Thiết kế vòng quay may mắn – Giải pháp marketing sáng tạo, hiệu quả trên Shopee

0
447

Shopee hiện là sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam với hàng ngàn giao dịch mua bán mỗi ngày. Cũng vì vậy mà tính cạnh tranh của các sạp hàng, thương hiệu khá cao, đòi hỏi nỗ lực sáng tạo, làm mới trong marketing của chính sàn thương mại điện tử cũng như nhà bán để có thể ghi dấu ấn và thuyết phục khách hàng.

Trong đó, thiết kế vòng quay may mắn trở thành giải pháp thông minh, tiết kiệm được nhiều nhà bán lựa chọn trên sàn thương mại điện tử, nhằm mang đến các trải nghiệm thú vị, vui vẻ cho người mua hàng. Cùng Woay tìm hiểu chi tiết về hình thức marketing gamification trên Shopee cũng như các hướng dẫn cơ bản để thiết lập minigame trên sàn này.

Bài viết liên quan: 

Shopee luôn có những giải pháp marketing, quảng bá hiệu quả

1. Tổng quan thông tin các nhà bán cần biết về Marketing trên Shopee

Là sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, Shopee luôn có đa dạng các công cụ marketing hiệu quả nhằm giúp người bán đạt được chỉ số kinh doanh mà mình mong muốn. Để tăng doanh thu thì Shopee luôn có những công cụ hỗ trợ cụ thể cho người bán như: 

  • Công cụ tăng doanh số: Đây sẽ bao gồm mã giảm giá, chương trình ưu đãi của các shop đưa ra. 
  • Công cụ tăng tiếp cận: Đây là những ưu đãi mà người mua được nhận khi theo dõi shop hoặc trong Livestream. Mang lại hiệu quả tăng tỉ lệ khách hàng chuyển đổi cao. 
  • Công cụ tăng lượt truy cập: Với mục này, gian hàng của shop được hiển thị top các sản phẩm bán chạy, tăng khả năng truy cập đến người mua. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số thông tin mà Shopee đã đưa ra để hỗ trợ hướng dẫn nhà bán thu hút khách hàng, giúp gian hàng của bạn trở nên uy tín hơn như:

  • Các đầu tư hình ảnh, nội dung cho sản phẩm đúng chuẩn SEO trên sàn.
  • Hướng dẫn tham gia vào các chiến dịch sale chung mà Shopee đặt ra để kích thích tiêu dùng.
  • Hướng dẫn trao đổi với khách hàng, thương lượng khi nhận các thắc mắc về dịch vụ, vận chuyển, phản hồi xấu,…
  • Các gói hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng tháng dành cho shop.
  • Hướng dẫn lên chiến lược quảng cáo từ cơ bản nội sàn, đến nâng cao – ngoại sàn Shopee.
  • Cách tạo chương trình khuyến mãi, giảm giá. 
  • Cài đặt flash sale.
  • Sử dụng các yếu tố Gamification marketing được thiết kế sẵn hoặc làm mới mỗi chiến dịch.

Trong đó, lựa chọn thiết kế vòng quay may mắn thuộc vào các hoạt động gamification marketing được nhiều nhà bán lựa chọn, phổ biến trên nhiều gian hàng thương mại điện tử. Hoạt động này mang lại nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng và tăng khả năng tương tác, gia tăng doanh thu hiệu quả hơn. 

Shopee có đa dạng công cụ, giải pháp tăng doanh thu cho gian hàng

Tại vòng quay, người bán hoàn toàn có thể chủ động mang lại những chương trình khuyến mãi, ưu đãi và giảm giá cho khách hàng của mình. Đồng thời, tăng số lượng đơn hàng tốt hơn so với bình thường. 

2. Giải pháp marketing trên Shopee

Ngoài sử dụng các hoạt động trò chơi như thiết kế vòng quay may mắn, giải câu đố, lật hình, đoán chữ,… thì Shopee luôn có nhiều giải pháp marketing để giúp các sạp hàng thu hút khách hàng. Đồng thời mang lại tương tác hiệu quả cho app, tạo nên sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng. 

Để tăng khả năng bán hàng tốt hơn cho các sạp hàng, Shopee luôn cung cấp các hoạt động quảng bá thu hút khách hàng như:

2.1. Shopee Live

Với Shopee Live, các chủ doanh nghiệp kinh doanh sẽ thực hiện Livestream trực tiếp để tương tác với khách hàng của mình. Tại đây, bạn có thể đưa ra các chương trình, mã giảm giá, hoặc những thông báo, trò chuyện trực tiếp với người mua để tăng tương tác. Từ đó, mang lại hiệu quả đi đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Khi người mua tham gia xem Livestream của các gian hàng bên cạnh việc được xem, tham khảo các mặt hàng một cách sống động, chân thực sẽ còn được tặng xu hoặc mã ưu đãi tùy vào lựa chọn của shop. Điều này sẽ tăng sức hút và lượt xem trong mỗi live của bạn.

 

Shopee Live tạo tương tác và giúp người bán chia sẻ, kết nối với khách hàng hiệu quả

2.2 Shopee Feed

Khác với Shopee Live, Shopee Feed có thể được xem như một trang mạng xã hội tương tự Facebook, Instagram,… Tại đây, người bán được phép đăng tải các hình ảnh, thiết kế vòng quay may mắn, video sản phẩm nhằm mục đích thu hút khách hàng. Đồng thời, người xem có thể bình luận, bày tỏ cảm xúc với thông tin mà người bán cung cấp. Từ đó, giúp bạn nắm bắt rõ mối quan tâm và tâm lý của khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, người bán cũng có thể chia sẻ các chương trình khuyến mãi, giảm giá của shop hoặc trực tiếp tổ chức các minigame riêng. Giúp tăng khả năng nhận diện và doanh số tốt hơn. 

Shopee Feed giúp các thương hiệu, nhà bán tối ưu hình ảnh, chiến lược giá nhằm gây ấn tượng khi giới thiệu đến khách hàng

2.3 Giải thưởng của Shop

Nói đến hình thức Marketing trên Shopee, thì các game mini không còn quá xa lạ. Nếu trong sàn Shopee người dùng có thể lựa chọn nhiều game khác nhau như: nông trại Shopee, Game đập kẹo, Trò chơi bắn bong bóng, Trò chơi thú cưng,… Thì người bán có thể sử dụng thiết kế vòng quay may mắn để tạo nên mini game cho riêng shop quả mình. 

Vòng quay này sẽ mang đến cho người mua những mã khuyến mãi, mã giảm giá riêng mà shop cung cấp từ 10%, 20%, 50%, hoàn xu, freeship,… Các voucher này giúp kích thích ý chí mua hàng của người dùng, thúc đẩy động lực thêm vào giỏ hàng, thanh toán để nhanh chóng được tận hưởng mã khuyến mãi.

Quà tặng từ nhà bán sẽ giúp kích thích các hoạt động mua hàng, thanh toán diễn ra nhanh hơn 

2.4 Tiếp thị liên kết

Ngoài việc sử dụng vòng quay trong hình thức minigame thu hút khách hàng, Shopee còn sử dụng hình thức tiếp thị liên kết. Từ đó cho phép các thương hiệu đạt được kết quả tích cực nhờ vào sự ảnh hưởng của các Influencer, KOLs. Shopee còn cung cấp các công cụ đo lường, quản lý hiệu quả affiliate thông qua các đối tác và mạng lưới liên kết Shopee.

Cụ thể, gian hàng sẽ tăng khả năng tương tác và lượt mua hàng nhờ mạng lưới kết rộng với các KOLs của Shopee. Mang lại thông điệp thương hiệu và tạo dựng niềm tin cho khách hàng từ nhiều phương tiện kỹ thuật số. Tuy nhiên, hình thức này đi kèm với một khoản chi phí tương đối cao hơn so với dịch vụ vòng quay may mắn.

Shopee có mạng lưới KOLs, Influencer đông đảo và được phân bổ theo lĩnh vực, ngành hàng phù hợp
(Nguồn: KOL.com.vn)

2.5 Thiết kế vòng quay may mắn trên shopee

Sử dụng lucky wheel cho gian hàng Shopee giúp các doanh nghiệp, cá nhân thu hút được khách hàng qua những giải thưởng khá hấp dẫn. Thông thường, mỗi người chơi sẽ có 4 lượt quay, và được cộng lượt nếu chia sẻ game. Những giải thưởng người mua nhận được có thể là mã giảm giá từ shop hoặc Shopee xu. 

Đối với cách tạo nên trò chơi này cũng khá đơn giản. Cụ thể các bước như: 

  • Bước 1: Vào kênh Marketing tại Kênh Người bán, sau đó chọn Giải thưởng của Shop.

  • Bước 2: Nhấp vào ô Tạo Giải thưởng của shop ngay.

  • Bước 3: Theo hướng dẫn nhập các thông tin cần thiết.

  • Bước 4: Cài đặt giải thưởng cho Game. Tại đây người bán sẽ chỉnh sửa theo giá tiền hoặc số %. Sau đó, kiểm tra lại số tiền chênh lệch của sản phẩm. 

  • Bước 5: Bấm xác nhận sau khi đã hoàn thành các bước. 

Ngoài phương pháp game hóa với chương trình vòng quay may mắn như trên Shopee, thì các doanh nghiệp hoặc sạp hàng có thể lựa chọn hợp tác với Shopee trong các trò chơi chung toàn sàn vào mỗi dịp sale lớn. Điều này mang lại hiệu quả và cảm giác uy tín cho thương hiệu và đồng thời đạt được các hiệu quả về doanh thu, hình ảnh.

Sau khi hoàn thành, nhà bán đừng quên chuẩn bị những hình ảnh, banner chỉn chu để quảng bá cho chiến dịch của mình

Bên cạnh trò chơi dành riêng cho nhà bán, Shopee còn có game hấp dẫn dành riêng cho người dùng mỗi dịp sale về

3. Marketing với Woay, game hay tha hồ chọn

Mặc dù có thể thấy sử dụng các trò chơi có sẵn cho gian hàng tại Shopee đang khá hiệu quả, và được đón nhận rộng rãi. Tuy nhiên, nếu chỉ duy trì lâu dài và áp dụng một giải pháp này rất dễ gây nên sự nhàm chán cho người tiêu dùng. Khiến hiệu quả chạy quảng cáo sụt giảm, ảnh hưởng đến sự thu hút và thương hiệu. 

Hiểu được điều đó, Woay – nền tảng thiết kế và cung cấp dịch vụ vòng quay may mắn TPHCM cho hoạt động digital marketing luôn là đối tác hàng đầu mang đến các trò chơi hấp dẫn, đa dạng và tiện ích dành cho nhà bán. Các tính năng vượt trội cùng đội ngũ hàng đầu giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận thị trường, và cải thiện doanh số hiệu quả.

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực gamification tại Việt Nam, nắm được các mong muốn, nhu cầu của người Việt và mang đến các chiến lược thành công cho nhiều thương hiệu lớn, nhỏ như: GrabFood, Mai Linh, Coop, Pharmacity, We Escape, nón trùm… và giúp thu hút khách hàng trong các hoạt động marketing thương hiệu. 

Woay nổi bật với hàng loạt các giải pháp marketing gamification 

Với những thông tin về giải pháp thiết kế vòng quay may mắn trên Shopee, có thể thấy đây là cách mang lại hiệu quả cao cho quá trình kinh doanh thương mại điện tử, giúp tăng lượng tương tác và tạo nên những trải nghiệm mới cho người dùng. Để tìm hiểu thêm về các Gamification marketing khác, bạn có thể truy cập https://www.woay.vn/ ngay nhé. 

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here