Cập nhật xu hướng hương liệu thực phẩm dành cho các doanh nghiệp

0
376

Trong năm 2018 vừa qua là bước đột phá của ngành nông nghiệp Việt Nam khi chiếm đến 15,34% trên tổng GDP của cả nước. Đi cùng với đó là sự phát triển của ngành F&B đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của bền vững của đất nước. Bên cạnh việc quan tâm đến hương liệu thực phẩm và nguồn nguyên liệu đầu vào thì các doanh nghiệp cũng nên cập nhật những xu hướng mới để nhanh chóng bắt kịp thị trường.

cac-xu-huong-f-b-troi-day-trong-nam-2019

Các xu hướng F&B trỗi dậy trong năm 2019

1. Thực phẩm “organic” phủ sóng thị trường F&B

Trước những nguy cơ có hại cho sức khỏe từ các thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc thì thực phẩm “organic” đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trong thị trường F&B. Thực phẩm hữu cơ đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng, mặc dù có mức giá chênh lệch khá cao so với thực phẩm thông thường nhưng đây vẫn là thị trường đầy tiềm năng và đáng để các doanh nghiệp khai thác.

thuc-pham-organic-van-chiem-uu-the-hang-dau

Thực phẩm “organic” vẫn chiếm ưu thế hàng đầu

2. Người tiêu dùng hướng đến lối sống xanh và lành mạnh

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang hướng đến lối sống xanh và lành mạnh bằng cách sử dụng các hương liệu thực phẩm tự nhiên và nguyên liệu sạch. Trong năm 2019, được dự báo sẽ là năm đột phá của các thực phẩm hữu cơ với công nghệ hiện đại giúp bảo vệ môi trường xanh và sạch. Do đó, các doanh nghiệp hiện nay đang dần thay thế bao bì nhựa và túi nilon thành bao bì giấy và túi vải tái sử dụng thân thiện với môi trường.

san-pham-than-thien-moi-truong-duoc-nguoi-tieu-dung-ua-chuong

Sản phẩm thân thiện môi trường được người tiêu dùng ưa chuộng

3. Sự kết hợp tuyệt vời giữa ngành F&B và công nghệ 4.0

Một trong những tín hiệu nổi bật trong ngành F&B là sự chuyển đổi giữa nền nông nghiệp truyền thống sang hiện đại kết hợp cùng công nghệ 4.0 đem đến kết quả đáng mong đợi. Ngoài các loại hương liệu thực phẩm và nguyên liệu đầu vào thì công nghệ 4.0 đã thay đổi gần như toàn bộ ngành F&B. Điển hình là sự xuất hiện của blockchain trong quản lý hệ thống sản xuất và thương mại.

ky-nguyen-cong-nghe-4-0-len-ngoi-trong-nam-2019

Kỷ nguyên công nghệ 4.0 lên ngôi trong năm 2019

4. Những chuỗi cửa hàng sẽ không còn là lựa chọn hàng đầu

Trong cuộc cách mạng cá nhân hóa như hiện nay thì các chuỗi cửa hàng sẽ không còn là lựa chọn hàng đầu nữa. Thay vào đó người tiêu dùng thường quan tâm đến hương liệu thực phẩm và nguồn gốc của thực phẩm cũng như những trải nghiệm về dịch vụ nhiều hơn. Để đáp ứng được điều đó các doanh nghiệp nên có sự chuẩn bị để đi tắt đón đầu xu hướng.

chuoi-cua-hang-khong-con-la-uu-tien-hang-dau

Chuỗi cửa hàng không còn là ưu tiên hàng đầu

Trước những thay đổi nhanh chóng trong ngành F&B, các doanh nghiệp nên có sự thay đổi để phù hợp với thị trường. Trong đó, nên chú trọng về hương liệu thực phẩm của sản phẩm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng để tối ưu hóa doanh thu cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt nhất.

5. Động lực tăng trưởng trong ngành F&B cuối năm 2022

Theo khảo sát của Vietnam Report cho thấy gần 90% doanh nghiệp trong ngành thực phẩm đồ uống đã thành công vượt qua cú sốc của đại dịch Covid và đạt được mức tăng trưởng ổn định.

Một tín hiệu đáng mừng là xu hướng ngành F&B vào năm 2022 đang dần đạt được những thành tựu đáng kể. Thứ nhất là sự phục hồi về nhu cầu tiêu dùng nội địa. Báo cáo chỉ ra tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong 8 tháng đầu năm đạt khoảng 3.679,2 nghìn tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Thứ hai, giới trẻ đang định hình việc mua sắm bằng việc mua sắm qua kênh hiện đại thay vì kênh truyền thống bao gồm: siêu thị, đại siêu thị (98%), online (67%) và cửa hàng tiện lợi (41%).

Xem thêm: Bức tranh ngành F&B cuối năm 2022 và những xu hướng tiêu dùng, kinh doanh triển vọng

nganh-f-b-dang-co-su-thay-doi-sau-dai-dich

Ngành F&B đang có sự thay đổi sau đại dịch

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích về  ngành F&B kịp thời. Chúc bạn lựa chọn được xu hướng thời thượng phù hợp và trở thành người tiêu dùng thông thái.

Nếu bạn muốn tìm địa điểm cung cấp hương liệu thực phẩm chất lượng thì hãy tham khảo các sản phẩm của WIN Flavor. Với phương châm ưu tiên chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng, mọi sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN Flavor.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here