Điểm qua những thực phẩm – đồ uống hot nhất mạng xã hội Việt Nam trong mùa dịch Covid-19

0
649

Trong thời gian cách ly xã hội, việc dành toàn bộ thời gian ở nhà đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm – thực hiện nhiều món ngon tại nhà và đăng tải hình ảnh lên Internet của người tiêu dùng. Vì vậy, mạng xã hội Việt Nam trong giai đoạn này chứng kiến sự lên ngôi của 3 loại thực phẩm độc đáo. Trong đó, điểm chung của 3 món ăn – thức uống này chính là cùng được chế biến và mang hương sữa quen thuộc. Hãy cùng MQ International tìm hiểu nào!

Hương sữa nổi bật trong các món ăn, thức uống nổi tiếng nhất trên mạng xã hội hiện nay

Hương sữa nổi bật trong các món ăn, thức uống nổi tiếng nhất trên mạng xã hội hiện nay

1. Bánh tart trứng

Đây là loại bánh ngọt lâu đời ở phương Tây và lần đầu tiên xuất hiện vào thế kỉ 14 như một món tráng miệng cao cấp, đầy nghệ thuật. Nhờ kiểu dáng có phần tao nhã cùng lớp vỏ mỏng và phần nhân béo thơm hương sữa, vàng óng và lộng lẫy lớp caramel mà món bánh này trở thành một trong những món ngọt không thể thiếu trong các buổi trà chiều của người Anh.

>> Xem thêm: Hương sữa – mùi vị tưởng đã nhàm chán nhưng chưa bao giờ thoái trào trên thị trường Việt

Bánh tart trứng có nhiều kích cỡ khác nhau nhưng thường thấy nhất là loại bánh có kích thước nhỏ, vừa tay cầm. Cắn nhẹ một miếng bánh mềm mịn ngọt ngào cùng ly trà chiều ấm nóng thực sự đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người thưởng thức.

Bánh tart trứng ngon miệng và đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu “sống ảo” của giới trẻ

Bánh tart trứng ngon miệng và đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu “sống ảo” của giới trẻ

2. Cà phê bọt biển

Cà phê bọt biển hay còn có tên gọi khác là cà phê Dalgona nổi lên như một hiện tượng trong những ngày đầu mùa dịch Covid-19. Tiến sĩ Giang Thúy Minh – tác giả quyển sách “Ta biết gì khi ta ăn” cho rằng, cà phê bọt biển xuất hiện trong khoảng thời gian thực hiện lệnh cách ly xã hội và mọi hàng quán, khu vui chơi hầu như đóng cửa. Từ đó, các bạn trẻ có nhiều thời gian trải nghiệm những món ăn, thức uống lạ mà quen và có thể tự học, tự làm qua mạng xã hội. Món cà phê này cũng thế.

Thay vì công thức uống cà phê sữa thông thường, một chút biến tấu bằng cách đánh bông lớp cà phê theo công thức 1 đường: 1 cà phê đen hòa tan: 1 nước nóng và lớp nền sữa tươi mang lại hương vị mới lạ hơn. Hương sữa thực phẩm thơm ngọt, béo nhẹ được khéo léo kết hợp với lớp cà phê bồng bềnh bên trên, vừa lạ mắt lại ngon miệng, dễ thực hiện thì tín đồ cà phê nào mà lại không muốn thử một lần.

Cà phê Dalgona mang đến sự thú vị trong quá trình thực hiện và hương vị mới lạ khiến nhiều người yêu thích

Cà phê Dalgona mang đến sự thú vị trong quá trình thực hiện và hương vị mới lạ khiến nhiều người yêu thích

3. Bánh mì bơ tỏi

Sau cơn sốt cà phê bọt biển thì mạng xã hội Việt Nam lại bùng lên cơn nghiện bánh mì bơ tỏi. Bánh mì bơ tỏi hay còn có tên gọi khác là bánh mì bơ tỏi phô mai trở nên nổi tiếng hơn khi các công thức làm bánh được chia sẻ phổ biến, từ những page dạy nấu ăn, hội review cho tới những hình ảnh, video quay lại trải nghiệm thực tế của người dùng.

>> Xem thêm: Xu hướng chế biến thực phẩm từ hương sữa đặc

Xuất phát từ Hàn Quốc, món bánh này có công thức dễ làm, nguyên liệu dễ mua, hình thức cũng cực kỳ bắt mắt và hương vị thơm ngon, ấn tượng. Vì vậy, bánh mì bơ tỏi đã trở thành “hot food” trong thời gian khá dài. Chiếc bánh bên ngoài có hình thức tròn đầy đặn, màu bánh mì nướng vàng sậm, óng ánh lớp bơ phết đều trên khắp bề mặt và lớp kem phomai hương sữa thực phẩm tự nhiên, bắt vị, hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên. Cắn một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ phô mai, mặn từ bơ, đậm đà vị tỏi cùng lá ngò được rắc xung quanh kèm cốt bánh mềm xốp, vô cùng thú vị.

Màu sắc tươi mới, ngon mắt ngon miệng của bánh mì bơ tỏi phô mai vô cùng đặc biệt

Màu sắc tươi mới, ngon mắt ngon miệng của bánh mì bơ tỏi phô mai vô cùng đặc biệt

4. Vì sao các món ăn này trở nên phổ biến?

Những món ăn thức uống mang hương sữa này không phải là xu hướng duy nhất bùng nổ trên mạng xã hội mùa Covid-19. Tuy nhiên, chúng hội tụ nhiều yếu tố để thu hút nhiều nhóm khách hàng và “giữ nhiệt” tốt trong thời gian dài.

Vẻ ngoài đẹp mắt

Không thể phủ nhận điều đầu tiên tạo nên cơn sốt của các món ăn trên chính là bởi vẻ ngoài thu hút, đặc biệt của chúng. Với bánh tart, lớp vỏ giòn tan, xém cạnh hòa trong nhân bơ sữa thơm lừng, vàng óng tơi xốp thành công trong việc khắc họa món bánh tinh tế, ngọt ngào. Với bánh mì bơ tỏi nhân phomai, vẻ ngoài tròn đầy, có phần “núc ních” đáng yêu và óng ánh khiến thực khách không thể rời mắt. Đối với cà phê bọt biển, sự kết hợp đặc biệt thú vị từ 2 lớp sữa tươi trắng ngọt ngào và bọt biển cà phê mịn bông làm thực khách thu hút.

Các món ăn xu hướng mạng xã hội thời gian qua đều có diện mạo ấn tượng

Các món ăn xu hướng mạng xã hội thời gian qua đều có diện mạo ấn tượng

Hương vị thơm ngon

Điểm chung đặc biệt của cả 3 món hot trend này chính là đều có vị ngọt ngào tinh tế và hương sữa làm nền rất dễ chịu. Nếu đã hoạt động lâu trong ngày F&B, có lẽ bạn cũng không bất ngờ khi biết chính mùi hương dịu ngọt, béo thơm tinh tế trong các món ăn đã kích thích vị giác và dễ đi vòng lòng người hơn. Bằng cách khéo léo áp dụng nguyên liệu mang hương thơm từ sữa ngọt ngào, gần gũi với gu ẩm thực của nhiều người.

>> Xem thêm: Dự báo các loại đồ uống sẽ thống trị thị trường nước giải khát trong năm 2019

Công thức dễ áp dụng làm tại nhà

Điều quan trọng nhất làm cho các món ăn này trở nên gần gũi và được nhiều người đón nhận là bởi công thức chế biến vô cùng đơn giản, dễ chuẩn bị và hoàn thành tại nhà. Đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 phức tạp, phần lớn người dân phải ở nhà và có thời gian nhiều hơn để tự mình trải nghiệm làm các món ăn, thức uống này. Đây cũng là khoảng thời gian để mọi người có thể thử thách bản thân trong lĩnh vực mới (nấu ăn) và chia sẻ các câu chuyện của mình trên mạng xã hội nhiều hơn.

Công thức dễ làm là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho 3 món ăn này

Công thức dễ làm là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho 3 món ăn này

Ba món ăn, thức uống này không phải là những trào lưu ẩm thực duy nhất trong thời gian qua, tuy nhiên, chúng là đại diện cho những sản phẩm có mùi hương sữa thực vật thơm ngon, được đón nhận bởi nhiều người, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ.

Theo MQ International, 3 món ngon trên là gợi ý cho các doanh nghiệp sau khi trở lại kinh doanh hậu dịch Covid-19. Các món ăn, thức uống với mùi hương sữa ngọt ngào, dễ chịu khi được nhấn nhá với một vài hương thơm, nguyên liệu khác, hay cải tiến một chút sẽ đem lại bất ngờ cho thực khách, và được yêu thích nhiều hơn.

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là chuyên gia cung cấp hương liệu thực phẩm tự nhiên cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương tự nhiên
  • Hương mặn
  • Hương ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên
  • Nước ép trái cây cô đặc
  • Bột tự nhiên

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphammq/

Địa chỉ: 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here