Trà đen được dự đoán dẫn đầu thị trường trà organic toàn cầu đến năm 2027

0
319

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng quan tâm tới các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Khi nói đến những thực phẩm organic, nhiều người sẽ thường nghĩ ngay đến rau củ,  thực phẩm bổ sung, thực phẩm khô,… Song điều đáng chú ý đến chính là thị trường trà đen organic, một miếng bánh béo bở không thể bỏ qua.

Cũng chính vì lý do đó, trong bài viết lần này, Win Flavor muốn chia sẻ đến bạn những thông tin xoay quay vấn đề trà đen được dự đoán sẽ dẫn đầu thị trường trà organic toàn cầu trong những năm tới đây. Hãy cùng theo chân chúng tôi để tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Bài viết liên quan: 

tra-den-organic-dang-dan-chiem-linh-thi-truong-trong-nhung-nam-gan-day-win-flavor

Trà đen organic đang dần chiếm lĩnh thị trường trong những năm gần đây.

1. Tổng quan thị trường trà organic toàn cầu giai đoạn 2020 – 2027 

Thị trường trà organic toàn cầu trong giai đoạn từ 2020 trở đi đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Phần lớn là do ý thức tiêu thụ sản phẩm của người tiêu dùng hiện nay đang dần được cải thiện. 

Xu thế hiện nay của hầu hết người dùng trong giai đoạn dịch bệnh chính là việc lựa chọn những sản phẩm hữu cơ an toàn đối với sức khỏe, mà lại vừa bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết. Nắm bắt được xu hướng đó, các nhà sản xuất đã không ngừng cung cấp và tung ra thị trường các loại trà hữu cơ đặc biệt như trà đen organic, trà thảo mộc, trà xanh,…

su-tang-truong-manh-me-cua-thi-truong-tra-den-organic-win-flavor

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường trà đen organic đã tạo động lực nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp F&B phát triển.

Ngành trà hữu cơ đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ cả về tiêu thụ lẫn sản xuất trong tình hình đại dịch COVID-19. Với quy mô toàn cầu là 820,8 triệu USD vào năm 2019 và dự kiến sẽ đạt mức tối đa 1918,7 triệu USD vào năm 2027.

Theo báo Kinh tế cho biết, cơn đại dịch đã ảnh hưởng đến quá trình sản xuất trà của Trung Quốc, Ấn Độ và ước tính giảm đến 22% so với năm trước. Với các chính sách đóng cửa toàn quốc và hạn chế xuất nhập khẩu đã làm bất ổn trên thị trường trà. Tuy nhiên, việc tiêu thụ trà vẫn tăng trưởng đáng kể, điều này dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường trong những năm tới.

2. Các phân khúc thị trường nổi bật 

2.1. Loại trà

Trà đen đang dẫn đầu thị trường trà hiện nay vì dòng sản phẩm này chiếm thị phần cao nhất. Con số này được ghi nhận chiếm 77,6% trên tổng sản lượng trà, đặc biệt được tiêu thụ rộng rãi hơn ở các quốc gia nằm ở khu vực châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Tác dụng của trà đen mang lại sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Vì lẽ đó, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm này. Bởi lẽ, trong trà đen có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn các loại trà khác. Với lợi ích tuyệt vời này, trà đen sẽ giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu, giúp cải thiện hệ tim mạch cho thực khách.

phan-khuc-thi-truong-tieu-dung-co-xu-huong-lua-chon-nhung-san-pham-tu-tra-den-organic-win-flavor

Phân khúc thị trường tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm từ trà đen organic.

Do nhận thức của khách hàng ngày càng gia tăng, họ luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ hữu cơ, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chính vì điều này, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn dòng sản phẩm trà đen organic.

Không những thế, phong trào “nhãn sạch” và sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như một làn gió mới trên thị trường trà. Xu hướng này được nhà sản xuất và khách hàng cực kỳ ưa chuộng. Điều này dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trà đen hữu cơ trong những năm tới.

2.2. Khu vực địa lý

Thị trường Bắc Mỹ đang dẫn đầu thị phần hiện nay với giá trị thị trường lên đến 262,6 triệu USD. Với xu hướng lựa chọn trà đen organic và có chứa nhãn sạch, đã thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của trà đen trên thị trường Bắc Mỹ, đặc biệt tại 2 quốc gia chính là Canada và Mỹ.

Xu hướng người tiêu dùng này đã làm thay đổi mô hình kinh doanh hiện nay. Các doanh nghiệp tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới độc đáo nhưng không kém phần chất lượng. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trưởng đẩy mạnh mức độ tăng trưởng, đúng theo thời gian đã dự báo từ ban đầu.

2.3. Định dạng sản phẩm

Phân khúc trà túi lọc dẫn đầu vì người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sản phẩm có bao bì nhỏ gọn, cũng như dễ dàng trong việc bảo quản và mang đi. Điều này đã góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc trà túi lọc hữu cơ trên toàn cầu.

Dạng trà túi lọc từ trà đen hữu cơ chiếm thị phần cao nhất do cách pha trà đen dễ dàng. Xu hướng này đang nổi lên và vô cùng triển vọng trên thị trường đồ uống nói chung. Bởi lẽ, sự tiện lợi mà loại đồ uống này mang lại, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho sự phát triển của phân khúc trà túi lọc trên toàn thế giới.

tra-tui-loc-chinh-la-lua-chon-cua-nhieu-khach-hang-vi-su-tien-ich-ma-phan-khuc-nay-mang-lai-win-flavor

Trà túi lọc chính là lựa chọn của nhiều khách hàng vì sự tiện ích mà phân khúc này mang lại.

Người tiêu dùng hiện nay luôn tìm kiếm những dòng sản phẩm có hương vị độc đáo và bao bì lạ mắt trên thị trường trà hữu cơ. Sự sẵn có của các túi trà với nhiều hương vị khác nhau sẽ vô cùng tiện lợi. Điều này cho phép họ dễ dàng chế biến và mang theo dù đang ở bất kỳ đâu. Khi đã nắm được phương pháp pha trà đen đúng cách, thực khách không cần phải lo lắng khi sử dụng trà đen.

2.4. Kênh phân phối

Siêu thị và đại siêu thị đang dẫn đầu vì đây chính là kênh phân phối và cung cấp đa dạng sản phẩm nhất. Với những tiến bộ trong quy trình bảo quản đem lại, đã giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tạo điều kiện thoải mái nhất và dễ dàng chọn lựa sản phẩm.

Doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư vào việc trang bị các thiết bị hiện đại để giúp các nhà bán lẻ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhất đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, siêu thị và đại siêu thị trong thị trường trà đen organic đang bị các sàn điện tử thay thế vì danh mục sản phẩm phong phú và tiện ích mà công nghệ 4.0 mang lại.

3. Cơ hội và thách thức cho sự phát triển của trà organic 

Với sự phổ biến của thực phẩm hữu cơ trong những năm gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19, việc tập trung phát triển nông nghiệp cụ thể là trà organic là một trong những phương pháp đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu dùng. 

Không chỉ tại Việt Nam mà hầu hết nhiều nơi trên thế giới đã quan tâm đến việc sử dụng sản phẩm trà sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây được xem là một trong những cơ hội lớn đối với thị trường trà hiện nay. 

ben-canh-nhung-co-hoi-phat-trien-thi-truong-tra-den-van-luon-ton-tai-nhieu-thach-thuc-dang-sau-do-win-flavor

Bên cạnh những cơ hội phát triển, thị trường trà đen vẫn luôn tồn tại nhiều thách thức đằng sau đó.

Bên cạnh những thuận lợi đó thì thị trường trà organic vẫn tồn tại nhiều thách thức không hề nhỏ. Do tác động của đại dịch nên một số chính sách mới ra đời, trong đó có chính sách hạn chế xuất nhập khẩu trong và ngoài nước. Điều này là một trong những trở ngại to lớn cho các nhà sản xuất trà trong việc sản xuất và tiêu thụ. 

Khép lại bức tranh tổng quan về thị trường trà đen organic dự đoán đến năm 2027 trên toàn cầu, xu hướng người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm có thành phần hữu cơ và nhãn sạch sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển dòng sản phẩm này. Đừng ngần ngại lựa chọn Win Flavor làm đối tác, để cùng bạn bứt phá trên đường đua của thị trường trà đen trong những năm sắp tới!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win Flavor.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline:0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here