt, họ sẽ có xu hướng quay trở lại và sử dụng lại sản phẩm hay dịch vụ đó. Restaurant Business Magazine chỉ ra rằng có đến 84% Baby Boomer thường xuyên dùng bữa tối tại nhà hàng, 74% Baby Boomer thích ăn ở chuỗi nhà hàng thay vì nhà hàng đơn lẻ. Các Baby Boomer có thói quen lựa chọn những món ăn vùng miền để tìm kiếm các hương vị quen thuộc.

Baby Boomer sẵn sàng chi nhiều tiền để trải nghiệm dịch vụ tại các nhà hàng

Baby Boomer sẵn sàng chi nhiều tiền để trải nghiệm dịch vụ tại các nhà hàng

Ẩm thực chánh niệm (mindful eating)

Chính vì dành sự quan tâm đặc biệt tới sức khỏe, người thuộc nhóm Baby Boomer thiên về ẩm thực chánh niệm. Họ đặc biệt chú ý tới hành vi và thói quen ăn uống, họ đặt yêu cầu cao đối với các thực phẩm mình sử dụng. Đây cũng là xu hướng tất yếu với những người ở độ tuổi này.

Ẩm thực chánh niệm hướng đến những chất dinh dưỡng thực sự cần thiết cho sức khỏe

Ẩm thực chánh niệm hướng đến những chất dinh dưỡng thực sự cần thiết cho sức khỏe

3. Những hương vị được ưa chuộng bởi thế hệ Baby Boomer

Ảnh hưởng bởi các xu hướng tiêu dùng trên, dễ dàng nhận thấy các Baby Boomer sẽ quan tâm tới những sản phẩm không chỉ mang hương vị cuốn hút, mà còn cung cấp những lợi ích hứa hẹn về sức khỏe. Những đánh giá mới nhất trên thị trường cho thấy 4 hương vị được ưa chuộng nhất bởi thế hệ Baby Boomer bao gồm:

Hương bạc hà

Bạc hà vẫn luôn là thực phẩm được đánh giá cao nhờ nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như hỗ trợ tiêu hoá, giảm đau đầu, căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường lưu thông máu… Chính những tác dụng này làm các sản phẩm hương bạc hà được các Baby Boomer lựa chọn sử dụng.

Bạc hà giúp hỗ trợ tiêu hoá, miễn dịch, giảm căng thẳng

Bạc hà giúp hỗ trợ tiêu hoá, miễn dịch, giảm căng thẳng

Hương vanilla

Người tiêu dùng thuộc nhóm Baby Boomer thường có xu hướng ưu tiên chọn những hương vị đã quen thuộc như vanilla. Mùi hương dịu nhẹ của vanilla mang tới cho người dùng cảm giác ngon miệng, không gây ngán hay đầy bụng. Vanilla cũng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm comfort food – thức ăn giúp giải toả tâm trạng và cải thiện cảm xúc. Đây là lý do có nhiều người thuộc lứa tuổi Baby Boomer lựa chọn sản phẩm mang hương vanilla cho các bữa ăn của mình.

Xem thêm: Hương chocolate là vị kem thuần chay được ưa chuộng nhất năm 2020 tại thị trường Anh

Hương chocolate

Số liệu tiêu dùng của Mỹ cho biết, 40% các Baby Boomer thừa nhận họ sử dụng các món tráng miệng 2 lần mỗi tuần. Trong đó, các sản phẩm vị chocolate thường được ưa chuộng hơn. Hương chocolate mang mùi thơm đặc trưng, lôi cuốn vị giác, đồng thời cũng tốt cho tim mạch.

Hương trái cây

Hương trái cây là mùi vị không thể thiếu trong danh sách thực phẩm yêu thích của thế hệ Baby Boomer bởi trái cây vẫn là thực phẩm vàng giúp cải thiện và nâng cao sức khoẻ. Các sản phẩm sử dụng hương trái cây cũng rất phong phú, phù hợp với đa dạng thị hiếu người dùng. Các sản phẩm thức ăn nhẹ hương trái cây luôn đứng trong top đầu lựa chọn của các Baby Boomer (Fona International).

Các thức ăn nhẹ hương trái cây luôn là top lựa chọn của thế hệ Baby Boomer

Các thức ăn nhẹ hương trái cây luôn là top lựa chọn của thế hệ Baby Boomer

Đặc biệt chú trọng sức khoẻ, coi trọng giá trị và trải nghiệm mà sản phẩm mang lại, sẵn sàng thử các hương vị mới, và hướng tới ẩm thực chánh niệm, chính những đặc tính tiêu dùng này ảnh hưởng tới sự lựa chọn của thế hệ Baby Boomer trong thực phẩm và đồ uống hàng ngày. Nếu có chiến lược nhắm tới phân khúc khách hàng này, các doanh nghiệp đừng bỏ qua các insight quan trọng được phân tích trong bài viết cũng như những dòng hương liệu được yêu thích.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here