4 xu hướng hương ngọt nổi bật chi phối thị trường F&B 2021

0
522

Bên cạnh những xu hướng lớn – thịt thực vật, cá nhân hoá chế độ ăn,… 2021 cũng được dự đoán là năm của những món ăn hương ngọt hấp dẫn. Vậy, hương vị ngọt nào đang chi phối thị trường F&B? Nghiên cứu của tiến sĩ Morgaine Gaye, giám đốc Bellwether Food Trends, London, hợp tác cùng Baileys Irish Cream sẽ cho bạn biết câu trả lời!

Sản phẩm hương ngọt là xu hướng lớn trong ngành F&B

Sản phẩm hương ngọt là xu hướng lớn trong ngành F&B

1. Sự lên ngôi của yến mạch

Theo Dr Morgaine Gaye – Food Futurologist, một trong những thực phẩm xu hướng của năm 2021 là yến mạch. Tất nhiên, loại ngũ cốc quen thuộc này không phải là thành phần mới mẻ với ngành F&B. Thậm chí, chúng đã trở thành tiêu điểm khi được hàng loạt các thương hiệu đưa vào công thức sản phẩm như một ưu điểm – bảo vệ sức khỏe, giảm cân,… bên cạnh hương trái cây, đơn cử như OFast với thức uống yến mạch nổi danh.

Từ đó, đồ uống/thực phẩm chứa yến mạch hoặc có mùi hương ngọt ngào của yến mạch đã trở nên cực kỳ phổ biến, bao gồm một loạt các sản phẩm ‘Oatgurt’ như Whippable Creamy Oat và Creamy Oat Fraiche của Oatly. Tuy nhiên, Gaye cũng nhận thấy một điều trong report của Baileys năm 2021 là: “Yến mạch đã là xu hướng lớn trong khoảng thời gian dài. Nhưng chúng không chỉ xuất hiện trong cháo, sữa yến mạch,…”.

Thay vào đó, Food Futurologist nhận ra tiềm năng của yến mạch trong nhiều loại sản phẩm F&B đa dạng hơn – bao gồm cả một số loại đồ ngọt. Bà lưu ý: “Sôcôla sữa làm từ yến mạch, kem, pho mát, sữa chua và thậm chí cả kem sữa béo đang trở nên phổ biến. Chúng đã được ứng dụng vào những sản phẩm xa xỉ hơn, không chỉ là những thành phần thông thường. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi càng nhiều loại đồ ăn/đồ uống yến mạch hoặc có mùi hương ngọt của yến mạch phong phú hơn nữa.”.

Xem thêm: Hậu Covid-19, các dòng sản phẩm sữa thực vật vẫn tiếp tục tăng trưởng?

Các sản phẩm ngọt hương yến mạch sẽ “lên ngôi" trong năm nay - 2021

Các sản phẩm ngọt hương yến mạch sẽ “lên ngôi” trong năm nay – 2021

2. Sự kết hợp của nhiều hương vị

Trong một xu hướng mà Gaye đã gọi là “clashing combos”, Food Futurologist này cho biết sự kết hợp giữa các hương vị khác nhau đang trở nên đa dạng hơn ngoài combo hương ngọt – mặn.

Hương ngọt và mặn đã chi phối ngành F&B trong một thời gian dài. Nhưng trong năm 2021 này, chúng ta sẽ chứng kiến sự kết hợp hấp dẫn và sáng tạo hơn từ nhiều hương vị khác.“.

Gaye dự đoán rằng sẽ ngày càng có nhiều loại thực phẩm kết hợp hương ngọt, chua, mặn, umami và ngâm chua, ví dụ như bánh rán Ube. Nó được làm từ Ubes – một loại khoai lang tím của Philippines. Sau khi thành bánh và rán, Ube được phủ một lớp kem Ube halaya màu tím đậm, thêm trân châu và rắc parmesan mặn trên cùng.

“Clashing combos” – “cuộc đụng độ hương vị” cũng xuất hiện trong công thức của nhiều sản phẩm khác nhau, từ kem chiên, pizza kiểu Đan Mạch cho đến khoai tây phủ socola hương sữa và khoai tây chiên giòn vị caramel,…

Xem thêm: Những hương vị hoài cổ nào sẽ dẫn đầu xu hướng F&B năm 2021?

Sự kết hợp giữa nhiều hương vị mang đến làn gió mới cho ngành F&B 2021

Sự kết hợp giữa nhiều hương vị mang đến làn gió mới cho ngành F&B 2021

3. Hương vị “xoa dịu” từ Nhật Bản

Ngoài trà và hương trà – cafe, đối với Gaye, niềm đam mê ẩm thực của người Nhật xoay quanh hương vị vừa mặn vừa ngọt. Từ bánh kếp mềm mịn, cà phê đá hay món bánh cá, bà dự đoán rằng xu hướng ẩm thực của quốc gia này sẽ phủ sóng toàn cầu trong năm nay.

Bánh cá Taiyaki là một trong những món ngon hấp dẫn mang hương ngọt “xoa dịu”. Cô giải thích: “Phần hình nón của Taiyaki mềm như bánh quế, được tạo hình thành cá tráp. Nhân bánh – mang cá nhồi kem, nước sốt, nước sốt và bánh xốp vào trong.”

Một món tráng miệng khác được người Nhật ưa chuộng là mochi. “Dĩ nhiên, có người sẽ thích hoặc không thích Mochi. Nhưng vào năm 2021, một loại bánh mochi sẽ được phát triển để phù hợp với tất cả mọi người.

Gaye dự đoán rằng các loại kem với lớp trên cùng có kết cấu mochi, bánh kếp mochi, bánh rán mochi và thậm chí cả những xiên viên mochi sẽ hấp dẫn mọi thực khách trên thế giới.

Xem thêm: Phân biệt Kokumi và Umami – 2 hình thái hương vị bắt nguồn từ ẩm thực Nhật Bản

Các món tráng miệng ngọt của Nhật Bản hấp dẫn phần đông thực khách

Các món tráng miệng ngọt của Nhật Bản hấp dẫn phần đông thực khách

4. Sự tăng trưởng của các loại bánh – mứt phết

Gaye cũng có niềm tin rằng các loại bánh, mứt phết sẽ có sự tăng trưởng đột phá trong năm nay với sự đổi mới của R&D. Thật vậy, có vẻ như danh mục sản phẩm này đã khởi sắc đáng kể. Theo Statista, doanh thu trong phân khúc bánh, mứt phết dự kiến ​​sẽ đạt 167 triệu bảng Anh trong năm nay cùng tỷ lệ tăng trưởng hàng năm 1,3% từ đây cho đến 2025.

Gaye lưu ý trong báo cáo của mình rằng: “Hummus ngọt không tỏi vị mơ, củ cải đường hoặc socola vỏ cam, cà phê với lớp phủ trà xanh và gia vị bí ngô, chúng rất đáng để chú ý. Chúng ta cũng sẽ thấy hàng triệu loại mứt phết từ hạt và khác nhau, bao gồm hạt dưa hấu béo ngậy và bơ đậu phộng bourbon.”

Xa xỉ và độc đáo hơn, Gaye tiếp tục cho biết: “Nếu bạn muốn dùng những hương vị sang trọng hơn cho bữa trà chiều, mứt phết rượu Sloe Gin và Champagne butters sẽ biến miếng bánh mì bình thường trở thành món ăn đậm chất hoàng gia”.

Xem thêm: Top 5 xu hướng tái định vị ngành thực phẩm tráng miệng hương chocolate

Thị trường bánh, mứt phết có bước tăng trưởng vượt trội

Thị trường bánh, mứt phết có bước tăng trưởng vượt trội

Trở lại đường đua, hương ngọt tiếp tục trở thành một trong những keyword quan trọng nhất của ngành F&B trong 2021. Bằng cách cập nhật những xu hướng hương ngọt phía trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ phát triển thành công sản phẩm mới của mình. Liên hệ với MQ International nếu thương hiệu của bạn cần sự giúp đỡ từ phòng R&D chuyên nghiệp hoặc các hương ngọt chất lượng!

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here