Ý nghĩa các thông số của nhớt REPSOL

0
561

Nhớt REPSOL là sản phẩm dầu nhớt xe máy được tin dùng nhất tại Việt Nam. Bên cạnh uy tín thương hiệu, sản phẩm của REPSOL được người dùng đánh giá cao nhờ đạt các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.

Vậy chất lượng của dầu nhớt REPSOL được thể hiện qua những thông số nào? Vì sao sản phẩm này lại được các chuyên gia và khách hàng ưa chuộng đến thế? Cùng Huỳnh Châu đi tìm câu trả thông qua bài viết sau đây.

Bài viết liên quan: 

cac-dong-san-pham-dau-nhot-repsol-huynh-chau

Các dòng sản phẩm dầu nhớt Repsol

1. Tìm hiểu về nhớt Repsol

Nhớt REPSOL là sản phẩm dầu nhớt nhập khẩu, có xuất xứ từ Tây Ban Nha. Là một trong những thương hiệu dầu nhớt nổi tiếng nhất thế giới, REPSOL đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm, chuyên dụng cho từng dòng xe khác nhau. Tại Việt Nam, loại dầu nhớt này được sử dụng rộng rãi trên cả xe máy phổ thông và xe PKL, có thể thích ứng tốt với chất lượng đường sá, điều kiện thời tiết và thói quen của người dùng.

repsol-la-tap-doan-nang-luong-noi-tieng-the-gioi-huynh-chau

Repsol là Tập đoàn năng lượng nổi tiếng thế giới

Đặc biệt, REPSOL là doanh nghiệp dầu nhớt đầu tiên theo đuổi chương trình sản xuất bền vững. Tất cả sản phẩm đều được ứng dụng giải pháp kỹ thuật mới, công nghệ hiện đại và công thức độc quyền. Với nỗ lực của mình, REPSOL đã đáp ứng được gần như toàn bộ tiêu chí phát triển bền vững do Liên Hiệp Quốc đề ra.

2. Vì sao nên chọn nhớt REPSOL?

Chỉ sau một vài lần trải nghiệm, đại đa số người tiêu dùng đánh giá dầu nhớt REPSOL là sản phẩm có chất lượng tốt, nên thử. Được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, sử dụng nguyên phụ liệu độc quyền, dầu nhớt REPSOL mang đến khả năng bôi trơn, bảo vệ động cơ hoàn hảo, tối ưu hộp số và bộ ly hợp. Bên cạnh đó, dòng nhớt này còn giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao, tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

nhot-repsol-chat-luong-tot-gia-thanh-phai-chang-huynh-chau

Nhớt REPSOL chất lượng tốt, giá thành phải chăng

Giá thành cũng là một điểm cộng lớn của các sản phẩm dầu nhớt thương hiệu REPSOL. Có chất lượng vượt trội và là nhãn hàng nổi tiếng nhưng nhớt REPSOL lại có mức giá rất phải chăng. Giá sản phẩm sẽ có sự chênh lệch tùy vào dòng dầu nhớt. Nhưng nhìn chung, loại nhớt này vẫn phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng khách hàng.

3. Hướng dẫn đọc thông số nhớt REPSOL

Ngoài tên thương hiệu và tên sản phẩm, trên bao bì của mỗi chai nhớt đều được in thêm các thông số đặc trưng. Những thông số này là căn cứ để người tiêu dùng chọn được loại nhớt phù hợp với xe của mình.

Các ký hiệu thường gặp trên chai nhớt REPSOL:

3.1 Chỉ số nhớt (SAE)

SAE là viết tắt của từ Society of Automotive Engineers. Đây là tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư ô tô Hoa Kỳ, dùng để đánh giá và phân loại dầu nhớt theo độ nhớt. Với tiêu chuẩn này, dầu nhớt có thể được chia làm 2 loại:

  • Dầu nhớt đơn cấp

Dầu nhớt đơn cấp là loại dầu nhớt chỉ đạt chất lượng độ nhớt ở nhiệt độ cao, dễ bị đông đặc khi nhiệt độ xuống thấp. Chỉ số nhớt của dầu nhớt đơn cấp được ký hiệu theo dạng SAE kèm theo một con số.

Ví dụ: SAE 50 hoặc SAE 40.

  • Dầu nhớt đa cấp

Dầu nhớt đa cấp có phạm vị nhiệt độ rộng hơn so với dầu nhớt đơn cấp, sử dụng được ở cả nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp. Chỉ số nhớt của loại dầu nhớt này được ký hiệu theo dạng SAE xWy. Trong đó, x là độ nhớt của dầu trong điều kiện nhiệt độ thấp, y là độ nhớt ở nhiệt độ cao, y càng lớn thì nhớt càng đậm đặc.

Ví dụ: Nhớt REPSOL RIDER 10W30nhớt REPSOL RIDER 20W50.

chu-xe-nen-luu-y-cap-do-nhot-sae-khi-chon-dau-nhot-cho-xe-yeu-huynh-chau

Chủ xe nên lưu ý cấp độ nhớt SAE khi chọn dầu nhớt cho xế yêu

3.2 Chỉ số cấp nhớt (API)

API là tiêu chuẩn của Hiệp hội Dầu khí Mỹ dùng để đánh giá cấp dầu nhớt. API càng cao thì khả năng trung hòa cặn bẩn của nhớt càng tốt và độ biến đổi theo nhiệt độ càng thấp.

Chỉ số API được ký hiệu bằng 2 chữ cái, riêng động cơ diesel sẽ có thêm 1 con số. Chữ S đứng trước dùng cho động cơ xăng, chữ cái đằng sau càng xa chữ A trong bảng chữ cái thì độ nhớt càng cao. Chữ C đứng trước chỉ cấp nhớt của động cơ diesel, chữ cái đằng sau càng xa chữ A và con số càng lớn thì tiêu chuẩn nhớt càng cao.

Ví dụ: Nhớt REPSOL RACING 4T 10W40  có chỉ số cấp nhớt API cao nhất là SN.

3.3 Cấp chất lượng ILSAC

ILSAC là tiêu chuẩn của Ủy ban Phê duyệt Tiêu chuẩn Dầu Nhờn Quốc tế, dùng để đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ô nhiễm. ILSAC được ký hiệu theo dạng GF-x. Trong đó, x là con số biểu hiện cấp chất lượng, x càng lớn thì hiệu suất sản phẩm càng cao.

cac-san-pham-cua-repsol-dat-tieu-chuan-chat-luong-huynh-chau

Các sản phẩm của Repsol đạt tiêu chuẩn chất lượng

3.4 Cấp chất lượng ACEA

ACEA là tiêu chuẩn của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, dùng để phân loại cấp chất lượng dầu nhớt tương ứng với loại động cơ.

  • Cấp A: động cơ xăng.
  • Cấp B: động cơ diesel hạng nhẹ.
  • Cấp C: động cơ được trang bị bộ xử lý khí thải.
  • Cấp D: động cơ diesel hạng nặng.

Ví dụ: Dầu nhớt REPSOL Diesel Turbo THPD 15W40 đạt tiêu chuẩn ACEA E7.

3.5 Cấp chất lượng JASO

JASO là tiêu chuẩn dầu nhớt của Trung tâm Quốc tế hóa tiêu chuẩn ô tô Nhật Bản dành cho dòng xe gắn máy. Trong đó:

  • JASO MA và JASO MA2: nhớt xe máy 4 thì.
  • JASO MB: nhớt xe tay ga.
  • JASO FC và JASO FD: nhớt xe số 2 thì.

Ví dụ: Nhớt REPSOL SMARTER SCOOTER 5W40 4T dùng cho xe tay ga đạt tiêu chuẩn JASO MA2.

4. Các dòng nhớt Repsol được phân phối chính hãng bởi Huỳnh Châu

Huỳnh Châu là đại lý nhớt Repsol Việt Nam, chuyên phân phối các dòng dầu nhớt đến từ nhãn hàng Repsol và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

huynh-chau-la-doi-tac-thuong-mai-song-phuong-cua-tap-doan-repsol-tai-viet-nam-huynh-chau

Huỳnh Châu là đối tác thương mại song phương của tập đoàn REPSOL tại Việt Nam

Tại Huỳnh Châu, bạn có thể chọn mua các sản phẩm dầu nhớt chính hãng sau đây:

4.1 Repsol Rider

Repsol Rider là dòng nhớt được sản xuất từ dầu gốc khoáng và các chất phụ gia, có khả năng bôi trơn, chống mài mòn và làm sạch động cơ hiệu quả. Đặc biệt, nhớt REPSOL Rider còn giúp xe vận hành êm ái, giảm tiếng ồn, giảm rung và tăng hiệu suất động cơ. Sản phẩm nổi bật trong dòng nhớt này là REPSOL Rider 4T 20W-40, REPSOL Rider 4T 20W-50, REPSOL Rider Matic MB 4T 10W-30(dành riêng cho xe tay ga).

4.2 Repsol Smarter

Repsol Smarter là loại dầu nhớt cao cấp dành riêng cho xe ga. Các sản phẩm thuộc dòng nhớt này có tính ổn định rất cao, bôi trơn và chống mài mòn vượt trội. Ngoài ra, REPSOL Smarter còn có khả năng chống trượt cực tốt, thích hợp cho bộ ly hợp khô của xe tay ga.

dong-nhot-repsol-smarter-danh-cho-xe-tay-ga-huynh-chau

Dòng nhớt Repsol Smarter dành cho xe tay ga

Các sản phẩm nhớt REPSOL thuộc dòng Smarter đang được phân phối tại Huỳnh Châu:

  • Repsol Smarter Sport 4T 10W-40
  • Repsol Smarter Synthetic 4T 10W-40
  • Repsol Smarter Scooter MB 4T 10W-40
  • Repsol Smarter Scooter 4T 5W-40

4.3 REPSOL Racing

REPSOL Racing là sản phẩm dầu nhớt tổng hợp đặc chế cho xe moto phân khối lớn và xe 4T. Dòng dầu nhớt này được thiết kế cho động cơ hoạt động hiệu suất cao nên có hệ số ma sát rất thấp, giúp tăng khả năng làm sạch và tuổi thọ máy. Sản phẩm REPSOL Racing Oil mà bạn có thể tham khảo là REPSOL Racing 4T 10W-40.

dong-nhot-repsol-racing-huynh-chau

Dòng nhớt REPSOL Racing

Nhớt REPSOL là sản phẩm tốt và phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Hãy chọn mua các loại nhớt đảm bảo chất lượng và thay nhớt thường xuyên để bảo vệ xe của mình. Quý khách hàng có nhu cầu mua dầu nhớt, phụ tùng ô tô, xe máy chính hãng có thể liên hệ với Huỳnh Châu để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Huỳnh Châu.

NHÀ NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT HUỲNH CHÂU

  • Website: daunhothuynhchau.com
  • Email: daunhothuynhchau@gmail.com
  • Hotline: 090 831 5193 – 090 214 0906 – 0283 974 8423 – 0283 860 3655
  • Địa chỉ: 32 Ni Sư Huỳnh Liên, P.10, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here