Máy làm lạnh nước Water Chiller nhân tố quan trọng trong sản xuất nhựa

0
235

Máy water chiller là một trong những máy móc thiết bị ngành nhựa không thể thiếu trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến tầm quan trọng, vai trò đặc biệt của loại máy này trong các dây chuyền sản xuất. Để hiểu hơn về chúng, trong bài viết dưới đây Carno Việt Nam sẽ cùng bạn khám phá những ứng dụng vô cùng tuyệt vời mà chiller mang lại.

Bài viết liên quan: 

Máy làm lạnh nước water chiller

(Nguồn: Carno Việt Nam)

1. Máy water chiller là gì?

Water chiller là gì? Máy water chiller là hệ thống điều hòa trung tâm là một hệ thống máy làm lạnh nước công nghiệp. Chúng có chức năng sản xuất nước lạnh trong hệ thống điều hòa không khí trung tâm hay dùng nước để làm chất tải lạnh. Máy làm lạnh chiller còn có tác dụng làm lạnh nước từ 6 độ C đến 30 độ C.

Máy làm lạnh công nghiệp có thiết kế gồm hai phần là nhiệt nóng và nhiệt lạnh được tách riêng bởi công suất tiêu thụ điện năng. Trong đó, phần nhiệt nóng sẽ được thải ra môi trường xung quanh thông qua cooling tower (tháp giải nhiệt) hoặc dùng gió để làm mát, còn phần nhiệt lạnh dùng để hạ nhiệt độ cho quá trình sản xuất công nghiệp.

Thiết bị, máy móc làm lạnh sản xuất công nghiệp

(Nguồn: Carno Việt Nam)

2. Lợi ích của máy water chiller

Đóng vai trò quan trọng trong công nghiệp sản xuất nhựa, các loại máy lạnh chiller sở hữu những ưu điểm vượt trội trong tính năng giúp: 

  • Giảm nhiệt độ nước nhằm phục vụ quá trình sản xuất

Ở điều kiện bình thường, nhiệt độ của nước rơi vào khoảng 30 độ C, nhưng trong suốt quá trình vận hành, nhiệt độ nước có thể lên đến 90 độ C. Vì vậy, để đảm bảo nguồn nước luôn ở nhiệt độ ổn định máy làm lạnh nước chiller đóng vai trò như một thiết bị giảm nhiệt độ để phục vụ việc sản xuất nhựa ở giai đoạn làm lạnh khuôn và làm nguội thành phẩm.

Không chỉ phục vụ cho công nghiệp nhựa, máy làm lạnh nước còn hỗ trợ cung cấp nước lạnh cho trộn bê tông xây dựng nhằm đảm bảo chất lượng công trình, hạn chế tối đa các vết nứt trên bề mặt do sự thay đổi nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài.  

  • Điều hòa không khí và nước

Bên cạnh công dụng giải nhiệt, máy chiller công nghiệp còn có khả năng tách riêng phần nhiệt nóng, sau đó xử lý bằng tháp giải nhiệt cooling tower trước khi thải ra môi trường xung quanh. Chính điều này sẽ tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, an toàn và dễ chịu hơn cho người lao động tại các cơ sở.

Đồng thời, có thể thấy đa số các trung tâm tòa nhà lớn công cộng, xưởng sản xuất dệt may, kho thuốc,… đều sử dụng điều hòa trung tâm nước với giải nhiệt động nhỏ từ 7-12 độ C để điều hòa không khí trong không gian làm việc, sinh hoạt.

Máy làm lạnh nước water chiller ứng dụng hữu ích trong công nghiệp

(Nguồn: Carno Việt Nam)

  • Đảm bảo chất lượng thành phần trong công nghiệp chế biến thực phẩm.

Ngoài ứng dụng trong công nghiệp sản xuất nhựa, bê tông hay điều hòa không khí, water chiller là một thiết bị không thể thiếu trong ngành sản xuất thực phẩm, đồ uống. Đối với các nhà sản xuất bia, máy làm lạnh nước giúp làm lạnh dịch đường sau khi nấu hạn chế các chủng gây hại phát triển, bảo quản và nhân men bia giống,… Còn đối với sản xuất sữa máy làm lạnh nước dùng để làm mát cho khuôn ly, gia tăng năng suất làm việc và đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra.

  • Một số lợi ích trong các ngành công nghiệp khác

Ngoài các công dụng trong ngành sản xuất nhựa, xây dựng, thực phẩm thì máy làm nước lạnh chiller còn đảm nhiệm vai trò như: loại bỏ nhiệt do mát sát của con lăn trong quá trình in ấn, làm nguội giấy sau khi ra khỏi lò; loại bỏ nhiệt từ máy quét MRI (chụp ảnh cộng hưởng từ); đảm bảo chạy đúng trong quá trình cắt tia laser. 

3. Kinh nghiệm mua máy water chiller

Máy water chiller ngày càng phổ biến trên thị trường khiến việc đánh giá, chọn lựa sản phẩm phù hợp trở nên khó khăn. Hiểu được điều này, ngay dưới đây Carno Việt Nam sẽ chia sẻ tới bạn các tiêu chí khi mua máy làm lạnh nước công nghiệp.

  • Tiêu chí 1: Chọn công suất hoạt động phù hợp nhằm đảm bảo khả năng giải nhiệt và hoạt động ổn định cho dây chuyền sản xuất, tránh lãng phí chi phí đầu tư ban đầu. 
  • Tiêu chí 2: Vào thời điểm hiện tại, có rất nhiều máy nén khác nhau trên thị trường như máy nén trục quay, máy nén piston, máy nén xoắn ốc,… Chọn máy nén thích hợp với hệ thống làm lạnh giúp gia tăng tuổi thọ, hiệu suất và tiết kiệm điện năng của máy. Và tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn lựa cho mình dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp mình. 
  • Tiêu chí 3: Kiểm tra kỹ các linh kiện chính như quạt, bộ điều khiển, bộ chuyển đổi điện áp máy bơm,… có đạt tiêu chuẩn không trước khi mua máy. Bởi linh kiện là phần quyết định đến độ bền và chất lượng của máy. Một máy water chiller tốt sẽ sở hữu thành phần linh kiện chất lượng, cung cấp bởi các nhà sản xuất uy tín.
  • Tiêu chí 4: Để việc vận hành sản xuất được mượt mà bạn nên chọn lựa thiết bị có kết cấu để sử dụng dễ dàng, tiện lợi và có khả năng thông báo, phát hiện, khắc phục lỗi nhanh chóng chỉ bằng những thao tác cơ bản.
  • Tiêu chí 5: Chọn lựa máy làm lạnh nước của các thương hiệu uy tín trên thị trường, có nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp thiết bị máy móc công nghệ sản xuất, cụ thể là sản xuất nhựa, chính sách bảo hành, sửa chữa tận tâm, nhanh chóng để không làm gián đoạn quy trình vận hành.

Mua máy làm lạnh chiller tại Carno

(Nguồn: Carno Việt Nam)

4. Mua máy water chiller ở đâu?

Là một đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm máy làm lạnh nước water chiller cho ngành nhựa hơn 15 năm, Carno Việt Nam luôn tự tin mang đến bạn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mọi doanh nghiệp, cam kết chất lượng sản phẩm hàng đầu, giá thành hợp lý. Cùng với đó, chúng tôi đã và đang sở hữu một đội ngũ nhân viên kinh doanh giàu kinh nghiệm với chuyên môn cao luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc, đem đến các giải pháp sản xuất tối ưu nhất.

Không dừng lại ở đó, khi mua máy làm lạnh nước tại Carno Việt Nam bạn sẽ luôn được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng, bảo trì thường xuyên, bảo hành 12 tháng đối với từng sản phẩm, cụ thể là các sản phẩm máy làm lạnh chiller. Đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt thành, nhanh nhẹn và có trình độ tay nghề cao sẽ hỗ trợ khi bạn cần trong vòng 48h để quy trình hoạt động của nhà máy, cơ sở sản xuất không bị gián đoạn.

Ngoài máy làm lạnh nước chiller, Carno Việt Nam còn nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm hỗ trợ ngành công nghiệp nhựa như cánh tay robot, máy băm nghiền nhựa, máy hút liệu tự động, phễu sấy nhựa, băng tải, máy trộn hạt nhựa, máy tách ẩm, linh kiện ngành nhựa, máy thổi, máy đùn,…

Trên đây là một lợi ích đặc biệt của máy water chiller trong đa dạng ngành sản xuất công nghiệp, cũng như trong đời sống hiện nay. Với những thông tin hữu ích này, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đầu tư công nghệ chính xác nhất để nâng tầm thương hiệu, gia tăng sự cạnh tranh trong nền kinh tế công nghiệp sản xuất sôi động hiện nay. Nếu bạn đang tìm mua máy làm lạnh nước uy tín, chất lượng thì đừng ngại ngần liên hệ với Carno Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Carno Việt Nam.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here