Theo báo cáo của Industry ARC, trà đen là loại trà được tiêu thụ nhiều nhất thế giới trong năm 2022 với thị phần lên đến 75%. Đồng thời, trà đen cũng nằm trong top 3 cụm từ xuất hiện nhiều nhất trong các cuộc thảo luận về chủ đề thức uống không cồn trên mạng xã hội Twitter trong năm qua.
Nhìn thấy tiềm năng phát triển loại nguyên liệu này, dù dịch bệnh vẫn tiếp diễn, Starbucks quyết định sẽ đưa hương trà đen trở lại thị trường châu Á. Khai xuân 2021, chuỗi cà phê lớn nhất thế giới thông báo sẽ trình làng bộ ba thức uống mới dành cho thị trường châu Á vào dịp Đông – Xuân. Trong đó, trà đen sẽ là điểm sáng đáng chú ý của sản phẩm mới.
Trà đen là một trong những hương vị làm nên công thức đồ uống mới của Starbucks
(Nguồn: Unsplash)
1. Starbucks sẽ trình làng bộ ba đồ uống mới tại châu Á
Chính thức lên kệ từ tháng 1/2021, các sản phẩm mới của Starbucks là thức uống theo mùa và có công thức được thiết kế để phù hợp với tiết trời Đông – Xuân tại các nước châu Á. Bên cạnh những nguyên liệu quen thuộc như hương trà đen, cà phê espresso, trà xanh, mật ong…, 3 dòng thức uống mới còn ghi điểm nhờ những sáng tạo mới mẻ.
Mānuka Honey Ginger Black Tea
Được mở bán với 2 định dạng nóng hoặc đá, trà đen gừng mật ong Mānuka mới của Starbucks là một tùy chọn đồ uống có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Công thức tạo nên sản phẩm này bao gồm mật ong Mānuka New Zealand cao cấp, trà bữa sáng kiểu Anh đặc trưng của Starbucks kết hợp những lát gừng phong cách Đài Loan và viên sốt gừng mật ong. Với vị cay ngọt độc đáo từ những nguyên liệu đặc trưng của châu Á, Mānuka Honey Ginger Black Tea sẽ cung cấp đủ năng lượng cho người dùng cho cả ngày dài, đặc biệt là trong mùa Đông – Xuân.
Xem thêm: Có gì trong dòng thức uống hương cà phê cold brew của Starbucks?
Mānuka Honey Ginger Black Tea với hương vị trà đen và mật ong New Zealand
(Nguồn: SHOTT Beverage)
Pistachio Pure Matcha Latte
Bên cạnh hương trà đen, trà xanh cũng là nguyên liệu quen thuộc với người tiêu dùng châu Á nói chung và các fan của Starbucks nói riêng. Được tạo thành nhờ sự pha trộn tinh tế giữa matcha Nhật Bản nguyên chất, nước sốt hương hồ trăn và sữa hấp, Pistachio Pure Matcha Latte sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm ẩm thực thú vị. Ngoài ra, món uống này còn được bổ sung lớp bọt lạnh nhẹ nhàng, rắc chút bánh quế hồ trăn và sốt hồ trăn để người dùng có thể tận hưởng cảm giác thoải mái tối đa trong từng ngụm uống. Tương tự Mānuka Honey Ginger Black Tea, Pistachio Pure Matcha Latte cũng có cả hai định dạng nóng và lạnh.
Pistachio Pure Matcha Latte có nguyên liệu trà xanh nguyên chất và hạt hồ trăn
(Nguồn: Burple)
Smoked Butterscotch Latte
Là món uống cuối cùng trong bộ ba sản phẩm mới đến từ Starbucks, Smoked Butterscotch Latte là sự kết hợp của lớp bơ sánh mịn, hương bơ béo ngậy, vị ngọt đặc trưng của đường nâu và kết cấu dạng kem. Ngay sau khi được ra mắt tại Thượng Hải, dòng thức uống này ngay lập tức trở thành món yêu thích của cộng đồng người dùng tại đây. Smoked Butterscotch Latte được chế biến từ sốt bơ sữa hun khói, cà phê espresso đặc trưng của Starbucks, sữa hấp và phủ cà phê Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó, món uống hảo hạng này đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt và mặn.
Xem thêm: Chiết xuất trà đen tại MQ International
Smoked Butterscotch Latte có thành phần espresso đặc trưng của Starbucks trong công thức
(Nguồn: Savour the Flavor)
2. Vì sao Starbuck phát triển công thức sản phẩm mới từ hương trà đen?
Trà đen không phải là một nguyên liệu mới mẻ trong các công thức sản phẩm của Starbucks, tuy nhiên, đây vẫn là một trong những hương vị được người tiêu dùng châu Á yêu thích. Khi đặt trong bối cảnh Covid-19, lựa chọn phát triển sản phẩm trà đen mới của Starbucks lại càng có cơ sở.
Hương vị quen thuộc trong ẩm thực châu Á
Bên cạnh các công dụng cho sức khỏe, trà đen có lợi thế lớn tại thị trường châu Á bởi đây là hương vị hết sức quen thuộc với người tiêu dùng các nước này. Cùng với trà xanh, hương trà đen là một phần không thể thiếu trong văn hóa trà truyền thống của nhiều quốc gia châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Ngoài ra, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tìm kiếm tương đương giữa các hương vị mới mẻ và truyền thống. Đây cũng là điều kiện đủ để Starbucks đưa các dòng thức uống vị trà đen nói riêng và gốc thực vật nói chung vào thực đơn tại thị trường này.
Xem thêm: 4 xu hướng kỹ thuật số định hình ngành hàng đồ uống
Trà đen là một nguyên liệu kinh điển trong văn hóa trà châu Á
(Nguồn: Unsplash)
Người tiêu dùng châu Á ngày càng quan tâm sức khỏe
Theo dữ liệu thị trường từ Datassential và GlobalData, hơn 50% người dùng muốn bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng vào khẩu phần ăn uống hàng ngày và khoảng 40% có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, omega 3 và probiotic. Bên cạnh đó, miễn dịch, tim mạch và sức khỏe đường ruột là 3 vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng F&B. Đồng thời, châu Á Thái Bình Dương còn là khu vực dẫn đầu về việc tiêu thụ các sản phẩm F&B lành mạnh với Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Hồng Kông lần lượt giữ thị phần cao nhất.
Xem thêm: Thị trường F&B: Khi hương vị quen thuộc, lành mạnh và mới mẻ lên ngôi
Người tiêu dùng tại châu Á có sự quan tâm nhất định đến yếu tố sức khỏe khi mua hàng
(Nguồn: Unsplash)
Những con số trên chính là điều kiện cần để Starbucks tiếp tục phát triển thức uống trà đen tại các nước châu Á. Trà đen và các chế phẩm từ trà đen như bột trà đen đều được ưa chuộng bởi những giá trị sức khỏe mà chúng mang lại. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa và tannin, trà đen giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe răng miệng và giảm stress hiệu quả.
Cùng với hương trà đen, các thành phần trong bộ 3 sản phẩm mới của Starbucks đều tốt cho sức khỏe
(Nguồn: Unsplash)
Với các loại thức uống mới đánh vào nhóm khách hàng mục tiêu tại thị trường châu Á, Starbucks đã xoáy sâu vào yếu tố liên kết với truyền thống Á Đông và nỗi lo lắng về sức khỏe của đại đa số người tiêu dùng. Nhờ đó, những dòng thức uống hương trà đen nói riêng và thức uống làm từ thực vật nói chung của thương hiệu luôn nhận được phản ứng tích cực, dù hương vị mới hay cũ.
3. Các dòng thức uống hương trà đen của Starbucks năm 2022
3.1 Earl Grey Tea (Trà Bá Tước)
Trà Earl Grey (trà bá tước) là dòng thức uống được ưa chuộng và chính thức được đưa vào menu của Starbucks. Dòng trà kết hợp hương thơm đậm vị của trà đen và sự thơm mát của vỏ cam Bergamot từ vùng đất Địa Trung Hải
Nhờ tinh dầu của vỏ cam Bergamot, hương vị trà Earl Grey trở nên độc đáo và thơm hơn. Đồng thời, trà Bá Tước cũng mang lại cảm giác sảng khoái và cải thiện tinh thần sau thời gian làm việc căng thẳng.
Bên cạnh đó, trà Earl Grey chia thành nhiều loại với nồng độ Cafein khác nhau nhưng không quá cao, dao động từ 55 – 90mg trong mỗi cốc trà. Một liều lượng phù hợp để uống trà đen vừa không gây nghiện, vừa tốt cho não bộ.
Trà bá tước – thức uống thơm ngon đậm vị
(Nguồn: Unsplash)
3.2 Royal English Breakfast Tea
Là một món thức uống chính thức được trình làng trên menu Starbucks năm 2022, trà English Breakfast Tea trở thành món thức uống ưa chuộng của những người yêu trà. Với nguồn gốc trà thường đến từ Ấn Độ, Sri Lanka, Trung Quốc và Kenya đã khiến dòng trà này trở nên khác biệt.
Một tách trà hoàng gia cùng với mùi hương lôi cuốn dùng kèm với các bữa ăn sáng kiểu anh đầy quý tộc. Tác dụng của trà đen English Breakfast Tea không chỉ xua tan cơn buồn ngủ vào buổi sáng mà còn tiếp thêm năng lượng cho ngày mới bắt đầu.
Trà Royal English Breakfast Tea xoa dịu cơn buồn ngủ
(Nguồn: Unsplash)
3.3 Golden Monkey
Xuất hiện trên menu của Starbucks vào năm 2022, trà Golden Monkey có nguồn gốc từ đỉnh núi Vân Nam Trung Quốc, hấp thu trọn vẹn tinh hoa từ đất trời. Sở dĩ có tên Golden Monkey bởi vì lá trà khi chế biến có hình dạng như móng vuốt của khỉ với vị đầu thanh thanh sót lại nơi vị giác.
Việc sử dụng bột trà đen lẫn trà tươi đều đem đến những trải nghiệm riêng. Thế nhưng không thể phủ nhận được rằng trà đen mang lại những công dụng riêng cho sức khỏe với hương vị tuyệt vời.
Trà Golden Monkey với hương vị thanh ngọt
(Nguồn: Unsplash)
Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích về dòng trà tại Starbucks kịp thời. Chúc bạn lựa chọn được loại trà phù hợp nhất cho mình.
Nếu bạn muốn tìm địa điểm cung cấp hương trà đen chất lượng thì hãy tham khảo các sản phẩm của WIN Flavor. Với phương châm ưu tiên chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng, mọi sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng.
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN Flavor.
__________
Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:
- Hương thực phẩm tự nhiên
- Hương thực phẩm mặn
- Hương thực phẩm ngọt
- Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
- Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
- Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài
Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR
Tel: (+84) 28 3724 5191
Hotline: 0909 086 896
Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor
Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.