Cách quản thời gian làm việc hiệu quả

0
6271
Business clock

Có khi nào bạn tự hỏi: “Tại sao cùng một quỹ thời gian 24 giờ mỗi ngày nhưng mọi người có thể làm đủ thứ việc khác nhau còn bạn lại không?”. Câu trả lời dành cho bạn chính là giữa bạn và mọi người có cách quản lý thời gian khác nhau. Họ có thể làm được nhiều việc trong ngày vì khả năng phân bổ thời gian tốt và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Vậy làm thế nào để có thể quản lý thời gian làm việc hiệu quả?

làm thế nào để có thể quản lý thời gian làm việc hiệu quả

Làm thế nào để có thể quản lý thời gian làm việc hiệu quả

1. Lên danh sách công việc cần làm trong ngày

Nếu bạn muốn quản lý thời gian làm việc hiệu quả thì nhất định không nên bỏ qua bước quan trọng này. Việc lên danh sách những thứ cần làm sẽ giúp bạn không bỏ xót công việc nào trong ngày, cũng như biết được mức độ ưu tiên của công việc để có thể sắp xếp thời gian làm việc nào trước, việc nào sau. Rất nhiều người mắc phải những vấn đề về thứ tự ưu tiên công việc, bởi vì họ đã bỏ qua bước lên danh sách công việc này.

Xem thêm về chủ đề web tuyển dụng việc làm

2. Thời gian biểu linh hoạt

Thời gian biểu linh hoạt

Thời gian biểu linh hoạt

Sau khi lên danh sách các công việc cần làm và xác định được mức độ ưu tiên cho nó, thì bước tiếp theo bạn nên thực hiện đó là lập thời gian biểu để đảm bảo thực hiện công việc trong khoảng thời gian cho phép. Không ít trường hợp tuy đã biết được mình cần phải làm gì nhưng lại không thể nào hoàn thành đúng thời hạn công việc bởi có những việc chiếm mất quá nhiều thời gian, lấn át các công việc khác.

Bạn nên lên thời gian biểu cho các công việc của mình và thực hiện theo đúng thời gian đã hoạch định ra. Tuy nhiên không phải lúc nào công việc cũng suôn sẻ như kế hoạch và bạn cần phải biết dự trù rủi ro. Bạn có thể dành ra một khoảng thời gian để đề phòng trường hợp công việc kéo dài hơn so với quy định. Cũng đừng quá cứng nhắc khi làm việc, bạn có thể linh hoạt thay đổi một số thứ để đảm bảo hoàn thành công việc hiệu quả và đúng thời gian.

3. Làm việc ngay khi có thể để tránh phải trì hoãn công việc

Nhiều người có xu hướng trì hoãn công việc khi gặp phải khó khăn hay vấn đề rắc rối. Nếu đây là một vấn đề không thể tìm ra hướng giải quyết ngay, thì bạn có thể để lại đó và thay vào bằng một công việc khác để đảm bảo tiến độ làm việc của bạn. Nếu đây là vấn đề có thể giải quyết thì hãy cố gắng tập trung, giải quyết nó ngay khi có thể, đừng để công việc trì hoãn. Điều này vừa ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, vừa làm bạn mất sự nhiệt huyết khi tiếp tục làm nó.

Xem thêm về chủ đề Thiết kế CV online

4. Sử dụng các công cụ quản lý thời gian hiệu quả

Sử dụng các công cụ quản lý thời gian hiệu quả

Sử dụng các công cụ quản lý thời gian hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả. Nếu bạn là người yêu thích công nghệ và muốn ghi nhớ những công việc của mình trên các thiết bị như máy tính, điện thoại,…để có thể mang theo và xem ngay khi cần thì các ứng dụng này là phù hợp với bạn. Một số ứng dụng cho bạn tham khảo là: Evernote, Google Calendar, RememberMilk,…

Hãy quản lý thời gian hợp lý để tận dụng thời gian một cách hiệu quả cho công việc nhé.

Xem thêm về chủ đề web tuyển dụng miễn phí

Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here