Coffee trends 2020: hương cà phê lan tỏa từ các social platform

0
400

Đại dịch Covid-19 là một cuộc đánh úp bất ngờ cho toàn bộ ngành F&B nói riêng và thị trường kinh tế nói chung trong năm 2020. Hầu như những xu hướng được dự đoán từ năm ngoái đã “trật hướng” vì hành vi người tiêu dùng thay đổi đột ngột. Thị trường cà phê nói chung và hương cà phê nói riêng cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng này.

Tuy nhiên, năm 2020 cũng chứng kiến rất nhiều Coffee trends mới. Nhưng điều bất ngờ là chúng không hề được tạo ra bởi bất kỳ “ông lớn” nào. Chính khách hàng – người tiêu thụ trực tiếp đã đảm nhiệm vai trò creators và tạo ra những xu hướng mới mẻ. Họ phát triển những xu hướng này thông qua nội dung tự đăng tải trên một số social platform phổ biến, chẳng hạn Facebook hay Instagram.

Chắc chắn trong quá trình hồi phục kinh doanh, bạn sẽ cần tham khảo các Coffee trends này đấy!

Xem thêm: 

Coffee trends 2020 – những xu hướng thưởng thức cà phê được người tiêu dùng tự tạo ra

1. Coffee Trends bắt đầu xuất hiện trên các nền tảng social mới

Lệnh giãn cách xã hội trong thời gian Covid-19 lên cao điểm đã tạo điều kiện cho mảng giải trí tại nhà phát triển mạnh mẽ. Không chỉ game, phim ảnh,… các social platform có số lượt tải xuống khổng lồ. Song hành cùng sự sôi động trên các mạng xã hội, người dùng cũng liên tục sản xuất các nội dung mới lên tài khoản cá nhân của mình.

Mặt khác, vào ngày 14/04 mới đây, trong nghiên cứu “Covid- 19 – Đâu là nơi người tiêu dùng hướng tới?”, Nielsen đã chỉ ra rằng đa số người tiêu dùng tại 11 thị trường lớn châu Á đều ưu tiên nấu ăn tại nhà, kể cả bữa chính, các món ngọt hay những loại thức uống khác.

Đây chính là tiền đề để những coffee trends mới xuất hiện, bên cạnh đó kéo theo sự phát triển của các công ty bán hương cà phê.

Các social platform phổ biến đang trở thành nền tảng cho sự phát triển của các xu hướng cà phê mới

Các social platform phổ biến đang trở thành nền tảng cho sự phát triển của các xu hướng cà phê mới

1.1 Tik Tok – Dalgona Coffee

Vừa qua, Tik Tok đã ghi nhận con số 315 triệu lượt tải xuống chỉ trong quý 1 của năm 2020, tính trên App Store và Google Play. Nền tảng này đã chứng kiến sự ra đời của khá nhiều xu hướng đa ngành, mới đây nhất là Dalgona Coffee – một loại cà phê có lớp bọt được đánh bông cực kỳ hấp dẫn trên bề mặt.

Dalgona Coffee hay cà phê bọt biển bắt nguồn từ mùi vị khá giống với kẹo bông Dalgona Hàn Quốc. Bên cạnh hương cà phê ấm áp, tinh tế chúng còn có vị ngọt dễ chịu của sữa thơm béo và cách làm khá đơn giản.

Clip Tik Tok hướng dẫn pha Dalgona Coffee cùng những daily vlog nhỏ “lăng xê” món đồ uống này đã nhanh chóng lan truyền trong giới trẻ và tạo thành một trào lưu F&B mới.

Dalgona Coffee nhanh chóng trở thành xu hướng nhờ những clip Tik Tok

Dalgona Coffee nhanh chóng trở thành xu hướng nhờ những clip Tik Tok

1.2 Facebook Group – Decaf coffee

Decaf Coffee (Tên đầy đủ: decaffeinated coffee) là một trong những xu hướng phát triển nhờ trends ưa chuộng thực phẩm vì sức khỏe của năm 2019. Đây là loại cà phê đã được loại bỏ đến 97% caffeine nhờ phương pháp sử dụng dung môi hữu cơ, carbon dioxide hoặc nước. Tuy nhiên, Decaf Coffee vẫn duy trì được hương cà phê đặc trưng cùng hàm lượng dinh dưỡng bình thường.

Thức uống này rất nổi tiếng trong cộng đồng trẻ, bắt đầu từ các Group về bếp núc, làm đẹp của Facebook. Decaf Coffee đặc biệt được quan tâm bởi nhóm khách hàng không thích cảm giác bồn chồn, lo lắng mà caffeine mang đến.

Các group Facebook là nơi Decaf Coffee phát triển thành xu hướng

Các group Facebook là nơi Decaf Coffee phát triển thành xu hướng

1.3 Specialty coffee

Tuy không quá rầm rộ nhưng Specialty coffee cũng đang tạo thành một xu hướng cà phê mới trong 2020. Danh xưng Specialty coffee không gọi đích danh một loại hạt cà phê nào – chúng chỉ cả một quá trình trồng, thu hoạch, rang xay và pha chế để tạo nên tách cà phê thơm đậm, tinh tế nhất.

Đã có rất nhiều blog chuyên nghiệp đăng nội dung liên quan đến Specialty coffee: từ hương cà phê mạnh mẽ, thuần khiết của nó cho đến màu sắc tinh thuần, các tiêu chuẩn để được xếp loại vào danh mục Specialty coffee,…

Nghệ thuật thưởng thức cà phê đã và sẽ tiếp tục nở rộ trong giới trẻ với sự xuất hiện của loại cà phê đẳng cấp này.

Specialty coffee cũng là một xu hướng cà phê lớn trong ngành F&B 2020

Specialty coffee cũng là một xu hướng cà phê lớn trong ngành F&B 2020

2. Kết hợp với các thành phần mới lạ

Bên cạnh đồ uống, các công ty bán hương cà phê cho biết thực phẩm hương cà phê cũng chiếm được nhiều thiện cảm từ người tiêu dùng, nhất là khi nền kinh tế đang dần phục hồi sau dịch Covid-19.

Tuy nhiên để đổi mới mùi hương đã mang tính truyền thống này, bạn có thể nghiên cứu việc kết hợp chúng với một số hương liệu và thành phần dưới đây.

Hương cà phê sẽ mới mẻ hơn khi được kết hợp cùng các hương liệu khác

Hương cà phê sẽ mới mẻ hơn khi được kết hợp cùng các hương liệu khác

2.1 Collagen có thể mất tác dụng khi được thêm vào Coffee

Collagen được dự đoán là một trong những từ khóa quan trọng nhất của ngành F&B vào 2020. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cũng khiến người tiêu dùng vẫn lo ngại rằng tác dụng của dưỡng chất này ở dạng thực phẩm chức năng sẽ bị giảm sút tác dụng khi pha loãng vào cà phê.

“Bắt sóng” được nhu cầu này, các thương hiệu cà phê đã nhanh tay đưa collagen vào sản phẩm của mình như một ưu điểm lớn. Một số sản phẩm cà phê collagen nổi tiếng có thể điểm qua là: G7 Passiona của Trung Nguyên, Collagen Cafe của Biocyte, cà phê collagen của FITNÈ,…

Chúng được kỳ vọng sẽ mang lại làn da đẹp hơn cho người dùng bên cạnh hương cà phê nguyên bản tuyệt vời và cảm giác thanh tỉnh vốn có.

Cà phê Collagen đã tăng lên đáng kể về số lượng trong những năm gần đây

Cà phê Collagen đã tăng lên đáng kể về số lượng trong những năm gần đây

2.2 Hương cà phê kết hợp với trái cây – một phát hiện mới trong ngành F&B

Cà phê kết hợp với trái cây cũng là một trong những xu hướng mới của ngành F&B 2020. Những hương vị mà bạn có thể xem xét để kết hợp với hương cà phê là:

  • Các loại quả mọng (việt quất, dâu tây, mâm xôi,…) sẽ tạo nên một loại đồ uống hoàn hảo với cà phê Kenya, Ethiopia, Uganda, Jamaica hoặc Yemen.
  • Đào, mận, mơ và các loại quả có múi nên được kết hợp với những hạt cà phê của vùng Tanzania, Uganda, Rwanda, Honduras, Bolivia, Costa Rica hoặc Nicaragua.

Cà phê trái cây - xa lạ nhưng thơm ngon bất ngờ!

Cà phê trái cây – xa lạ nhưng thơm ngon bất ngờ!

Đa phần Coffee Trends của nửa đầu năm 2020 xuất phát từ những social platform nổi tiếng như Facebook, Instagram và Tik Tok,… Để phát triển các sản phẩm hương cà phê trong tương lai gần, doanh nghiệp F&B có thể tham khảo các xu hướng này để dự đoán những sự kết hợp mới mẻ hơn. Nhưng trên hết, bạn cần tham khảo nghiên cứu R&D chuyên nghiệp của các công ty bán hương liệu uy tín như MQ International. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – MQ INTERNATIONAL

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, Tp Dĩ An, Bình Dương.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here