Từ A đến Z về một minigame thành công

0
1089
tổ chức minigame

Trước trào lưu nhà nhà đều tổ chức minigame, nhu cầu thị hiếu của người chơi cũng ngày càng nâng cao. Trò chơi không còn đơn giản là có thiết kế đẹp mắt, luật chơi dễ hiểu và còn đòi hỏi phần thưởng có giá trị. Vậy bạn cần phải làm gì để minigame của mình trở nên nổi bật và thu hút nhiều người tham gia? Có cách nào giúp bạn chuyển tải thông điệp thương hiệu vào trong một trò chơi tương tác? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn bật mí từ A đến Z bí mật đằng sau một minigame thành công.

1. Tại sao bạn muốn làm minigame?

Đầu tiên, và quan trọng nhất, hãy xác định mục đích của bạn khi tổ chức minigame. Biệt được mục đích giúp bạn chọn được thể loại game phù hợp. Thông thường, doanh nghiệp sẽ tổ chức minigame về một số lí do sau:

tổ chức minigame

Minigame của 160STORE do Woay.vn thực hiện. Xem chi tiết

  • Tăng tương tác, tăng độ uy tín cho fanpage: minigame thu hút người chơi kéo theo lượng khách ghé thăm fanpage gia tăng. Thông qua những lượt comment/ like/ share để tham gia trò chơi, fanpage của bạn dần xây dựng được uy tín.
  • Thu thập data thật của khách hàng: vì tính chất của minigame tập trung vào lợi ích phần thưởng, nếu bạn triển khai trên landing page/ website thì việc yêu cầu điền form thông tin cá nhân (tên, địa chỉ, giới tính, email, số điện thoại) để xác nhận người trúng thưởng thì rất dễ được đáp ứng đầy đủ và chính xác.
  • Định vị thương hiệu: thiết kế minigame đồng bộ với branding guideline, lồng ghép hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp vào game

2. Xác định thể loại minigame

Các minigame hay có thể kể đến như là vòng xoay may mắn, game tìm đường trong mê cung, game ghép hình, game điền vào chỗ trống, game giải câu đố toán học, game điền ô chữ… Trước tiên, bạn cần tìm ra thể loại minigame muốn thực hiện. Mức độ phức tạp của mỗi dạng game là khác nhau, do đó, bạn nên quy định kèm theo game một số điều khoản để có thể đạt được lượng tương tác như mong muốn. Ví dụ như: share/ like bài post…

3. Xây dựng Quiz content

Quiz content được hiểu là nội dung tương tác trong minigame. Nội dung này bao gồm: mô tả luật chơi, toàn bộ nội dung hiển thị trong minigame và các bài content mạng nhện xoay quanh việc giới thiệu minigame như loạt bài cập nhật tình hình trò chơi trên fanpage/ website (trước khi bắt đầu, đang diễn ra và tổng kết khi kết thúc).

tổ chức minigame

Quiz content là toàn bộ nội dung xuất hiện trong minigame

Xây dựng Quiz content thật ra không khó, nhưng viết sao cho thu hút thì không dễ, vì bạn rất dễ sa vào những khuôn mẫu của những minigame có sẵn. Để tạo nên sự khác biệt, bạn có thể biến tấu luật chơi của các game cũ để tăng phần kịch tính, sáng tạo tagline độc đáo, hợp vần, nghe vui tai, dễ nhớ. Tìm hiểu thêm bí quyết xây dựng Quiz content hiệu quả.

4. Thiết kế hình ảnh

Nếu tổ chức minigame trên fanpage thì bạn chỉ cần tập trung đầu tư thiết kế 1 (hoặc 1 vài) post hình ảnh sao cho lung linh, bắt mắt. Lưu ý dành riêng cho fanpage: bạn phải tìm hiểu các kích thước chuẩn của post Facebook để đảm bảo hình ảnh hiển thị vừa vặn, cân đối, đảm bảo đầy đủ thông tin, mang đến cho người chơi trải nghiệm trọn vẹn nhất.

tổ chức minigame

Vòng xoay siêu lung linh của Grab Food do Woay.vn thực hiện

Nếu triển khai minigame trên landing page/ website thì phải tốn nhiều công sức hơn vì liên quan đến giao diện web. Và đây chính là lúc bạn cần sự hỗ trợ của dịch vụ thiết kế minigame chuyên nghiệp để đảm bảo thống nhất với branding guideline trong thiết kế. Hãy nhớ rằng, template web mẫu mua trên themeforest.net (hoặc các trang bán template khác) luôn có những bất cập nhất định trong việc tùy chỉnh bố cục, màu sắc và tối ưu tốc độ tải trang. Mặt khác, minigame chạy trên website còn đòi hỏi nhiều yếu tố kĩ thuật phụ trợ như domain, hosting, trình quản lí data… Tốt nhất và hiệu quả nhất, bạn nên tìm đơn vị thiết kế minigame uy tín.

5. Triển khai đồng bộ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ mọi “nguyên liệu” cần thiết cho một minigame (concept, content, design, logic game…) thì đã đến lúc on-air thành phẩm cưới cùng. Bạn cần vạch sẵn lộ trình cụ thể về vòng đời của minigame bằng 3 cột mốc: trước – trong – sau khi kết thúc game. Tiếp theo đó, bạn xác định kênh chính thức “chạy” minigame (người chơi tham gia trên kênh đó mới được tính là hợp lệ) và triển khai đồng bộ trên tất cả các kênh sẵn có như website, Facebook, Instagram… Thông báo đồng loạt, nhất quán trên các kênh vừa giúp lan tỏa minigame đến với nhiều người, vừa tạo ra mạng lưới content mạch lạc, kết nối khách hàng tiềm năng.

Bạn đã tìm ra ý tưởng minigame cho fanpage (website) của mình chưa? Với kinh nghiệm thực chiến trên nhiều dự án minigame như Vòng xoay may mắn Grab Food, vòng xoay GENVIET JEANS, 160STORE… Woay.vn sẵn sàng giúp bạn giải quyết bài toán minigame với dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng. Gọi ngay hotline 0898884169 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here