Chứng kiến sự bùng nổ của nguyên liệu collagen trong ngành F&B thế giới 2020

0
518

Là một trong những thành phần quan trọng nhất trong cấu trúc da, collagen đã “xâm nhập” ngành hóa – mỹ phẩm từ sớm. Bên cạnh đó, chúng cũng là chất chiếm hơn 20% thành phần xương và 50% thành phần khớp. Việc bổ sung nguyên liệu collagen vì vậy đã trở nên phổ biến hơn, không chỉ với phụ nữ.

Thêm nữa, bởi đại dịch Covid-19 kéo dài, bắt đầu từ những ngày cuối năm 2019, đầu năm 2020, xu hướng sử dụng các thực phẩm vì sức khỏe vẫn duy trì được sức ảnh hưởng của mình. Trên cơ sở các điều kiện đó, nguyên liệu collagen được dự đoán sẽ tạo nên một tiếng vang lớn trong ngành F&B vào năm nay.

Bạn đã sẵn sàng để chứng kiến sự bùng nổ đang manh nha này?

2020 được dự đoán là năm bùng nổ của nguyên liệu collagen trong ngành F&B

2020 được dự đoán là năm bùng nổ của nguyên liệu collagen trong ngành F&B

1. Collagen không còn là 1 xu hướng nhất thời của ngành hóa – mỹ phẩm

Collagen “tiến quân” vào ngành F&B thế giới

Thực chất, Collagen đã bắt đầu phổ biến tại Hoa Kỳ vào những năm 1980 như một chất làm đầy đắt tiền. Chúng được dùng để tạo nên những đôi môi sexy hơn hoặc làm mềm các nếp nhăn, mang lại cho làn da sự căng mọng, trẻ trung.

Nhưng không dừng lại ở đó, nguyên liệu này đã dần dần tiến vào ngành F&B, trở thành một USP hấp dẫn trong nhiều loại thực phẩm và đồ uống, dù là món chay, mặn hay ngọt.

Collagen đã và đang tiến quân mạnh mẽ vào ngành F&B

Collagen đã và đang tiến quân mạnh mẽ vào ngành F&B

Cụ thể, SkinnyPop đã cho mắt một loại popcorn với collagen mới mẻ. Trên bao bì, thành phần nguyên liệu collagen xuất hiện nổi bật như một ưu điểm lớn – hướng tới những người yêu thích đồ ăn vặt nhưng vẫn mong muốn chúng có “hiệu ứng” tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm:

Tương tự, Zeebar cũng cho biết các thanh bổ sung protein của họ cung cấp đến 14gr Collagen – hàm lượng cao nhất trong thực phẩm hiện nay. CEO của công ty hết sức lạc quan về sản phẩm này: “Chúng tôi tin tưởng rằng việc đưa Collagen vào thực phẩm sẽ mang lại những bước đột phá mới bởi, bên cạnh việc hấp thu Protein, khách hàng cũng nhận được nhiều lợi ích kèm theo khác, chẳng hạn như cải thiện tình trạng da, hỗ trợ quá trình sản sinh dịch xương, khớp,… Đây thực sự là một điểm cộng rất lớn so với những dưỡng chất bổ sung khác – sự thật chỉ có protein, và ngoài ra không còn tác dụng nào khác.” – ông Kamal Elamri, co-founder của Zeebar cho biết.

Nguyên liệu Collagen đã thật sự bước chân vào ngành F&B thế giới

Nguyên liệu Collagen đã thật sự bước chân vào ngành F&B thế giới

Tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, nguyên liệu Collagen cũng đã được biết đến dưới dạng thực phẩm chức năng từ năm 2014. Lúc này, ngành hóa – mỹ phẩm và dược phẩm đã bắt đầu chứng sự đổ bộ của các “ông lớn” ngoại quốc đến xâm chiếm thị trường này.

Cụ thể vào 05/2014, Meiji Amino Collagen (Nhật Bản) đã chọn phân phối các sản phẩm Collagen của mình vào Việt Nam thông qua Dược phẩm Thiên Thảo; tiếp đó vào 09/2014, Proto-Col đưa sản phẩm đến khách hàng với hệ thống của Công ty BCP Field Marketing.

Ở phạm vi lớn hơn – trên toàn châu Á, các nhãn hiệu Collagen nổi tiếng như Shiseido, Meiji Amino, Avon, Hanami, Transino (Nhật); Costar, Amex, Rebirth (Úc), NuHealth, Now@, Neocell, ResVitále (Mỹ) và Wrinkle (Hàn Quốc) cũng nhanh chóng mở rộng thị trường, dọn đường sẵn cho nguyên liệu thực phẩm collagen tiến vào ngành F&B.

Không còn là một xu hướng nhất thời của ngành hóa - mỹ phẩm, Collagen đã bước chân vào đường đua F&B

Không còn là một xu hướng nhất thời của ngành hóa – mỹ phẩm, Collagen đã bước chân vào đường đua F&B

2. Vì sao chúng trở thành nhân tố bùng nổ của F&B?

Tác dụng của Collagen không phải là đề tài tranh cãi ngày một ngày hai. Tuy nhiên, thành phần này vẫn vững vàng trở thành một USP lớn trong thực phẩm lẫn đồ uống.  Vậy, lý do nào khiến chúng được ưa chuộng đến vậy?

Xu hướng vì sức khỏe, những sản phẩm tốt vẫn đang dẫn đầu

Đợt dịch hồi đầu năm 2020 đã kéo dài xu hướng ưa chuộng các loại thực phẩm vì sức khỏe. Theo một nghiên cứu của Kerry Group, hiện nay vẫn có đến 65% tìm kiếm lợi ích cho sức khỏe từ các loại thực phẩm và đồ uống của mình, nhất là các sản phẩm có chứa nguyên liệu thực phẩm collagen.

Không chỉ nữ giới, ngay cả nam giới và những người đang chứng kiến hậu quả của lão hoá cũng rất chú ý đến thành phần này. Các tác dụng được kì vọng nhất của chúng là: trẻ hoá, làm căng đầy các tế bào da và thúc đẩy quá trình sinh dịch bôi trơn, làm giảm các cơn đau ở khớp xương.

Xu hướng vì sức khoẻ tạo điều kiện cho Collagen tiến vào ngành F&B

Xu hướng vì sức khoẻ tạo điều kiện cho Collagen tiến vào ngành F&B

Tiện lợi

Jen Berliner, CEO của Medlie Organic Veggie Drinks cho biết, cô đã nhận ra “cơ hội” để phát triển một sản phẩm mới khi thấy khách hàng phải pha các gói Collagen vào thức uống của mình trên Instagram. Năm 2018 sau đó, chai Protein Kale Avocado đầu tiên mà Medlie Organic Veggie Drinks kết hợp sản xuất cùng Whole30 ra đời và nhanh chóng đạt được doanh số khổng lồ.

Berliner cho biết, sự thành công của dòng sản phẩm này một phần đến từ sự tiện lợi – tối ưu trải nghiệm của khách hàng nhờ thêm nguyên liệu thực phẩm collagen trực tiếp vào sản phẩm. Họ sẽ không phải lắc, khuấy đều để bột Collagen tan vào đồ uống nữa mà có thể dùng chúng một cách trực tiếp. Đồng thời, mùi vị của những loại thực phẩm này cũng ngon hơn nhiều so với cách pha truyền thống.

Sự tiện lợi của thực phẩm chứa collagen khiến khách hàng bị hấp dẫn

Sự tiện lợi của thực phẩm chứa collagen khiến khách hàng bị hấp dẫn

Bổ sung collagen một cách đầy đủ

Về vấn đề này, bác sĩ da liễu Howard Murad – người sáng lập hãng skincare Murad cho biết: mỹ phẩm chứa Collagen chỉ chiếm 20% hiệu quả điều trị da trong khi đó, 80% còn lại phụ thuộc vào hàm lượng được nạp vào cơ thể qua quá trình ăn uống.

Vì vậy, nhiều người vẫn chọn duy trì sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung bất chấp giá cả đắt đỏ của nguyên liệu collagen tinh khiết. Tuy nhiên, các sản phẩm mới mẻ của ngành F&B đã phá vỡ “thế độc quyền” này.

Không chỉ có giá thành dễ chấp nhận hơn, thực phẩm chứa Collagen còn đưa ra ý niệm “lành tính, tự nhiên hơn” cho khách hàng – những người vốn đang rất ưa chuộng xu hướng ăn uống vì sức khỏe.

Để bổ sung Collagen một cách đầy đủ, nhiều người cũng quyết định chọn các thực phẩm chứa thành phần này

Để bổ sung Collagen một cách đầy đủ, nhiều người cũng quyết định chọn các thực phẩm chứa thành phần này

Nguyên liệu collagen đã và đang chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình trên thị trường F&B thế giới. Tuy nhiên, để phát triển sản phẩm này, doanh nghiệp vẫn cần kết hợp với những hương vị khác để tạo ra điểm khác biệt. Hãy liên hệ ngay với MQ International, chúng tôi sẽ cùng bạn làm điều đó!

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, Tp Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here