Bật mí kênh online phù hợp để thiết kế mini game

0
272

Thiết kế mini game trên kênh online nào phù hợp là thắc mắc của rất nhiều marketer khi thực hiện các chiến dịch game hóa. Cùng Woay giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Bài viết liên quan: 

Thiết kế minigame trên kênh online nào phù hợp?
(Nguồn: Playvox)

1. Lợi ích khi áp dụng minigame trong Marketing

Gamification là công cụ được các doanh nghiệp sử dụng để thực hiện việc thúc đẩy nhận diện thương hiệu và tăng tương tác với doanh nghiệp thông qua các trò chơi đơn giản. 

Khi thiết kế mini game vào chương trình chăm sóc khách hàng, sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm mới lạ và thú vị hơn rất nhiều so với việc bắt họ ngồi xem các quảng cáo thông thường. Sau đây là những lợi ích chính mà minigame mang lại:

1.1 Tạo sự gắn kết với khách hàng

Yếu tố giải trí trong minigame được áp dụng vào quá trình mua sắm và chăm sóc khách hàng đem lại những lợi thế về mặt kinh doanh và cả sự gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trên thực tế, song song với việc thu hút khách hàng, một trong những thách thức đối với doanh nghiệp đó chính là giữ chân khách hàng. Gamification chính là cách giải quyết cho thách thức này.

Gamification luôn đòi hỏi người chơi phải duy trì mức độ tương tác cao. Sự chủ động giữ chân khách hàng này luôn ưu việt hơn các cách giữ chân bị động như xem quảng cáo, video sản phẩm, bài đăng trên các nền tảng social,… Bởi các minigame có thể giúp khách hàng giải trí, vừa khiến khách hàng ghi nhớ, nhận biết về sản phẩm và dịch vụ một cách tự nhiên, không tạo ra sự khó chịu cho người dùng như những video quảng cáo bạn thường thấy.

1.2 Dễ thu nhập thông tin khách hàng

Một lợi ích không thể không kể đến của thiết kế mini game là khả năng thu thập dữ liệu thực của khách hàng hiệu quả. Trên thực tế, việc này luôn bắt gặp những khó khăn về quyền riêng tư và bảo mật. 

Song, khi sử dụng Gamification, khách hàng sẽ tự cung cấp thông tin của họ cho thương hiệu một cách tự nguyện. Ví dụ như khi họ để lại thông tin để tích điểm đổi quà, hay nhận voucher giảm giá,… Phương pháp thu thập thông tin khách hàng này không những hiệu quả mà còn an toàn, không khiến người tham gia cảm thấy khó chịu.

Phương pháp này còn giúp tối ưu vận hành nhờ phần mềm đo lường tương tác của người dùng được tích hợp vào trò chơi. Bằng việc áp dụng tính năng này, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được nhân khẩu học, sở thích cũng như hành vi của người tiêu dùng để từ đó xây dựng một tệp dữ liệu quan trọng cho các dự án kinh doanh trong tương lai.

Qua các chiến dịch minigame giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng quan tâm
(Nguồn: Freepik)

1.3 Tiết kiệm chi phí Marketing

Gamification là một trợ thủ đắc lực trong việc tối ưu chi phí marketing bởi nó đem đến lượng khách hàng tiềm năng nhờ tính giải trí và sự độc đáo, hấp dẫn. Khách hàng thường có xu hướng giới thiệu và chia sẻ cho người thân của mình cùng săn quà và những điều thú vị mà họ trải nghiệm trên app.

Các thương hiệu cần tận dụng tối đa các nền tảng social khác nhau để kích thích sự lan tỏa hoặc nhận diện về thương hiệu. Từ đó, lượng người biết đến minigame cũng như chiến dịch kinh doanh của bạn sẽ tăng lên đáng kể mà chỉ mất một khoản nhỏ cho chi phí thiết kế minigame.

1.4 Duy trì sự tương tác từ khách hàng

Trong thời đại công nghệ số hiện nay. Chúng ta đa số đều sử dụng di động để vui chơi, giải trí. Đa phần mọi người sẽ không để ý đến tính thương mại của các trò chơi. Bên cạnh đó việc thiết kế minigame hoàn toàn có thể mang lại những trò chơi giúp khách hàng giải trí, và truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ một cách tự nhiên. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi chiến dịch của doanh nghiệp có thể tiếp cận tới khách hàng để quảng cáo mà lại đem lại thích thú, không mang lại cảm giác khó chịu mà còn đem đến sự giải trí cho người dùng.

1.5 Tối ưu độ phủ sóng trên thị trường

Minigame là hình thức giải trí không giới hạn về độ tuổi người chơi. Nếu như doanh nghiệp mong muốn thu hút người tiêu dùng ở mọi độ tuổi thì việc áp dụng gamification thông qua các minigame hiện là phương thức hiệu quả giúp tiếp cận với thị trường khách hàng rộng lớn.

Vì sao việc ứng dụng thiết kế minigame trên thiết bị di động lại mang lại nhiều như vậy. Ta hãy xem qua các số liệu sau:

  • Hơn 80% người dùng điện thoại di động có tải game về máy.
  • Hơn 50% trong số đó game tải về được sử dụng hàng ngày. Khoảng 30% trong số họ dành khoảng 1-2 giờ chơi game mỗi ngày.

Thương hiệu tăng độ phủ sóng trên các kênh qua các chương trình minigame
(Nguồn: GlobalTrustopedia)

2. Nên thiết kế minigame trên các kênh online nào?

2.1 Fanpage

Mục đích chủ yếu của việc tạo ra fanpage chính là dùng để kinh doanh, quảng bá thương hiệu hoặc giải trí, giúp liên kết với cộng đồng có chung sở thích hoặc nhu cầu. Để tăng lượt tương tác, bạn có thể chạy quảng cáo cho gamification này, nhờ vậy mà fanpage sẽ ngày càng phát triển.

Fanpage là nền tảng được lựa chọn phổ biến để tổ chức minigame
(Nguồn: Fanpage WOAY)

2.2 Landing page

Ngày nay, landing page là một kênh rất phổ biến và trở thành một phần quan trọng và là nền tảng thiết kế mini game cho các chiến dịch marketing. Và một trong những chiến thuật nâng cao khả năng chuyển đổi hiệu quả chính là áp dụng minigame vòng quay may mắn trên chính landing page.

Áp dụng minigame vòng quay may mắn trên Landingpage
(Nguồn: Woay)

2.3 Chatbot

Chatbot hiện nay là một công cụ mới mẻ, nếu bạn vẫn còn khá xa lạ với khái niệm này, hoặc mới nghe nói tới nhưng chưa thực sự hiểu về chúng, dưới đây là phần tóm tắt của Woay về chatbot.

Bot trong chatbot là cụm từ viết tắt của Robot, chat có thể dịch là nhắn tin. Hiểu một cách đơn giản, chatbot tức là robot sẽ thay con người trao đổi thông tin với khách hàng một cách tự động. Sử dụng chatbot, khách hàng có thể trao đổi 24/7 một cách tự động.

Chat bot giải đáp các câu hỏi thường gặp của khách hàng, điều hướng các nhu cầu theo kịch bản đã được lập trình sẵn cho tới việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hàng loạt một cách tự động và hoàn toàn miễn phí. Cài đặt một lần nhưng sử dụng được mãi, tiết kiệm chi phí thuê thêm nhân viên và trả lương hàng tháng, nhưng doanh số vẫn tăng.

Thay vì thuê một nhân viên, hãy tạo các kịch bản có sẵn và để chatbot thay con người trả lời.
(Nguồn: Peakads)

Hiện nay, nhiều dịch vụ thiết kế mini game  hỗ trợ trên đa dạng nền tảng cho doanh nghiệp lựa chọn. Người dùng có thể nhanh chóng tích hợp mini game trên chatbot với những template/kịch bản mẫu có sẵn. 

3. Woay – Đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế mini game cho doanh nghiệp

Việc thiết kế mini game  đã và đang trở thành xu hướng của các doanh nghiệp, một phương pháp hiệu quả trong việc tăng mức độ nhận biết và yêu thích với thương hiệu. Vậy sao doanh nghiệp của bạn không tạo ngay một gamification cho doanh nghiệp của mình ngay bây giờ.

Hãy đến với Woay – Đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế mini game, nền tảng hỗ trợ tăng lượng khách hàng tiềm năng & doanh số. Bạn có thể tự thiết kế các landing page; các gamification cho riêng bạn một cách vô cùng đơn giản. 

Woay – Đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế mini game
(Nguồn: Woay)

Woay luôn luôn cố gắng thay đổi và cập nhật những xu hướng mới. Cũng như có một đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng. Hãy nhấc máy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn từ chuyên gia trong việc thiết kế những mini game tăng trưởng doanh số.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Woay

Woay – Nền tảng ứng dụng Gamification Marketing

Địa chỉ: Lầu 7. Tòa nhà Minh Long, 17 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3.

Hotline: 089 888 4169

Email: support@woay.vn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here