Hương trà sữa và thị trường trà sữa hiện nay

0
171

Trà sữa đã trở thành một trong những đồ uống ưa thích của giới trẻ trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Trà sữa đang là cơn sốt trong một vài năm gần đây.

Đặc biệt, hương trà sữa là hương vị đang rất được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Với sự kết hợp tinh tế giữa trà, sữa và các loại topping đa dạng, trà sữa đem lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm thú vị và mới lạ.

Bài viết liên quan: 

chinh-phuc-moi-su-thom-ngon-tron-vi-voi-huong-tra-sua

Chinh phục mọi sự thơm ngon tròn vị với hương trà sữa
(Nguồn: Unsplash)

1. Thị trường hương liệu trà sữa hiện nay

Thị trường trà sữa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các nước Đông Nam Á. Trà sữa được yêu thích đông đảo nhưng đối tượng thanh thiếu niên và những người trẻ có xu hướng tiêu dùng mạnh mẽ nhất. Các nhà sản xuất cũng căn cứ vào đây để tạo ra những hương trà sữa phù hợp với lứa tuổi này.

Tại các nước có văn hóa uống trà như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, trà sữa đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư. Từ đó, tạo nên nhiều thách thức và cạnh tranh khốc liệt. Để có thể tồn tại và phát triển, các nhà sản xuất trà sữa đang tìm mọi cách để thu hút khách hàng. Một trong số đó là chú trọng đến phát triển hương vị và đa dạng hóa sản phẩm. Hiện này, các hương trà sữa mới ngày phong phú, kết hợp nhiều loại hương vị trái cây khác nhau như đào, vải, chanh dây, xoài, tạo ra sự đa dạng và hấp dẫn cho khách hàng.

Tại Việt Nam, trà sữa đã trở thành thức uống được ưa chuộng thứ 2 kể từ khi xuất hiện vào năm 2000, chiếm được sự yêu thích của đông đảo thực khách, đặc biệt là giới trẻ. Hiện nay, trên toàn quốc có khoảng 1500 cửa hàng trà sữa khác nhau với đa dạng thương hiệu và mức độ bình dân đến sang chảnh.

tra-sua-da-tro-thanh-thuc-uong-duoc-ua-chuong-thu-2-ke-tu-khi-xuat-hien-vao-nam-2000

Trà sữa đã trở thành thức uống được ưa chuộng thứ 2 kể từ khi xuất hiện vào năm 2000
(Nguồn: The Statesman)

Tổng quan lại, thị trường trà sữa đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và nhận được yêu thích từ đông đảo người dùng. Các thương hiệu trà sữa lớn không ngừng mở rộng quy mô bằng hình thức kinh doanh nhượng quyền để đáp ứng nhu cầu thị trường.

2. Những con số nổi bật của thị trường trà sữa năm 2022

Theo báo cáo gần đây của Fortune Business Insight, quy mô thị trường trà sữa toàn cầu trị giá 2,02 tỷ USD năm 2019 và dự kiến mức độ tăng trưởng hàng năm là 10.7%. Trong đó, người Việt cũng đã chi khoảng 362 triệu USD/năm (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) để uống trà sữa, là nguồn thu lớn cho các thương hiệu trà sữa nổi tiếng Việt Nam.

Theo báo cáo của Grab, trà sữa đã trở thành thức uống được ưa chuộng nhất trên ứng dụng này trong hai năm liên tiếp. Trùng bình một người tiêu dùng sẽ uống khoảng 4 ly trà sữa/ tháng. Trong nửa đầu năm 2022, mỗi phút đã có hơn 20 ly trà sữa được bán ra.

Riêng tại Việt Nam, hương trà sữa trở thành hương vị không thể thiếu trong các loại đồ uống, đặc biệt là với giới trẻ. Trong tệp khách hàng tiêu thụ trà sữa, phái nữ chiếm đến 53% tổng số tiêu thụ và người trẻ thuộc độ tuổi 15-22 chiếm 35%.

tra-sua-la-thuc-uong-ban-chay-nhat-tren-cac-nen-tang-giao-do-an

Trà sữa là thức uống bán chạy nhất trên các nền tảng giao đồ ăn
(Nguồn: Klook)

3. Danh sách 7 thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất thế giới

3.1. Koi Thé

Thành lập năm 2006 tại Đài Loan và đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất thế giới. Koi Thé chú trọng đến chất lượng nguyên liệu, cách pha chế và thiết kế đồ uống. Điểm đặc biệt của Koi Thé là tạo ra các loại bột sữa béo ngậy, hương vị đặc trưng và thiết kế ly độc đáo.

cac-mon-tra-sua-cua-koi-the-duoc-ua-chuong

Các món trà sữa của KOI Thé được ưa chuộng
(Nguồn: KênhZ)

3.2. Tocotoco

Là hãng trà sữa Việt Nam, được ra mắt khách hàng vào năm 2013. Kể từ khi ra mắt đến nay, trà sữa của Tocotoco luôn được yêu thích với những sản phẩm trà sữa đa dạng, từ những loại trà truyền thống đến các loại thức uống sáng tạo, được phục vụ với nhiều loại topping như trân châu, thạch, kem, trái cây tươi, …

thuong-hieu-tra-sua-tocotoco

Thương hiệu trà sữa Tocotoco
(Nguồn: Tocotoco)

3.3. Ding Tea

Đây là một thương hiệu đến từ Đài Loan, được thành lập vào năm 2004. Tên gọi “Ding” có nghĩa là “tiếng chuông” trong tiếng Anh, và được lấy cảm hứng từ tiếng chuông trong những ngôi đền ở Đài Loan. Đến với Việt Nam, hãng này vô cùng được yêu thích bởi hương trà sữa độc đáo, cân bằng được vị trà và vị sữa đi kèm với nhiều loại topping như trân châu, thạch, kem, trái cây tươi,…

ding-tea-mang-lai -mot-sac-mau-lam-nen-huong-vi-cuoc-song-day-phong-phu

Ding Tea mang lại  một sắc màu làm nên hương vị cuộc sống đầy phong phú
(Nguồn: Eater Dallas)

3.4. Gong Cha

Gong Cha được thành lập năm 2006 tại Đài Loan. Thương hiệu này tập trung vào việc sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao và pha chế đồ uống độc đáo. Điểm đặc biệt của Gong Cha là các loại trân châu, trái cây và topping được chế biến trực tiếp tại cửa hàng.

thuong-hieu-tra-sua-gong-cha

Thương hiệu trà sữa Gong Cha
(Nguồn: Grab)

3.5. Sharetea

Sharetea được thành lập năm 1992 tại Đài Loan và đã chinh phục được các thị trường khó tính như Trung Quốc đại lục, Singapore, Hongkong, Bắc Mỹ và châu Âu. Sharetea tập trung vào việc sử dụng các hương trà sữa chất lượng cao và thiết kế đồ uống đa dạng. Sharetea có hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới.

thuong-hieu-tra-sua-sharetea

Thương hiệu trà sữa Sharetea
(Nguồn: Postmates)

3.6. Phúc Long 

Phúc Long là một thương hiệu trà sữa đến từ Việt Nam, được thành lập vào năm 1968 tại thành phố Đà Lạt.  Không chỉ ưa chuộng ở Việt Nam, thương hiệu này còn nhanh chóng vươn tầm thế giới. Phúc Long cũng nổi tiếng với việc sử dụng công nghệ chế biến hiện đại và đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng và an toàn của khách hàng.

phuc-long-la-thuong-hieu-tra-sua-duoc-ua-chuong-o-viet-nam

Phúc Long là thương hiệu trà sữa được ưa chuộng ở Việt Nam
(Nguồn: Retail News from Asia)

3.7. Tiger Sugar

Tiger Sugar được thành lập năm 2017, là thương hiệu mới nhưng vị thế không kém cạnh trên thị trường. Tiger Sugar tập trung vào việc tạo ra các loại hương trà sữa ngon và độc đáo bằng cách sử dụng các loại đường caramel đặc biệt, tạo ra một màu sắc và hương vị đặc trưng cho các loại đồ uống của họ.

thuong-hieu-tra-sua-tiger-sugar

Thương hiệu trà sữa Tiger Sugar
(Nguồn: Tiger Sugar Delivery)

4. Tổng kết

Nếu bạn là một tín đồ của trà sữa hoặc đơn giản là một người yêu thích hương trà sữa, chắc hẳn bạn sẽ rất tò mò về cách làm ra loại đồ uống này. Hiện nay, trên internet có rất nhiều công thức pha chế bạn có thể học và thử làm cho mình một cốc trà sữa thơm ngon, béo ngậy. Hiện nay, trên internet có rất nhiều công thức pha chế bạn có thể học và thử làm cho mình một cốc trà sữa thơm ngon, béo ngậy đúng vị yêu thích.

Tuy nhiên, để có một ly trà sữa thật sự đậm đà và hấp dẫn, nguyên liệu chính cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, nếu bạn muốn đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho sức khỏe của mình, hãy lựa chọn mua nguyên liệu tại các đơn vị uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Một đơn vị đáp ứng đủ yêu cầu trên là  WIN Flavor – đơn vị cung cấp hương liệu hàng đầu tại Việt Nam. Tại WIN Flavor, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm, mua nguyên liệu làm trà sữa đa dạng, đảm bảo xuất xứ rõ ràng và chất lượng an toàn. Với sự đa dạng này, bạn có thể sáng tạo và pha chế nhiều loại trà sữa khác nhau, từ trà sữa truyền thống cho đến các loại trà sữa mới lạ và độc đáo, thỏa mãn đam mê sáng tạo của mình.

Vì vậy, hãy đến với WIN Flavor để tìm hiểu và khám phá thế giới nguyên liệu làm trà sữa đa dạng và chất lượng nhất, để có được những ly trà sữa thơm ngon và độc đáo mà mình yêu thích.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN Flavor

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here