Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất trên toàn thế giới và trở thành xu hướng tiêu dùng hàng ngày. Nắm bắt thị yếu này, Starbucks – một trong những thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới, vừa cho ra mắt một dòng thức uống mới mang tên “hương cà phê cold brew”, đem đến một trải nghiệm mới lạ cho những ai yêu thích hương vị cà phê đá.
Bài viết liên quan:
- Bạn biết gì về hương cà phê?
- Cold Brew sẽ tiếp tục dẫn đầu danh mục sản phẩm cà phê năm 2023
- Phát triển hương cà phê đặc trưng riêng cho thương hiệu từ vòng tròn hương vị cà phê
Cold brew rất đơn giản để pha chế tại nhà
(Nguồn: namart)
1. Cà phê cold brew là gì?
Nếu bạn chưa biết cà phê cold brew là gì thì đây là một phương pháp pha chế cà phê bằng cách sử dụng nước lạnh hoặc nước đá để chiết xuất hương vị từ cà phê. Khác với phương pháp pha cà phê truyền thống, trong đó nước nóng được sử dụng để chiết xuất cà phê trong thời gian ngắn, phương pháp pha cà phê cold brew thường mất từ 12 đến 24 giờ để cà phê được ngâm trong nước lạnh.
Việc chiết xuất cà phê bằng cách sử dụng nước lạnh hoặc nước đá có thể tạo ra một ly cà phê mịn màng và không có hương vị đắng như cà phê pha nóng. Thêm vào đó, việc pha cà phê cold brew thường tốn ít năng lượng hơn so với phương pháp pha truyền thống và có thể được sử dụng để làm các loại đồ uống lạnh như latte, americano, và các loại thức uống khác.
Cà phê Cold brew là phương pháp pha chế cà phê bằng cách sử dụng nước lạnh
(Nguồn: Food Network)
2. Công thức tạo nên sản phẩm dành cho mùa Xuân của Starbucks
Dành cho những ai chưa biết về Starbucks, đây là một tập đoàn cà phê và đồ uống lớn trên thế giới, với hơn 30.000 cửa hàng trên toàn cầu. Thương hiệu này chuyên cung cấp các loại đồ uống, thực phẩm và sản phẩm liên quan đến hương cà phê, bao gồm cà phê rang xay, cà phê pha phin, espresso, cà phê đá, trà, nước trái cây, bánh ngọt, bánh mì và phụ kiện cà phê. Starbucks cũng nổi tiếng với việc tạo ra các không gian gặp gỡ, thư giãn và làm việc cho khách hàng, với không gian hiện đại và thoải mái.
Starbucks luôn nắm bắt thị trường một cách tốt nhất, hiểu rõ xu hướng người tiêu dùng và thường xuyên cho ra mắt các loại đồ uống mới, nổi bật là các bộ sưu tập mùa xuân hàng năm. Các loại đồ uống trong bộ sưu tập này thường được làm từ các loại trái cây tươi và thảo mộc với hương vị ngọt ngào và tươi mát thể hiện tinh thần mới mẻ và sự phấn khích của mùa xuân.
Bên cạnh các sản phẩm mới đầy sáng tạo, nhưng cold brew vẫn là thức uống được yêu thích nhất tại Starbucks trong mùa này. Với hương vị đậm đà và mạnh mẽ, cold brew đã trở thành món đồ uống lý tưởng cho những ngày mùa xuân.
Với khả năng sáng tạo của mình, Starbucks luôn đổi mới, pha chế nhiều loại đồ uống mới từ cold brew, tạo sự thu hút mạnh mẽ đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Vì vậy, sản phẩm hương cà phê cold brew đang phát triển mạnh mẽ thị trường đồ uống.
Hương cà phê cold brew luôn là sản phẩm best seller của starbucks
(Nguồn: misacukcuk)
3. Hương cà phê lạnh cold brew – Xu hướng thị trường F&B
Cà phê pha Cold Brew là một xu hướng mới trong thị trường F&B (food and beverage) hiện nay. Thị trường này đang chứng kiến một sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng khi họ tìm kiếm những sản phẩm cà phê mới lạ, độc đáo và tinh tế hơn. Trong khi thị trường dòng thức uống cà phê ngày càng bão hòa, khách hàng rất khó để nhận biết được các loại cà phê theo hương vị truyền thống.
Nắm bắt được điểm này, Starbucks đã trào lưu cold brew trở lại để nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của khách hàng cũng như tạo nên sự khác biệt so với các loại hương cà phê truyền thống.
Sự phát triển của Cold Brew cũng có liên quan đến một số yếu tố khác, bao gồm sự phát triển của thị trường cà phê thức uống đóng chai và tăng trưởng của thị trường cà phê lạnh trong những năm gần đây. Cold Brew cũng được đánh giá cao vì hương vị mượt mà, đắng nhạt và độ chua thấp hơn so với phương pháp pha chế truyền thống, có thể duy trì trong thời gian dài, giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái và dễ uống hơn trong những ngày nóng.
Sau khi được Starbucks phát triển và trở thành thức uống chính của hàng nghìn cửa hàng trên toàn thế giới, cold brew cà phê đã nhanh chóng trở thành một xu hướng được ưa chuộng và phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của khách hàng trẻ bận rộn.
Cold brew được pha trộn với nhiều hương liệu khác nhau
(Nguồn: MyRecipes)
4. Các loại Cold Brew tại Starbuck hiện nay
Nếu bạn là một người yêu thích hương vị của loại cà phê này, hãy thử pha cà phê cold brew để có thể tận hưởng trọn vẹn quá trình từ pha chế đến thưởng thức. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cold brew phong phú về hương vị và nguồn gốc cà phê khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như: cold brew với các loại cà phê đen, cà phê sữa, cà phê đá xay, cà phê pha chế theo phong cách Nhật Bản, cà phê mật ong,… và rất nhiều loại khác.
Với vai trò là anh cả tiên phong trong việc phát triển hương cà phê lạnh, starbucks cũng cho ra đời rất nhiều loại đồ uống từ cold brew khác nhau để đáp ứng sở thích của khách hàng, một số loại bán chạy nhất tại starbuck bao gồm:
- Nitro Cold Brew là một loại cà phê được cung cấp với khí nitơ đưa vào để tạo ra một lớp bọt sữa mịn và kem, tạo thành một trải nghiệm thú vị cho người uống. Loại cà phê này của Starbucks có mùi vị mạnh mẽ và đắng nhẹ, được đánh giá là rất sáng tạo và độc đáo tạo mong muốn trải nghiệm của khách hàng.
- Vanilla Sweet Cream Cold Brew là một dòng sản phẩm hương cà phê lạnh tuyệt vời khác của Starbucks, với hương vị ngọt ngào của kem vani và sữa tươi. Sản phẩm này được pha chế bằng cách trộn cà phê cold brew với một lượng nhỏ sữa tươi và kem vani, tạo nên một hỗn hợp ngon miệng và mượt mà, mang đến cho người uống cảm giác thư giãn và thỏa mãn.
- Yuzu Cold Brew nằm trong bộ sưu tập mùa Xuân của Starbucks, sản phẩm kết hợp giữa hương vị cà phê lạnh và yuzu – loại trái cây xanh chua ngọt của Nhật Bản. Yuzu Cold Brew có mùi thơm nhẹ nhàng của trái yuzu, pha trộn cùng vị cà phê đắng nhẹ. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thưởng thức hương vị mới lạ của hương cà phê này.
- Cold Brew Coffee loại cà phê truyền thống của Starbucks, được pha chế bằng cà phê arabica chất lượng cao và nước lạnh, có hương vị đắng nhẹ và mượt mà hơn so với cà phê nóng, không gắt và độ chua thấp. Sản phẩm này cũng được kết hợp với sữa tươi, sữa đặc, caramel, vanilla và mật ong để tạo ra những hương vị mới mẻ.
- Nitro Cold Brew with Vanilla Sweet Cream được trang trí bằng kem vani ngọt ngào và sánh mịn. Điểm đặc biệt của loại đồ uống này là có độ cồn nhẹ, thường được phục vụ trong ly thủy tinh, mang đến cho người thưởng thức cảm giác mát lạnh và sảng khoái và có thể thưởng thức trực tiếp vẻ đẹp của sản phẩm.
Ngoài ra, starbucks còn rất nhiều loại cold brew khác, hãy một lần đến đây và nếm thử hương cà phê tuyệt vời này để có những trải nghiệm đặc biệt mà nó mang lại.
Starbucks sáng tạo nhiều loại cold brew coffee hấp dẫn
(Nguồn: Grub Street)
5. Nhà cung cấp hương cà phê uy tín
WIN Flavor là một công ty cung cấp hương liệu và gia vị cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống có vị thế tại Việt Nam. Đây là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm hương liệu, bao gồm cả hương cà phê, để giúp các nhà sản xuất đồ uống và thực phẩm tạo ra các sản phẩm chất lượng và độc đáo.
WIN Flavor cam kết sử dụng các nguyên liệu an toàn và được kiểm định đầy đủ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Các hương liệu tại đây được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia hàng đầu thế giới trong ngành hương liệu như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông hay Bỉ, Pháp,… Với WIN Flavor, người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe và đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng.
Hương cà phê cold brew đã trở thành một trong những xu hướng thị trường F&B nổi bật nhất trong những năm gần đây. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh và phát triển loại đồ uống này, WIN Flavor sẽ đơn vị thích hợp để đồng hành cùng bạn.
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN Flavor
__________
Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:
- Hương thực phẩm tự nhiên
- Hương thực phẩm mặn
- Hương thực phẩm ngọt
- Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
- Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
- Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài
Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR
Tel: (+84) 28 3724 5191
Hotline: 0909 086 896
Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor
Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.