Hard seltzer là thức uống cao cấp có ga và hương trái cây, với nồng độ cồn dao động trong khoảng từ 4.5 đến 7% nhưng hàm lượng calo ít hơn 100. Phân khúc khách hàng tiềm năng của thức uống này là những người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng một thức uống sảng khoái nhưng nhẹ hơn so với sử dụng bia, rượu.
Thị trường hard seltzer mới bắt đầu hình thành ở Bắc Mỹ và châu Âu nhưng được dự đoán sẽ trở nên sôi động hơn trong vài năm tới, đặc biệt là khi các ông lớn trong ngành F&B đã và đang có những tín hiệu tham gia vào cuộc đua.
Xem thêm:
- Cocktail hương cà phê có khả năng “soán ngôi” đồ uống có cồn trong năm 2020
- Kết hợp nhiều dòng hương liệu độc đáo đang là công thức chung của các “ông lớn” F&B
Hard seltzer là dòng thức uống có ga và hương trái cây
1. Thị trường hard seltzer – “mảnh đất màu mỡ” cho các thương hiệu F&B
Hard seltzer là loại thức uống có thành phần chính gồm nước có cồn (tạo ra từ đường mía lên men hoặc các loại ngũ cốc như mạch nha) và hương liệu trái cây tự nhiên. Trong phiên bản đơn giản hơn, thức uống này là sự kết hợp của nước có ga và rượu vodka hoặc rượu gin. Nhờ quá trình carbonat hóa khi sản xuất nên hầu hết các các loại hard seltzer trên thị trường hiện nay không chứa gluten.
Thị trường hard seltzer mới được khai phá và có dấu hiệu tăng trưởng mạnh trong vài năm sắp tới
Tại Mỹ, White Claw và Truly là 2 thương hiệu dẫn đầu về doanh số bán hard seltzer, đạt giá trị lên đến 1.2 tỷ đô la trong năm 2019. Theo phân tích thị trường đồ uống của IWSR, danh mục sản phẩm này có tiềm năng đạt 2.5 tỷ đô là vào năm 2021 và tiếp tục tăng gấp 3 lần vào năm 2023.
Cũng theo thống kê của IWSR, trong giai đoạn 2019 – 2024, tốc độ tăng trưởng của mặt hàng hard seltzer được dự báo là 71.7%. Và hứa hẹn sẽ tạo ra thị trường cạnh tranh sôi nổi của các thương hiệu F&B tại Mỹ, Anh và trên toàn cầu.
2. Nóng hơn với sự tham gia của nhiều “ông lớn”
Gần đây nhất, sự tham gia của các ông lớn làm cho thị trường hard seltzer càng trở nên sôi động. Nổi bật nhất là Coca Cola, Bud Light và Heineken. Với cùng một thể loại thức uống, 3 thương hiệu này đã có những sáng tạo độc đáo nào để tạo nên những điểm nhấn riêng biệt.
2.1 Coca Cola ra mắt hard seltzer hương chanh, ổi – dâu, thơm, xoài
Do một nửa doanh thu chủ yếu đến từ các sân vận động, rạp chiếu phim, và những địa điểm tập trung đông người (nơi ăn uống, tổ chức tiệc…) nên Coca Cola cũng đã trải qua giai đoạn đầy khó khăn vì tình trạng đóng cửa trong thời gian đại dịch Covid-19. Không nằm ngoài vòng xoáy thất thu, thương hiệu nước uống lâu đời bậc nhất thế giới cũng chịu tình trạng sụt giảm doanh thu đến 28% trong quý II/2020.
Topo Chico là thương hiệu Hard Seltzer đã bị Coca Cola mua lại vào 2017
Topo Chico – một thương hiệu chuyên sản xuất hard seltzer đã bán mình cho đại gia Coca Cola vào năm 2017. Đây cũng chính là báo hiệu sự sẵn sàng của thương hiệu 125 tuổi này với cuộc đua hard seltzer.
Coca Cola đã hợp tác với Molson Coors để 4 dòng sản phẩm hard seltzer mang thương hiệu Topo Chico, bao gồm: Tangy Lemon Lime (vị chanh), Exotic Pineapple (vị dứa), Strawberry Guava (vị dâu – ổi) và Tropical Mango (vị xoài nhiệt đới). Thời gian ra mắt dự kiến vào năm 2021.
2.2 Bud Light với bộ ba hard seltzer hương trái cây
Nếu như gần một thập kỷ trước Bud Light đã chinh phục hàng triệu người yêu bia trên toàn thế giới với dòng sản phẩm bia Platinum chai xanh dương nổi bật, thì nay thương hiệu này được kỳ vọng tiếp tục duy trì sự thành công đó với hard seltzer.
Dòng sản phẩm hard seltzer đáng mong đợi của Bud Light
Theo thông tin chính thức từ hãng, hard seltzer của Bud Light sẽ có nồng độ cồn là 8%, gồm bộ 3 hương vị trái cây tự nhiên hoàn toàn mới: cam quýt, dâu dại (wild berry) và cam đỏ (blood orange). Không lâu sau đó, hãng cũng bổ sung thêm bộ 3 hương vị: nam việt quất (cranberry), bưởi (grapefruit) và dứa (pineapple).
2.3 Hard Seltzer của Heineken khai pháo ở thị trường Bắc Mỹ
Ông lớn Heineken cũng không nằm ngoài cuộc đua, minh chứng là dòng sản phẩm hard seltzer thử nghiệm tại New Zealand và Mexico với tên gọi Pure Piraña, và xâm nhập thị trường Mỹ với sản phẩm hard seltzer mang tên Canijilla (hương xoài và chanh).
Dòng sản phẩm hard seltzer của Heineken tại thị trường New Zealand và Mexico
Cụ thể, dòng Pure Piraña gồm 3 vị chính: hương nho, đào, chanh trong khi dòng Canijilla chỉ gồm 2 vị xoài và chanh. Cả 2 dòng sản phẩm đều có nồng độ cồn khoảng 5%, thành phần gồm nước khoáng tinh khiết có ga và hương liệu trái cây tự nhiên, chứa ít hơn 100 calo trong mỗi lon 330ml.
Hard seltzer là dòng sản phẩm mới mẻ đáng mong đợi trong thời gian sắp tới nhờ hương vị tự nhiên thơm mát và nồng độ cồn phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ trong giai đoạn thử nghiệm phản ứng của người tiêu dùng nên chưa góp mặt tại thị trường Việt Nam.
__________
Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:
- Hương thực phẩm tự nhiên
- Hương thực phẩm mặn
- Hương thực phẩm ngọt
- Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
- Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
- Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài
Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL
Tel: (+84) 28 3724 5191
Hotline: 0909 086 896
Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/
Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.