Gợi ý lịch trình du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm tự túc giá rẻ

1154

Nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn cùng nhiều món ăn ngon, độc đáo nên Thái Lan luôn là điểm đến mà mình muốn khám nhất. Theo mình tìm hiểu thì tháng 11 đến tháng 2 là lúc thích hợp nhất để đi Thái Lan du lịch. Vì vậy, mình và một số người bạn nữa đã quyết định thực hiện một chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm trong tháng 11 vừa rồi. Sau chuyến đi, bên cạnh những kỉ niệm đáng nhớ thì mình cũng có được nhiều trải nghiệm thú vị. Và với những kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm mà mình chia sẻ sau đây hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có thể tận hưởng một chuyến hành trình tuyệt vời nhất tại xứ Chùa Vàng xinh đẹp.

Xem thêm:

Ở Thái Lan luôn có nhiều cảnh đẹp đầy hấp dẫn...
Ở Thái Lan luôn có nhiều cảnh đẹp đầy hấp dẫn…

1. Chuẩn bị trước chuyến đi

Hành lý

Do thời tiết tại Thái Lan trong tháng 11 khá mát mẻ nên mình ưu tiên chọn những trang phục thoải mái, mỏng nhẹ. Mình cũng không mang theo nhiều đồ vì dự định sẽ mua thêm khi đến Thái Lan. Hành lý chuẩn bị cho chuyến đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm cũng khá đơn giản, bao gồm một vài bộ đồ, giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân, thiết bị điện tử (điện thoại, máy ảnh), sạc dự phòng và một ít thuốc uống để phòng khi đổ bệnh.

Vé máy bay

Mình thích bay hãng Vietjet, Jetstar hay Vietnam Airlines hơn Air Asia hay Nok Air, vì Vietjet, VN Airlines sẽ đáp xuống sân bay mới, khi di chuyển vào trung tâm cũng thuận tiện hơn. Thêm nữa, bạn nên đặt vé trước khoảng 2, 3 tháng để mua được vé rẻ hơn. Mình đặt vé máy bay Vietjet (vé khứ hồi) từ trước nên giá khá rẻ, khoảng 1tr8/người.

Giờ bay của mình là 9:30 sáng nên khoảng 6:00 mình đã bắt đầu đi taxi để kịp đến sân bay check in.

Đổi tiền, mua sim

Sau khi đến sân bay Suvarnabhumi, bạn nên đổi tiền ở đây luôn vì đổi ở trung tâm sẽ đắt hơn. Ở đó, Super Rich (quầy màu cam) là nơi có tỷ giá gần như tốt nhất mà bạn nên chọn. Lưu ý là nên đổi tiền Việt sang USD khi ở Việt Nam. Khi đến Thái thì chỉ cần lấy USD đổi sang Baht Thái là được.

Sảnh chính bên ngoài cổng exit B là khu vực bán sim. Một số nhà mạng lớn ở Thái Lan là: AIS, dtac and TrueMove H. Bạn nên chọn gói dành cho dân du lịch không giới hạn internet trong 7 ngày, 2 tuần hay 1 tháng với giá từ 299 đến 599 Baht tùy gói.

Kế hoạch du lịch

Thời điểm mình đi Thái tầm giữa tháng 11. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở xứ Chùa Vàng nên sẽ rất đông khách du lịch đến đây. Để thuận tiện và chủ động hơn trong chuyến đi, mình đã list ra những điểm đến sẽ tham quan, chi phí dự trù cũng như lịch trình chi tiết cho mỗi ngày ở Thái Lan. Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo thêm phần gợi ý lịch trình du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm của mình ngay dưới đây…

2. Gợi ý lịch trình du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm

NGÀY 1: BANGKOK – PHỐ TÂY KHAO SAN

• Di chuyển về trung tâm Bangkok: Để đến trung tâm thủ đô Bangkok, mình đi tàu điện Airport Rail Link Bangkok. Tàu chạy khá nhanh, chỉ tầm 15 – 18 phút là đến nơi. Giá vé 1 chiều khoảng 150 Baht/người. Ngoài ra, còn có tàu City Line chạy chậm hơn nhưng cũng tầm 30 phút là đến nơi. Sau khi dừng ở trạm cuối Phaya Thai, mình bắt taxi để đi về khách sạn.
Lộ trình di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Khao San
  • Dạo Phố Tây Khao San: Sau khi đến khách sạn, làm thủ tục nhận phòng, bọn mình làm một giấc để lấy lại sức và chuẩn bị cho những hoạt động tiếp theo. Khoảng xế chiều, bọn mình đi bộ qua quán Pad Thai Thip Samai để ăn chiều. Đồ ăn ở đây khá ngon, giá cũng ok. Địa chỉ quán ở: 313-315 Mahachai Rd, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan.

Phố Khao San cũng ở gần đó nên di chuyển khá tiện. Nơi đây có vô số món ăn đường phố, nhà hàng, cà phê, bar và các hoạt động vui chơi, tương tự như khu phố Tây Bùi Viện ở Sài Gòn. Đặc biệt, ở đây cũng có khá nhiều người Việt sinh sống và buôn bán các món ăn đường phố nên cảm giác vừa thân thuộc vừa mới mẻ rất lạ kỳ.

Không khí nhộn nhịp ở khu phố Khao San sầm uất

NGÀY 2: CHỢ NỔI KHLONG LAT MAYOM – ĐI DU THUYỀN – THANON MAHANNOP

• Chợ nổi Khlong Lat Mayom: Từ khu Khao San đến chợ nổi Khlong Lat Mayom khoảng 15km, tiền taxi khoảng 200 Baht. Nếu ở xa, bạn có thể đi tàu điện đến ga Bang Wa BTS rồi đón taxi đến chợ nổi sẽ tiết kiệm hơn. Đây là một trong những khu chợ nổi nhộn nhịp nhất Bangkok. Lưu ý là khu chợ chỉ mở vào cuối tuần thôi nha. Ở đây có rất nhiều món ăn hấp dẫn, nhất là các món nướng và đồ ăn truyền thống của Thái. Giá cả được niêm yết rõ ràng, đi sâu vào trong chợ sẽ có giá càng rẻ hơn.
Cá nướng là món mình mê nhất khi tới khu chợ nổi Khlong Lat Mayom
  • Đi du thuyền: Giá cho 1 chuyến tàu tham quan vùng ngoại ô khoảng 100 Baht/người. Mình đi tuyến số 01: tham quan chùa và vườn lan. Còn tuyến số 02 sẽ đến nhà cổ. Lúc đi trên tàu được ngắm cảnh xung quanh, gió thổi man mát, thư giãn cực kì. Đến xế chiều, mình tiếp tục di chuyển đến nhà hàng biển Bangkok Sea View Point. Hải sản ở đây khá tươi ngon nhưng giá cũng khá “chát”. Trung bình, một con cua có giá 850k/kg (không dây). Các món còn lại khoảng 100 đến 150k 1 món. Nếu đi chừng 4 người thì gọi 4 món và 1 ít cơm trắng là vừa. Lưu ý: Nên quay về Bangkok trước 6:30 PM nha. Vì sau giờ đó sẽ rất khó bắt taxi về.
Vừa được ăn hải sản tươi ngon lại được ngắm view thơ mộng thế này thì còn gì bằng...
  • Thanon Mahannop: Sau một ngày di chuyển dài, tụi mình chỉ loanh quanh một số khu vực gần khách sạn cho tiện. Những con đường ở đây đặc biệt nhộn nhịp, bán đầy đồ ăn, trông rất bắt mắt. Nhất là con đường Thanon Mahannop và Khwaeng Wat Bowonniwet. Nếu bạn nào yêu thích các món ngọt thì không thể bỏ qua món tráng miệng bánh mì sốt dừa lá dứa vô cùng hấp dẫn.
Phần bánh mềm, không bị khô ăn cùng nước sốt lá dứa thơm phức và một ít sữa ngọt thanh tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng...

NGÀY 3: SIAM PARAGON – PLATINUM FASHION MALL – CHÙA NÚI VÀNG WAT SAKET

• Siam Paragon: Điều mình làm đầu tiên khi đến Siam là thưởng thức món sushi. Khoảng 390k/vé mà bạn có thể ăn sushi thỏa thích và không giới hạn số lượng (Giới hạn thời gian là 2 giờ). Ngon nhất ở đây phải kể đến món cá nướng và sashimi, cực kì tươi và vừa miệng. Ăn xong mình đi dạo 1 vòng Siam Paragon, Central World để mua sắm. Cả khu vực này là một tổ hợp mua sắm giải trí khổng lồ, bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ cao cấp sang trọng cho đến giá rẻ đều đủ cả.
Nếu bạn là người yêu thích mua sắm thì không thể bỏ qua Siam Paragon
  • Platinum Fashion Mall: Đây là khu chợ chuyên bán quần áo và phụ kiện hàng đầu ở Thái Lan. Ở tầng 5 có quầy ăn uống khá ngon và đa dạng. Còn ở tầng 1, 2 là nơi bán quần áo và tầng 4, 5 là khu vực bán phụ kiện, túi xách và giày dép. Nhớ trả giá khi mua đồ ở đây nha.
Platinum Fashion Mall là khu bán quần áo, phụ kiện nổi tiếng bậc nhất ở Thái Lan hiện nay
  • Chùa Núi Vàng Wat Saket: Trên đường về khách sạn, sẵn tiện bọn mình có ghé chùa Núi Vàng. Giá vé khoảng 20 Baht cho 1 người. Thời gian mở cửa từ 8:00 đến 20:00. Sau khi leo gần 300 bậc thang, bạn sẽ lên được đến đỉnh núi và có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.
Khung cảnh bình yên ở ngôi chùa Núi Vàng

NGÀY 4: ỐC ĐẢO PHRA PRADAENG

Trước khi qua phà để đến Phra Pradaeng, bạn có thể ghé qua địa chỉ 147 Sunthon Kosa Rd để ăn sáng với món mỳ hoặc hủ tiếu với bò hầm béo béo thơm thơm. Để đến Phra Pradaeng, bạn nên đi từ bến phà Bangna hoặc cảng Klongtoey và chỉ mất khoảng 5 phút qua sông. Đến nơi, bạn có thể thuê 1 chiếc xe đạp với giá 80 Baht để tự mình trải nghiệm một Bangkok thật yên bình và trong lành giữa lòng phố thị tấp nập.

Đạp xe đạp và tận hưởng bầu không khí trong lành ở Phra Pradaeng là một trải nghiệm thực sự rất tuyệt vời!

Sau một hồi thăm thú các nơi, mình ghé 1 nhà sàn ven đường để ăn trưa. Cô chủ quán rất thân thiện còn món somtam ở đây thì ngon kinh khủng, cực kỳ thơm mùi ruốc và vị thì ngon hết chỗ chê luôn. Ăn uống no say, mình đi dạo vòng quanh rồi quay về lại bến đò và trở về lại với Bangkok náo nhiệt.

NGÀY 5: CHÙA WAT PHO – THA MAHARAJ – TP. HCM

• Chùa Wat Pho: Ngày cuối cùng ở Thái Lan, bọn mình tham quan chùa Wat Pho. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất ở xứ Chùa Vàng nên các bạn rất nên đến tham quan ở đây khi có dịp nhé. Chùa Wat Pho rất nổi tiếng với bức tượng Đức Phật nằm tựa, dài 46m và cao 15m. Chân và mắt của tượng được đính Ngọc mẫu rất đẹp mắt.
Kiến trúc đẹp mắt ở ngôi chùa Wat Pho nổi tiếng
  • Tha Maharaj: Con đường ẩm thực với vô số món ăn hấp dẫn. Trong đó, xôi xoài là mình thích nhất khi ghé qua nơi đây. Giá cho 1 phần là 265 Baht. Sau khi ăn uống, đi dạo vòng quanh thì team mình về khách sạn, thu dọn đồ đạc và di chuyển đến sân bay và kết thúc chuyến hành trình du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm.
Khu phố Tha Maharaj nhộn nhịp với nhiều món ăn hấp dẫn

3. Những lưu ý khi du lịch Thái Lan

Phương tiện di chuyển ở Thái Lan

Ở Thái Lan có nhiều phương tiện di chuyển như: taxi, tàu điện, xe bus, tuk tuk, xe ôm… Nhưng mình thấy tiện nhất vẫn là tàu điện vì tiết kiệm và di chuyển nhanh, nhưng bạn phải chủ động tìm hiểu về lịch trình và thông tin của tàu để di chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông như mình thì taxi cũng là một lựa chọn hợp lý vì có thể share tiền ra và tiết kiệm được khá nhiều.

Ở Thái Lan, nhất là Bangkok, thường xuyên kẹt xe và giờ cao điểm. Bạn cần lưu ý để điều chỉnh lịch trình phù hợp nhé.

Kẹt xe là nỗi ám ảnh ở Bangkok vào những giờ cao điểm

Khách sạn

Mình đặt trước khách sạn qua Booking.com nên giá khá ưu đãi. Phòng đẹp và tiện nghi. Đặc biệt là nhân viên ở khách sạn mình ở rất dễ thương và thân thiện. Nói chung rất hài lòng. Bạn có thể đặt phòng trước như mình vì đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan. Nên chọn những khách sạn dễ tìm, ưu tiên gần trạm tàu điện hoặc vị trí thuận tiện nha.

Ăn uống

Đồ ăn Thái thì ngon khỏi phải chê. Tuy không bày trí cầu kì như mấy món Nhật nhưng hương vị đậm đà rất ngon miệng, dân dã và gần gũi. Nhưng thường những món Thái đều cay nên nếu bạn nào không ăn cay được thì nên lưu ý khi order món nha.

Món tomyum nổi tiếng ở Thái Lan

Mua sắm

Đi du lịch Thái Lan nên mua gì? Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường” mua sắm với nhiều mặt hàng chất lượng, đa dạng. Trong đó, bạn có thể chọn mua quần áo, đồ lưu niệm, bánh kẹo, đặc sản Thái Lan…Nhưng khi mua sắm ở đây thì bạn nên tham khảo giá trước, nếu cảm thấy hợp lý thì mới quyết định mua nha.

Thái Lan còn là một thiên đường mua sắm rất hấp dẫn

Văn hóa Thái

Không như ở Việt Nam, Thái Lan có một số phong tục riêng mà không phải du khách nào cũng biết được. Vì vậy, nếu bạn có đến đất nước này thì cần lưu ý:

• Ăn mặc lịch sự, trang nhã khi ghé thăm đền, chùa.
  • Không được trèo lên các tượng Phật để chụp hình (điều tối kỵ nhé!)
  • Khi bước chân vào nhà 1 người Thái, bạn hãy để dép của mình ở phía bên ngoài cửa.
  • Tuyệt đối không được dùng chân để chỉ vào người hoặc đồ vật. Khi ngồi, không được để bàn chân hướng vào tượng Phật hoặc ảnh của nhà vua.
  • Không nên thể hiện tình cảm cá nhân tại nơi công cộng ở Thái Lan…

4. Tổng chi phí cho chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm

Sau khi thống kê và tổng hợp thì tổng các chi phí du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm của mình tầm khoảng 9 triệu 8 (đã bao gồm tiền máy bay). Trong đó, chi phí máy bay, ăn uống, đi lại, mua sắm là những khoản chi chiếm nhiều nhất. Trong chuyến đi lần này, mình tiêu tiền khá thoải mái và cũng mua nhiều đồ nên chi phí hơi cao. Nên những bạn nào tiết kiệm hơn sẽ có mức chi phí thấp hơn nhiều so với mức chi phí du lịch của mình lần này.

Sau chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm vừa rồi, thực sự mình đã có được rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Từ những cảnh đẹp ở Thái cho đến những món ăn ngon đều đem đến cho mình những ấn tượng mạnh mẽ và đọng lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Mình hy vọng với những trải nghiệm mà mình vừa chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp các bạn có thể tận hưởng một chuyến đi Thái vui vẻ và trọn vẹn!

Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.