Cà phê Dalgona dẫn đầu top tìm kiếm Google chủ đề ẩm thực năm 2020

0
782

Năm 2020 chứng kiến nhiều thăng trầm của nền kinh tế lẫn đời sống an sinh, xã hội khi toàn thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19 và nỗ lực làm quen với trạng thái “bình thường mới”. Đặc biệt, những vấn đề này được phản ánh rất rõ nét qua các truy vấn tìm kiếm của người dùng toàn cầu. Vì vậy, khép lại năm 2020, Google đã công bố các xu hướng và những thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2020. Kết quả rất bất ngờ khi cái tên đứng đầu xu hướng ẩm thực năm 2020 chính là cà phê Dalgona. Nằm trong top 3 và theo sau dòng đồ uống mang hương vị cafe này lần lượt là bánh mì Ekmek và bánh mì sourdough.

Top 1 từ khóa ẩm thực được tìm kiếm nhiều nhất 2020 là cà phê Dalgona

Top 1 từ khóa ẩm thực được tìm kiếm nhiều nhất 2020 là cà phê Dalgona

1. Top 10 công thức được tìm kiếm trên Google nhiều nhất năm 2020

Dựa trên các truy vấn của người dùng toàn thế giới, Google đã tổng hợp danh sách top 10 công thức ẩm thực được tìm kiếm nhiều nhất năm 2020. Đây đều là những món ăn thịnh hành trong bối cảnh người tiêu dùng trải qua việc cách ly tại nhà. Bên cạnh món thức uống hương vị cafe bọt biển – Dalgona, top tìm kiếm còn có sự góp mặt của nhiều loại bánh mì như bánh mì chuối, bánh mì bia, bánh Pita… Dưới đây là bảng xếp hạng chi tiết 10 món ăn được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm qua.

  1. Cà phê Dalgona
  2. Ekmek (sandwich cá Thổ Nhĩ Kỳ)
  3. Bánh mì sourdough
  4. Pizza
  5. Lahmacun (bánh nướng của Thổ Nhĩ Kỳ)
  6. Bánh mì bia
  7. Bánh mì chuối
  8. Bánh mì pita
  9. Brioche (bánh mì hoa cúc)
  10. Bánh naan (bánh mì cắt lát ở Trung Đông, Trung và Nam Á)

Trong đó, cà phê Dalgona hay còn gọi là cà phê bọt biển là xu hướng dẫn đầu với số lượt tìm kiếm cao nhất vào tháng 4/2020. Bên cạnh cụm từ này, người dùng còn thực hiện nhiều truy vấn liên quan như “công thức cà phê Dalgona”, “cách làm cà phê Dalgona”… Trong đó, các nước Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Malaysia và Indonesia là những quốc gia tìm kiếm chủ đề về dòng đồ uống hương vị cafe này nhiều nhất thế giới.

Xem thêm: Điểm qua những thực phẩm – đồ uống hot nhất mạng xã hội Việt Nam trong mùa dịch Covid-19

Thức uống hương vị cafe từ Hàn Quốc có sức hút lớn với người dùng toàn cầu

Thức uống hương vị cafe từ Hàn Quốc có sức hút lớn với người dùng toàn cầu

2. Vì sao cà phê Dalgona được nhiều người tìm kiếm?

Với lượng tìm kiếm bùng nổ trong năm 2020, cà phê Dalgona đã trở thành một trong những xu hướng đồ uống nổi bật trong giai đoạn Covid-19 “leo thang” tại nhiều quốc gia. Tại sao loại thức uống này lại hấp dẫn nhiều người đến vậy? Hãy cùng MQ International tìm hiểu nhé.

2.1. Công thức làm đơn giản

Dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, khi các hàng quán đóng cửa và mọi người buộc phải ở nhà nhiều hơn, họ sẽ có nhiều thời gian để thử nghiệm các món ăn mới. không chỉ đẹp mắt và lạ miệng, cà phê Dalgona trở thành xu hướng hàng đầu còn nhờ công thức làm vô cùng đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà.

Được chế biến từ cà phê hòa tan hoặc cà phê phin, cà phê bột biển có tỷ lệ nước nóng:cà phê:đường đồng đều. Cơ sở của loại thức uống độc đáo này là tạo ra lớp bọt đẹp mắt bằng cách đánh bông phần dung dịch vừa pha. Khi dành càng nhiều thời gian để đánh, cà phê sẽ càng bông cứng lại và lớp bọt phía trên càng bồng bềnh, hương vị cafe càng bắt vị và đậm đà. Với công thức này, ngay cả những người chưa từng vào bếp cũng dễ dàng thực hiện.

Xem thêm:

Dalgona được làm rất đơn giản và không cần nhiều nguyên liệu

Dalgona được làm rất đơn giản và không cần nhiều nguyên liệu

2.2. Mang lại những cảm giác tích cực

Để biến thời gian cách ly tại nhà trở nên thú vị thì thử làm những món ăn mới được coi là một xu hướng tích cực, đặc biệt là với nhóm người tiêu dùng trẻ. Điều này không chỉ giúp phát huy khả năng tìm tòi mà còn thúc đẩy người dùng tương tác với nhau nhiều hơn, giữ được tâm trạng lạc quan trong tình hình dịch bệnh căng thẳng. Với công thức Dalgona dễ làm, việc thưởng thức tách cà phê do chính mình thực hiện sẽ ngon hơn nhiều so với việc mua bên ngoài. Đây cũng là lý do vì sao thử thách làm Dalgona (Dalgona challenge), đăng lên mạng xã hội và “khoe” thành quả trở nên rất phổ biến trong giai đoạn tháng 3 – 4/2020.

Chế biến loại thức uống đặc biệt này khiến người tiêu dùng cảm thấy vui vẻ

Chế biến loại thức uống đặc biệt này khiến người tiêu dùng cảm thấy vui vẻ

2.3. Lan tỏa rộng rãi nhờ mạng xã hội

Một lý do nữa khiến loại thức uống mang hương vị cafe này “hot” hơn bao giờ hết chính bởi sự lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội Youtube, Tik tok và Instagram. Sự tăng trưởng nhanh chóng mặt của trào lưu Dalgona bắt nguồn từ một chương trình truyền hình được đăng tải trên Youtube đầu năm 2020.

Trong đó, hình ảnh nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo đang thử cà phê đánh bông tại Macau nhanh chóng trở nên thịnh hành tại Hàn Quốc và lan tỏa rộng rãi trên toàn thế giới nhờ các Youtuber.  Theo tổng hợp từ Forbes, lượt xem các video với tiêu đề có từ “Dalgona” đã tăng 5000% trong nửa cuối tháng 3/2020.

Xem thêm: Coffee trend 2020: hương cà phê lan tỏa từ các social platform

Làn sóng cà phê Dalgona được bùng nổ mạnh mẽ nhờ mạng xã hội

Làn sóng cà phê Dalgona được bùng nổ mạnh mẽ nhờ mạng xã hội

Bên cạnh đó, sức nóng của cà phê Dalgona còn đến từ hình ảnh rất đẹp mắt trên nền tảng Instagram. Chúng kích thích những ai nhìn thấy đều muốn tự tay làm một tách cafe tương tự như vậy và khoe với bạn bè, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh, khi mọi người đều ở nhà và có nhiều thời gian nhàn rỗi. Theo đó, có đến hơn 500.000 người dùng Instagram đăng các hình ảnh đính kèm hashtag “dalgona coffee” (tính đến tháng 1/2021), đồng thời, tài khoản dalgona coffee challenge thu hút hơn 14.500 lượt theo dõi.

Khi người tiêu dùng toàn cầu “vật lộn” với dịch bệnh Covid-19 và việc cách ly tại nhà, cà phê Dalgona được xem là một xu hướng mang tính “chữa lành” và truyền tải cảm xúc tích cực. Với những tín hiệu khả quan từ thị trường và người tiêu dùng, dòng thức uống hương vị cafe bắt nguồn từ Hàn Quốc này sẽ có rất nhiều tiềm năng để tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa ngay cả khi dịch bệnh kết thúc.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here