Chìa khóa kinh doanh trên facebook nghìn đơn

0
2139

Facebook với hơn 2,7 tỷ người dùng đang hoạt động, trở thành một nền tảng quan trọng trong tiếp thị truyền thông cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Là một người đang có ý định kinh doanh hoặc đã và đang kinh doanh trên nền tảng này, bạn đã bao giờ tìm hiểu qua các khoá học kinh doanh trên facebook để đi tìm chìa khoá giúp bạn đạt được nghìn đơn hàng trên Facebook chưa? Hãy cùng với Beto đi khám phá nền tảng kinh doanh màu mỡ này cùng với các khoá học hữu ích nhé.

Xem thêm:

Xu hướng thiết kế đồ họa với khóa học Figma từ thầy Nhân

Bí quyết sống hạnh phúc mỗi ngày với Yoga Sivananda

Tất tần tật về UI Design không nên bỏ qua

hay-cung-beto-tim-hieu-cac-khoa-hoc-kinh-doanh-tren-facebook-de-tim-ra-chia-khoa-kinh-doanh-nghin-don

Hãy cùng Beto tìm hiểu các khóa học kinh doanh trên facebook để tìm ra chìa khoá kinh doanh nghìn đơn

1. Facebook marketing là gì?

Tiếp thị trên Facebook là loại hình quảng cáo có trả tiền nhắm đến những mục tiêu cao. Facebook Marketing bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến việc quảng bá, xúc tiến sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội Facebook.

Nếu bạn đang là một chủ doanh nghiệp trên nền tảng Facebook, chúng tôi khuyến khích bạn nên tham gia khóa học quảng cáo facebook cơ bản để có thể hiểu được chi tiết hơn về một Facebook Marketing thật sự là như thế nào.

facebook-la-mot-thi-truong-marketing-pho-bien-trong-suot-nhieu-nam-qua

Facebook là một thị trường marketing phổ biến trong suốt nhiều năm qua

2. Lợi ích kinh doanh kênh facebook mang lại

Với việc kinh doanh trên nền tảng Facebook, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích. Khóa học bán hàng trên facebook là rất cần thiết nếu bạn đang có ý định bước vào việc kinh doanh trên nền tảng này.

2.1. Liệt kê được tất cả thông tin liên hệ cơ bản của bạn

Nếu bạn tạo trang Facebook cho việc kinh doanh của mình, người bán có thể truy cập vào trang và biết được đầy đủ các thông tin về số điện thoại, mặt hàng, địa chỉ, các trang liên kết, địa chỉ email… mà bạn đã thể hiện. Trang kinh doanh trên Facebook sẽ là một trang tổng hợp để liệt kê tất cả thông tin này. Vừa tiện ích lại vừa có thể được thiết kế bắt mắc, thu hút khách hàng.

ban-co-the-de-dang-the-hien-moi-thong-tin-co-ban-cua-doanh-nghiep-tren-trang-facebook

Bạn có thể dễ dàng thể hiện mọi thông tin cơ bản của doanh nghiệp trên trang Facebook

2.2. Thu hút khách hàng mới và lâu năm

Bằng việc chia sẻ và đăng ảnh thường xuyên lên trang Facebook, những khách dù cũ hay mới cũng sẽ nhìn thấy được những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp của bạn hàng ngày. Trang Facebook là một nơi tuyệt vời để đăng ảnh chụp từ bên trong cửa hàng hoặc bạn cũng có thể cập nhật cho những người theo dõi của mình về các sản phẩm mới, giảm giá và nhiều hơn thế nữa.

facebook-la-noi-de-khach-hang-cap-nhat-cac-hoat-dong-kinh-doanh-cua-ban-mot-cach-de-dang

Facebook là nơi để khách hàng cập nhật các hoạt động kinh doanh của bạn một cách dễ dàng

2.3. Biết được khách hàng của bạn

Facebook for Business bao gồm các công cụ dùng để xác định và phân tích hành vi người dùng – khách hàng của bạn. Facebook thấu hiểu được những gì đang hoạt động trên một trang kinh doanh và thể hiện chúng thông qua các chỉ số như phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và hiệu suất bài đăng,… Bạn có thể sử dụng dữ liệu được cung cấp để tạo một chiến lược tiếp thị người dùng hiệu quả hơn và nhắm được mục tiêu tốt hơn cho các chiến dịch của mình. Bạn có thể học cách tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng nhất thông qua các khóa học kinh doanh trên facebook.

bang-cac-cong-cu-ma-facebook-ho-tro-doanh-nghiep-co-the-de-dang-xac-dinh-duoc-cac-khach-hang-tiem-nang-cua-minh

Bằng các công cụ mà Facebook hỗ trợ, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định được các khách hàng tiềm năng của mình.

2.4. Giảm chi phí tiếp thị của bạn

Bắt đầu một trang kinh doanh trên Facebook là hoàn toàn miễn phí và nhiều tính năng tiếp thị, phân tích bổ sung của Facebook cũng miễn phí hoặc với chi phí thấp. Tích hợp trang kinh doanh trên Facebook vào chiến lược tiếp thị của bạn là một cách tiết kiệm ngân sách, đồng thời tiếp cận được với nhiều người hơn, và có khả năng là hàng tỷ đối tượng.

2.5. Tăng lưu lượng truy cập web của bạn

Bằng cách thể hiện và liên kết đến trang web của công ty bạn trên trang doanh nghiệp Facebook, bạn sẽ thúc đẩy được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình. Càng có nhiều người truy cập vào trang web của mình, thì càng có nhiều cơ hội để mọi người đọc các mô tả chuyên sâu về các sản phẩm và dịch vụ của bạn mà bạn đã đặt ở đó. Hơn thể nữa, những người chuyển từ trang doanh nghiệp trên Facebook sang trang web của bạn sẽ là những khách hàng tiềm năng đặt mua sản phẩm của bạn.

3. Bí quyết chạy quảng cáo thành công trên facebook

Trong phần này, Beto xin đưa ra những kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

3.1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Để quảng cáo Facebook chạy thành công, trước tiên bạn phải trả lời các câu hỏi sau: Mục đích của quảng cáo là gì?

Bạn muốn tăng lượng người theo dõi? Tăng doanh số bán hàng? Bạn có muốn tăng tỷ lệ tham gia? Dù mục tiêu của bạn là gì, Facebook cũng có thể đạt được.

Facebook cung cấp nhiều mục tiêu quảng cáo, mỗi mục tiêu sẽ phù hợp với các hành động khác nhau. Nếu bạn muốn nhiều người nhấp vào trang web của mình, hãy chọn mục tiêu tăng traffic. Nếu bạn muốn bán nhiều sản phẩm hơn, bạn cũng chọn mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, nếu muốn nhiều người đăng ký và tham gia sự kiện, bạn có thể chạy quảng cáo phản hồi sự kiện.

Nếu bạn có mục tiêu cụ thể, bạn có thể xác định sự thành công việc quảng cáo của mình. Đây cũng là một trong những mẹo chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả và được nhiều chuyên gia, nhà môi giới quảng cáo Facebook sử dụng trước khi bắt tay vào chiến dịch quảng cáo.

muc-tieu-ro-rang-se-giup-viec-quang-cao-tro-nen-hieu-qua-hon

Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn

3.2. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ hiện có 1,59 tỷ người dùng tích cực. Hầu như tất cả mọi người, từ doanh nhân đến sinh viên đều có tài khoản Facebook. Vì vậy, bất kể khách hàng mục tiêu của bạn là ai, họ chắc chắn sử dụng Facebook.

Do lượng người dùng quá lớn nên việc đăng tin trên Facebook không đủ để biến người dùng thành khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chưa biết đối tượng mục tiêu của mình, hãy bắt đầu với các tuỳ chọn như tất cả người dùng trên Facebook (Everyone on Facebook), người kết nối với trang của bạn (People connected to your Page) hoặc đối tượng tùy chỉnh (A Custom Audience).

Tùy chọn cơ bản nhất là tất cả người dùng Facebook và ở đây bạn có thể thu hẹp dần phạm vi. Nếu trang của bạn đã có một số lượng thích và theo dõi nhất định, bạn có thể chọn những người dùng đã liên kết với trang của bạn làm đối tượng mục tiêu. Nếu bạn không có nhiều người theo dõi, nhưng có một danh sách khách hàng, lựa chọn cuối cùng: đối tượng tùy chỉnh là lựa chọn tốt nhất.

nham-dung-khach-hang-muc-tieu-bang-cac-cong-cu-cua-facebook

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu bằng các công cụ của Facebook

3.3. Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Hình ảnh đẹp có giá trị bằng ngàn lời nói. Nếu bạn không có một hình ảnh tốt, khách hàng của bạn sẽ không đọc quảng cáo và bỏ qua nó ngay lập tức. Hiện nay, quảng cáo của Facebook yêu cầu việc sử dụng hình ảnh chất lượng cao và màu sắc đậm để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong quá trình quảng cáo, tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị gắn cờ và bị phạt do không tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook. Để quảng cáo của bạn hoạt động trở lại, bạn cần phải sửa đổi quảng cáo của mình, làm kháng nghị, và gửi quảng cáo đó đến nhóm quản trị Facebook.

3.4. Tối ưu hóa nội dung quảng cáo

Chìa khóa để chạy một quảng cáo Facebook hiệu quả là nội dung quảng cáo của bạn chứa cả ba yếu tố. Đó là về việc thu hút sự chú ý, tăng giá trị cho sản phẩm của bạn và khuyến khích hành động. Phần đầu tiên xác định xem người dùng có nên đọc quảng cáo hay không. Nếu người dùng không thể tìm thấy điều gì đó thú vị trong câu đầu tiên, người dùng sẽ ngay lập tức bỏ qua quảng cáo của bạn.

Lời kêu gọi hành động (call to action) là những gì bạn cần ở người xem thực hiện. Bạn có muốn họ mua sản phẩm, nhấp vào trang web của bạn và đăng ký email marketing, …? Để khuyến khích người xem hành động, các cụm từ hành vi cần phải rõ ràng và nhất quán.

Hiện nay, có nhiều khóa học facebook marketing có thể giúp bạn học được cách xây dựng và phát triển Fanpage hiệu quả thông qua các bài viết ấn tượng.

3.5. Quảng cáo thật tự nhiên

Đa phần không ai là thích xem quảng cáo cả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng sẽ từ chối làm những gì người khác cố gắng thuyết phục họ. Do đó, chìa khóa cho một quảng cáo Facebook thành công là làm cho người đọc thấy họ không phải đang xem quảng cáo. Mục tiêu của bạn là làm cho người xem hiểu được giá trị của sản phẩm chứ không phải những gì bạn nói với họ. Thay vì nói về đặc tính của sản phẩm, chúng ta cũng nói về giá trị sản phẩm, dịch vụ mà nó mang lại cho cuộc sống của người dùng.

ban-can-phai-tao-duoc-nhung-bai-quang-cao-mot-cach-hoan-toan-tu-nhien

Bạn cần phải tạo được những bài quảng cáo một cách hoàn toàn tự nhiên

4. Đâu là khóa học hữu ích cải thiện kỹ năng chạy facebook ads?

Dưới đây, chúng tôi xin được gợi ý cho bạn các khóa học chạy quảng cáo facebook online cùng với các chuyên gia hàng đầu để giúp bạn có tìm được chìa khoá kinh doanh của mình.

4.1. Khóa học “Facebook Marketing Du Kích Tiếp cận hàng ngàn khách hàng với chi phí bằng 0”

Đây là khoá học được thiết kế chi tiết để người học biết được toàn bộ các thông tin về việc kinh doanh trên Facebook từ việc xây dựng hệ thống bán hàng, các thuật toán của Facebook đến những kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh khi bán hàng mà bạn cần lưu ý. Thông qua khóa học, người học sẽ hiểu rõ về nền tảng bán hàng trên Facebook, những bí mật bán hàng mà ít ai biết, đồng thời học được cách sử dụng các công cụ và tool, kỹ thuật marketing online mới nhất.

Với gần 100 đánh giá cao về những kiến thức bổ ích và các thuật toán được giải thích dễ hiểu, những người học đã có đủ tự tin để thực hành và tiến hành kế hoạch kinh doanh của riêng mình. “Facebook Marketing Du Kích Tiếp cận hàng ngàn khách hàng với chi phí bằng 0” xứng đáng là một khóa học hữu ích để bạn có thể áp dụng và lên được một chiến lược bán hàng hiệu quả.

>> Tham khảo khóa học tại đây.

4.2. Khóa học “Facebook Marketing từ A – Z”

“Facebook Marketing từ A – Z” là khoá học với sự hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu về cách tiếp cận khách hàng trên thị trường Facebook để đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới. Sau khi hoàn thành khóa học này, học viên sẽ có thể tự tin tạo ra thu nhập “khủng” tại sân chơi Facebook với những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Đi cùng với những đánh giá cao từ học viên, họ cho rằng đây là một khoá học rất hữu ích, lại rất dễ hiểu về việc sử dụng công cụ quảng cáo, cách sáng tạo nội dung bài viết, ngoài ra còn đưa ra các vấn đề sát hoàn toàn với thực tế chạy quảng cáo mọi người gặp phải.

Nói tóm lại, đây là khoá học sẽ giúp bạn hiểu rõ được bản chất của việc chạy quảng cáo cũng như nắm trọn được các bí quyết, thủ thuật để tối ưu quảng cáo nâng cao với chi phí thấp – lợi nhuận cao.

>> Tham khảo khóa học tại đây.

4.3. Khoá học “Học Facebook Ads với chuyên gia từ A tới Z”

“Học Facebook Ads với chuyên gia từ A tới Z” là khoá học tại Goha dành cho các chủ doanh nghiệp vừa mới bắt đầu hoặc vừa chuyển sang kinh doanh online, cũng như các bạn đang làm việc trong lĩnh vực digital marketing muốn hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của Facebook. Với khóa học này, ngoài những kiến thức bổ ích, học viên còn được giải đáp thắc mắc và tư vấn về các vấn đề liên quan trọn đời, và được sử dụng kho tài liệu marketing vô cùng khổng lồ.

Với giảng viên hoàn toàn là người thực chiến, khóa học này được đánh giá cao khi giúp người học đọc hiểu insight người tiêu dùng và đổi cách tiếp cận khách hàng thông qua việc thực hành trên những project thật.

Tại sao nên tham gia khóa học này? Vì nó đào tạo đầy đủ từ việc xây dựng fanpage, cách thiết kế 1 chiến dịch quảng cáo, đến việc tối ưu hoá nó, và cuối cùng là đọc hiểu các báo cáo chi tiết.

>> Tham khảo khóa học tại đây.

tim-hieu-cach-bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua-thong-qua-cac-khoa-hoc-online

Tìm hiểu cách bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua các khóa học online

Quảng cáo Facebook là hình thức tiếp thị trực tuyến dễ theo dõi nhất. Ngoài ra, người dùng có toàn quyền tùy chỉnh và kiểm soát các vấn đề liên quan. Điều quan trọng là bạn có biết cách tối ưu hóa nó hay không. Sau bài viết này, Beto hi vọng bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích về việc kinh doanh trên facebook cũng như tìm được cho mình một khoá học kinh doanh trên Facebook có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nghìn đơn của mình.

Nguồn tham khảo:

  1. Codon.vn
  2. businessnewsdaily.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here