Những dưỡng chất mẹ cần cung cấp cho da khi mang thai

0
1893

Khi mang thai, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé thì mẹ cần bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng và vitamin. Trong đó các dưỡng chất cung cấp cho da khỏe để đảm bảo cho mẹ có một làn da đẹp và vóc dáng không thay đổi nhiều sau khi sinh là rất cần thiết. Sau đây là những dưỡng chất chăm sóc da cho bà bầu.

16

Những dưỡng chất chăm sóc da cần thiết cho mẹ bầu

1. Vitamin A

Vitamin A đem lại rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da cho bà bầu. Đây là một trong số ít các loại vitamin được khoa học thử nghiệm và công bố rộng rãi.

15

Chăm sóc da cho bà bầu với Vitamin A

Vitamin A thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, tạo nền tảng vững chắc cho da. Lượng collagen được sản xuất làm cho da săn chắc, lỗ chân lông nhỏ mịn và làm đẹp da cho bà bầu. Vitamin A cũng được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên trị mụn trứng cá cho da. Và bổ sung vitamin A giúp tạo ra các tế bào cho các cơ quan bên trong bé, tăng sức đề kháng cho làn da, xương và giúp đôi mắt của bé thật khỏe mạnh.

2. Vitamin C

Vitamin C là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng chống lão hóa, giúp làm đẹp da cho bà bầu. Việc sử dụng vitamin C không đầy đủ có thể gây khô da và sần sùi, tăng sừng hóa ở nang lông.

17

Chăm sóc da cho mẹ bầu với vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh nên nó chống lại các gốc tự do, có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa, do đó cũng giúp duy trì làn da tươi trẻ. Loại vitamin này còn giúp da sáng và có sức sống, không bị khô da và nhăn do ảnh hưởng của lão hóa. Cách chăm sóc da cho bà bầu bằng Vitamin C vừa giúp làm đẹp da cho mẹ vừa giúp ngăn ngừa bệnh tật cho cả mẹ và bé.

3. Vitamin E

Vitamin E là thành phần không thể thiếu trong công thức làm đẹp da cho mẹ bầu hàng ngày. Vitamin E có thể làm mờ sẹo hiệu quả là nhờ có tác dụng bảo vệ sợi nguyên bào trong da. Khi dùng Vitamin E bôi lên da còn giúp giảm các vết thâm nám, cải thiện sắc tố da nhờ có thể ổn định các màng sinh học, giúp mờ vết thâm theo thời gian sử dụng.

18

Chăm sóc da với Vitamin E

Vitamin E được coi là một trong những chất tẩy rửa tự nhiên trong cơ thể, có tác dụng bảo vệ mô da khỏi quá trình oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa ở da hiệu quả, là bí kíp giữ cho làn da bạn luôn trẻ trung, tươi tắn. Vitamin E có vai trò quan trọng đối với sự phát triển và sức khỏe của hệ miễn dịch và làn da mẹ và em bé.

4. Omega 3

Omega 3 thực chất là một loại vitamin rất tốt cho da. Loại vitamin này giúp làm chậm lại quá trình lão hóa và cung cấp các dưỡng chất cho làn da. Cách chăm sóc da cho bà bầu với Omega 3 giúp loại bỏ những lớp sừng trên da, mang lại sự trẻ trung cho làn da.

19

Chăm sóc da cho bà bầu Omega 3

Đồng thời, loại dưỡng chất này còn nâng cao tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ những chất phá hủy collagen, kích thích việc giữ ẩm cho da và ngăn chặn việc hình thành các nếp nhăn. Đặc biệt Omega 3 rất quan trọng đối với sự phát triển của não bộ, mắt và miễn dịch, và hoạt động chức năng của thai nhi và trẻ sơ sinh.

Trên đây là 4 dưỡng chất cần thiết chăm sóc da cho bà bầu, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Ngoài ra mẹ bầu nên sử dụng thêm các sản phẩm kem chống rạn da để ngăn ngừa rạn da khi mang thai nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here